Kỹ năng thoát hiểm khi xe bị sa lầy

Làm thế nào để thoát khỏi vũng lầy khi xe bị mắc kẹt hay đơn giản là tạo sự an tâm trong mỗi chuyến đi. Những điều tài xế lo lắng thực ra rất đơn giản.

Làm thế nào để thoát khỏi vũng lầy khi xe bị mắc kẹt?
Làm thế nào để thoát khỏi vũng lầy khi xe bị mắc kẹt?

Học cách lái xe kỹ càng

Có rất nhiều khóa học nhằm nâng cao kỹ năng lái xe, các khóa học này có thể bao gồm rất nhiều kĩ năng, tuy nhiên chỉ nên tập trung vào những gì bạn thực sự cần và còn thiếu sót.

Hãy  nhớ rằng những thông tin hay các kỹ năng các chuyên gia hướng dẫn đều có ích. Vì vậy, cần ghi nhớ những điều đó hơn là không quan tâm và có những sự việc đáng tiếc về sau. Bạn cần chú ý trên mọi địa hình, nguyên tắc cơ bản là: tăng tốc nhẹ nhàng, chú ý an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Giữ tốc độ ổn định khi đi trên cát

Những người đam mê xe địa hình (cả mới và cũ) đều cảm thấy thích thú khi phóng nhanh qua các bụi cây, bãi cát hay thực hiện như những vận động viên chuyên nghiệp như là phóng xe qua các cồn cát. Tuy nhiên những điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ cho bạn và chiếc xe của bạn.

Khi áp suất lốp giảm, bạn phải lái xe cẩn thận - đặc biệt là ở trên cát vì đây là địa hình khó. Bạn cần chú ý không nên cố nhấn ga khi xe bạn đi chậm hay khó đi. Điều đó có thể gây nguy hiểm khi chiếc xe có thể phóng nhanh bất ngờ khi tới địa hình ổn định hơn gây nguy hiểm cho những người xung quanh kể cả chính bản thân bạn. Trên cát, lấy đà là điều quan trọng bạn cần ổn định chân ga và chiếc xe sẽ tiến về phí trước.

Ngoài ra, kể cả khi bạn đi trên những bãi biển vắng, bạn vẫn cần chú ý tốc độ cho bản thân bạn. Bạn nên lái xe với vận tốc từ 30 đến 40km/h để đảm bào an toàn cho bất kì tình huống nào có thể xảy ra.

Với việc leo dốc, lái với tốc độ ổn định cũng là điều quan trọng. Điều đó sẽ tạo cảm giác an tâm cho những người đi cùng và chính bạn cũng sẽ dễ điều khiển hơn.

Giảm sức nặng khi xe bị sa lầy

Bạn cần có nhiều kĩ năng để xử lý cho các tình huống từ bị mắc kẹt trong môi trường áp suất thấp (sa lầy trên bãi biển khi thủy triều rút) hay trong môi trường có áp suất cao ( sa lầy khi thủy triều dâng).

Nên nhớ  rằng bạn không nên vội vã đạp ga mà bạn cần đánh giá tình hình xung quanh cẩn thận: Có phải tất cả 4 bánh xe đều bị mắc kẹt, bánh xe có lún nửa bánh trong cát hay không và các vấn đề gây sa lầy xung quanh xe của bạn.

Nếu giảm sức nặng xuống mà xe bạn vẫn bị mắc kẹt, bạn có thể sử dụng biện pháp khác như sử dụng các tấm tạo đà (miếng nhựa cứng hay tấm ván) cho chiếc xe thoát  khỏi vũng lầy đó. Khi bạn đã dọn dẹp những chướng ngại xung quanh, hãy đặt các tấm đà theo hướng bạn muốn tới.

Giảm sức nặng trên xe xuống để tạo đà tốt hơn. Đảm bảo an toàn khi ra hiệu cho những người xung quanh tránh xa xe của bạn. Khi đó, bạn lên ga và chạy một cách nhẹ nhàng để bám vào các tấm đà để thoát khỏi vũng lầy. Nếu bánh xe không bám lên được và bị xoay bạn cần tắt máy và đặt lại các tấm đà cho hợp lý.

Và chắc chắn rằng chiếc xe của bạn sẽ thoát được tình trạng sa lầy đó. Bạn sẽ gặp tình huống này rất nhiều lần nên hãy nhớ rằng đây chỉ là thử thách nhỏ cho chuyến đi của bạn trở nên nhiều màu sắc và thú vị hơn.

Theo tuoitre.vn

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.