Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân

07/04/2013 16:13

Do vi phạm một số quy định của pháp luật trong quản lý nhà trường về công tác tổ chức cán bộ, tài chính, đào tạo và xây dựng cơ bản… ông Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chịu mức kỷ luật cảnh cáo.



Ông Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Chiều 4-4, Bộ GD-ĐT đã đưa ra quyết định kỷ luật hình thức ảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Những sai phạm của ông Nguyễn Văn Nam được thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận là ban hành một số văn bản quản lý nhà trường không đúng quy định của pháp luật, chuyển đổi khoa Ngân hàng - Tài chính thành Viện Ngân hàng - Tài chính mà không thảo luận lấy ý kiến tại cơ sở; tách bộ môn Tài chính tiền tệ không lấy ý kiến của Ban chủ nhiệm khoa, Hội đồng khoa học.

Ngoài ra, ông cũng bổ nhiệm 49 cán bộ nguồn tại chỗ thiếu bước nhận xét, đánh giá cán bộ và lấy phiếu tín nhiệm tại cơ sở; điều chuyển ông Phạm Ngọc Linh nóng vội sai quy định, xử lí kỉ luật ông Hà Huy Bình không đúng với quy định của pháp luật nhận hình thức xử lí là khiển trách.

Ngoài ra, việc ông Nam ký quyết định chuyển sinh viên Đào Văn Hướng từ khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Tây Bắc sang lớp Ngân hàng tài chính (K50) trong khi SV này không đủ điều kiện.

Trong quá trình xem xét hình thức kỷ luật, Bộ GD-ĐT cũng đã cân nhắc nhiều tình tiết cần xem xét giảm nhẹ như bản kiểm điểm trước Hội đồng kỷ luật, ông Nam đã thể hiện khá sâu sắc trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong những thiếu sót, sai phạm của nhà trường. Quá trình công tác, ông Nam có nhiều thành tích. Ông cũng có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Trong quá trình thanh tra, chưa phát hiện ra thấy ông Nam tham nhũng, tham ô vụ lợi cá nhân.

Căn cứ vào đó, Bộ quyết định đưa ra hình thức xử lí cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nam. Thời gian chấp hành kỷ luật của ông Nguyễn Văn Nam là 12 tháng, kể từ ngày 4-4-2013.

Cũng trong chiều 4-4, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản thông báo về việc phê bình công chức đối với 3 phó hiệu trưởng của Trường do có những thiếu sót, sai phạm liên quan đến trách nhiệm trong công tác.


Theo Hanoimoi - LY

Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO