Kỳ Sơn: Xe khách dàn hàng trên Quốc lộ 7A

(Baonghean.vn) - Chưa có bến đỗ, hàng ngày có hơn 40 xe khách và hàng chục xe tải vẫn phải dừng, đỗ giữa lòng đường hoặc trên vỉa hè dọc Quốc lộ 7A đoạn qua Thị trấn Mường Xén.

Kỳ Sơn là huyện tích cực và có nhiều biện pháp mạnh tay trong chỉ đạo và tổ chức giải tỏa hành lang ATGT trong thời gian qua; đặc biệt, trong năm 2016, UBND huyện Kỳ Sơn đã thực hiện 2 đợt ra quân cao điểm giải tỏa, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Tuy nhiên việc Kỳ Sơn chưa có bến xe khách là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn Thị trấn Mường Xén vẫn chưa được thực hiện triệt để. Không có chỗ đỗ, các phương tiện buộc phải dừng, đỗ trái phép trên lòng lề đường, gây mất trật tự, che khuất tầm nhìn và tắc nghẽn giao thông vào các giờ cao điểm.

Xe giường nằm đỗ chiếm gần hết lòng đường. Ảnh: Anh Tuấn
Xe giường nằm đỗ chiếm gần hết lòng đường. Ảnh: Hoa Ban

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thọ - Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn chia sẻ: Quốc lộ 7A đoạn đi qua địa bàn Thị trấn Mường Xén chỉ dài 2km nhưng lượng xe cộ và dân cư tập trung đông đúc. Trong 3 tháng đầu năm, lực lượng công an giao thông đã tăng cường công tác tuần tra đảm bảo trật tự ATGT, lập biên bản 735 phương tiện, xử phạt 583 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hơn 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc huyện chưa xây dựng được bến xe trở thành bài toán khó cho hơn 40 xe khách chạy các tuyến và hàng chục xe tải đang hoạt động trên địa bàn Thị trấn Mường Xén.

Xe khách 29 chỗ chiếm luôn vỉa hè trong thời gian nghỉ chờ đến giờ xuất phát.  Ảnh: Anh Tuấn
Xe khách 29 chỗ chiếm luôn vỉa hè trong thời gian nghỉ chờ đến giờ xuất phát. Ảnh: Hoa Ban

Hiện tại, UBND huyện đã trình Ban Thường vụ Huyện ủy phương án xây dựng bến xe khách tại vị trí khu đất của Trung tâm Văn hóa cũ (cạnh chợ Mường Xén) với tổng mức đầu tư dự án khoảng 15 tỷ đồng với hình thức xã hội hoá, kêu gọi nhà đầu tư toàn bộ nguồn vốn. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn đang trong quá trình xin ý kiến của các sở, ngành liên quan cấp tỉnh.

Xe khách, xe tải dàn hàng ngay tại cầu Huồi Giảng, đoạn cuối Thị trấn Mường Xén. Ảnh: Anh Tuấn
Xe khách, xe tải dàn hàng ngay tại cầu Huồi Giảng, đoạn cuối Thị trấn Mường Xén. Ảnh: Hoa Ban

Để đạt được kết quả lâu dài trong công tác giải tỏa, lập lại trật tự hành lang ATGT, trong thời gian tới, UBND huyện Kỳ Sơn cần ưu tiên chỉ đạo, hoàn thành các thủ tục cần thiết; đồng thời, cần sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các sở, ngành liên quan, đẩy nhanh tiến độ thẩm định dự án, sớm kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng bến xe, góp phần 'giải bài toán khó' cho huyện Kỳ Sơn.

Hoa Ban

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.