Kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Viên chức Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 11/7, Công đoàn Viên chức Nghệ An kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (12/7/2000 – 12/7/2015). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Phạm Anh Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành và cán bộ Công đoàn Viên chức Nghệ An qua các thời kỳ.

Màn biểu diễn của Chi cục Thuế chào mừng Lễ kỷ niệm
Màn biểu diễn của Cục Thuế Nghệ An chào mừng Lễ kỷ niệm

Được thành lập ngày 12/7/2000 , trải qua 3 kỳ đại hội, Công đoàn Viên chức Nghệ An đang từng bước phát triển. Công đoàn hiện trực tiếp quản lý 44 cơ sở với 3.513 đoàn viên.  Trong suốt quá trình hoạt động, công đoàn các cấp đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm l

CĐVC và các CĐ cơ sở đã tham gia vào công tác quản lý, cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVCLĐ. Triển khai tốt các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; làm tốt công tác phát triển đoàn viên,  công tác tham gia xây dựng Đảng, công tác vận động nữ CBCCVCLĐ “giỏi việc nước đảm việc nhà” và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trong 15 năm, các công đoàn cơ sở đã thực hiện được gần 1400 đề tài khoa học, trong đó có 36 đề tài cấp bộ, ngành, Trung ương; Huy động được gần 10 tỷ đồng để ủng hộ quỹ xóa nhà tranh tre, dột nát, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ công nhân nghèo…Trên 90% đơn vị đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc

Đồng chí Chế Ngọc Bình - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An đánh giá về 15 năm hoạt động
Đồng chí Chế Ngọc Bình - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An đánh giá về 15 năm hoạt động của đơn vị
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Viên chức Nghệ An  đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới Công đoàn Viên chức tỉnh cần chủ động hơn nữa để tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, coi nhân lực là yếu tố quyết định đến sự phát triển; Cần xây dựng bộ máy ở các cơ quan đơn vị đảm bảo kỷ cương, kỷ luật hành chính, phát huy tối đa  dân chủ, trí tuệ; chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn phù hợp với loại hình cơ quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.

Công đoàn Viên chức Nghệ An được thành lập là dấu mốc quan trọng đánh giá vai trìm vu
Công đoàn Viên chức Nghệ An được thành lập là dấu mốc quan trọng đánh giá vai trò, vị thế của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong sự nghiệp đổi mới - phát biểu của đồng chí Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Thời gian tới, Công đoàn viên chức Nghệ An cần phải phát huy những lợi thế để xây dựng đội ngũ nhân lực và tập thể các đơn vị vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Thời gian tới, Công đoàn viên chức Nghệ An cần phải phát huy những lợi thế để xây dựng đội ngũ nhân lực và tập thể các đơn vị vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng Cờ thi đua năm 2014 cho Công đoàn Viên chức Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Cờ thi đua năm 2014 UBND tỉnh tặng Công đoàn Viên chức Nghệ An
Tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
Tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn viên chức Nghệ An vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ trong Phong trào Thi đua yêu nước năm 2014. Công đoàn Viên chức Nghệ An cũng đã trao giấy khen cho 30 tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn những năm qua.

Mỹ Hà

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.