Kỷ nguyên Roman Abramovich

(Baonghean.vn) - Đến London từ 2003, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã cùng Chelsea có tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ. 

» Mourinho: 'Chúng tôi không muốn chơi những trận còn lại ở Ngoại hạng Anh'

Còn HLV Antonio Conte ngay năm đầu đến Stamford Bridge đã có ngay danh hiệu vô địch Premier League. The Blues đang trở nên nguy hiểm với cặp bài trùng Roman Abramovich và Antonio Conte. 

Đứng đầu sân cỏ Anh

Trong 14 danh hiệu vô địch Premier League, thì MU và Chelsea có 5 lần đạt  danh hiệu, 4 lần còn lại lần lượt dành cho Man City (2 lần), Arsenal (1 lần) và Leicester City (1 lần). Đội bóng của ông chủ Roman Abramovich đăng quang vào các năm 2004–2005, 2005–2006, 2009–2010, 2014– 2015 và 2016-2017. 

Hazard với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở mùa giải này xứng đáng có mặt đội hình tiêu biểu của Premier League. Ảnh: Internet.
Hazard với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở mùa giải này xứng đáng có mặt đội hình tiêu biểu của Premier League. Ảnh: Internet.

Về danh hiệu FA Cup, The Blues cũng có 4 lần đăng quang, đội xếp thứ hai là Arsenal có 3 lần. Về League Cup, Chelsea mới có 3 lần giành lấy chiếc Cúp này - ít hơn MU 1 lần.  Như vậy, trong vòng 13 năm dưới triều đại Abramovich, Chelsea đã giành được nhiều thành công với tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ - nhiều hơn 2 danh hiệu so với MU.

Không còn nghi ngờ gì nữa, dưới kỷ nguyên Roman Abramovich thì Chelsea là đội bóng Anh có thành tích quốc nội ấn tượng nhất. Nếu xét rộng ra đấu trường châu Âu, từ năm 2003 đến giờ, Chelsea đã có 1 Champions League (2011-2012) và 1 Europa League (2012-2013). 

Triều đại Antonio Conte

Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu. Ảnh: Internet.
Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu. Ảnh: Internet.

Ngay năm đầu đến sân Stamford Bridge, chiến lược gia người Italia đã thổi một luồng sinh khí mới vào tập thể rệu rã sau mùa bóng thất bại toàn diện. Cựu huấn luyện viên (HLV) Juventus chính là yếu tố quyết định cho thành công của Chelsea với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trứ danh đưa Chelsea lên đỉnh vinh quang với 13 chiến thắng liên tiếp cùng phong độ cực kỳ ổn định cả mùa bóng.

Đầu tiên, Antonio Conte xây dựng một hàng phòng thủ là những “chú lính chì dũng cảm”, đứng trong khung gỗ là Thibaut Courtois.Thủ thành người Bỉ đã có mùa giải rất ổn định với những pha ra vào hợp lý, cứu thua ấn tượng và không mắc phải sai lầm đáng kể nào. Phía trên là trung vệ Cahill đang "hồi xuân" với tấm băng đội trưởng.  Không những phòng ngự rất hay và tấn công không kém phần hiệu quả với 6 bàn thắng.

Trong tay Conte trung vệ Cesar Azpilicueta trở nên đa năng ở vị trí hậu vệ trái, hậu vệ phải hay trung vệ lệch phải. Chelsea chỉ coi Luiz là lựa chọn thứ 3 ở kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng sau khi từ Pháp quay lại, David Luiz phát triển khả năng bọc lót tốt cùng những pha truy cản ấn tượng. Không còn thấy mái tóc xù đá hoang dại, tùy hứng trong hàng phòng ngự 3 người như năm nào.

Trong bộ tứ tiền vệ làm nên chức vô địch Premier League của Chelsea thì Kante là cái tên sáng nhất. Hai giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" từ Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Hiệp hội Nhà báo thể thao Anh (PWA) đã nói lên tất cả. Kante là xương sống tuyến giữa của Chelsea với sự cơ động cùng khả năng di chuyển trên toàn mặt sân để hỗ trợ các đồng đội.

Nemanja Matic, tiền vệ người Serbia như là miếng ghép hoàn hảo kết hợp với Kante để trở thành lá chắn tuyến giữa hiệu quả cho The Blues. Với bộ cánh mang tên Marcos Alonso và Victor Moses dưới sự nhào nặn của Antonio Conte họ như sống lại bản năng đá tiền vệ cánh của mình. Marcos Alonso đã tỏa sáng rực rỡ bên hành lang cánh trái với 6 bàn thắng cùng những pha lên công về thủ bền bỉ suốt cả mùa bóng.

Chelsea của Antonio Conte cũng có một hàng công trứ danh DEP (Diego Costa- Eden Hazard- Pedro) vào loại mạnh nhất nhì châu Âu. Trong đó, Hazard với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở mùa giải này xứng đáng có mặt đội hình tiêu biểu của Premier League.

Tiền vệ người Bỉ luôn mang đến rất nhiều giải pháp sáng tạo từ những đường chuyền khả năng đột phá, dứt điểm hay chọn vị trí. Tiền vệ người Tây Ban nha Pedro với phẩm chất kỹ thuật, cùng với sự lắt léo, cơ động đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các đội bóng Anh. Không còn nghi ngờ gì nữa, Costa tiếp tục trở thành chân sút số 1 của Chelsea mùa này với 21 bàn thắng trên mọi đấu trường. Cựu cầu thủ Atletico Madrid ngoài nhiệm vụ ghi bàn còn chịu khó di chuyển liên tục để làm tường, tạo khoảng trống cho đồng đội. Với 34 lần ra sân ở Premier League, vừa sắc bén ghi bàn vừa biết hy sinh nên Costa chính là lựa chọn hoàn hảo của Conte.

Antonio Conte đã quá xuất sắc năm đầu ở Premier League. Người ta chờ Antonio Conte ở một đấu trường khắc nghiệt hơn, đó chính là Champions League. Phải có mặt ở đấy, người ta mới thấy được hết tài năng của ông thầy người Italia này!

                                                                              N@T

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.