Làm đẹp nhà bằng 10 loại cây này nhất định phải biết đến tác hại của nó

Trồng cây cảnh để làm đẹp ngôi nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có những loại cây mang một số chất độc mà bạn cần phải biết trước khi trồng.

Để bảo vệ sức khỏe gia đình và người thân bạn nên nhớ phải thật thận trọng khi có những loại cây này trong nhà.

 

Cây vạn niên thanh là một loài cây khá phổ biến và được rất nhiều gia đình trồng trong nhà. Tuy rất dễ trồng và được xem là loại cây hút tài lộc nhưng tất cả bộ phận của cây đều có độc. Vì vậy, phải thật cẩn trọng khi trồng loại cây này trong nhà.

 

Cây hoa đỗ quyên có màu sắc đa dạng, cây thân gỗ có vỏ cành màu xám, lá mọc cách, thường mọc nhiều ở vùng núi cao. Tuy nhiên, mọi người ít ai biết rằng, tất cả các bộ phận của cây đều chứa chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Nếu chẳng may ăn phải lá hoặc hoa đỗ quyên sẽ có triệu chứng như chảy nước dãi, buồn nôn và nôn, chóng mặt, khó thở...

 

Cây hoa Hồng môn mọc thành bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt. Lá và những bông hoa đỏ tươi hồng môn có độc tính. Nếu trẻ con không biết ăn phải sẽ đau nhức miệng lưỡi, sưng và bỏng rộp nếu ăn nhiều sẽ gây khàn giọng và khó nuốt.

 

Hoa cẩm tú cầu thường nở những bông hoa cỡ lớn với màu sắc quyến rũ khiến nhiều người khá thích thú và muốn trồng chúng trong nhà. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với lá và củ cây bởi trong đó có chứa chất Hydragin cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, nôn mửa, thở gấp.

 

Hoa thủy tiên là loài hoa đẹp được rất nhiều người thích. Hoa thuỷ tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn xếp hai bên. Nếu nhà có trẻ con không may ăn phải củ của loại hoa này có thể bị chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, ăn nhiều có thể khiến toàn thân run rẩy, hôn mê, thậm chí tử vong.

 

Cây vạn tuế là loại cây thải chất độc cực mạnh ở vỏ và ngọn cây có thể gây ung thư hoặc loạn thần kinh nếu trồng trong phòng kín. Nếu trồng làm cảnh ở sân nhà cũng nên đề phòng không chạm vào cây dễ bị ngộ độc.

 

Cây ngô đồng còn được gọi dưới tên là cây dầu lai có củ, hay sen lục bình, cây ngô đồng có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng được trồng làm cảnh trên khắp thế giới. Không chỉ có hoa đẹp quanh năm , cây ngô đồng còn có khả năng thu hút nhiều loài bướm. Mặc dù rất đẹp nhưng cây ngô đồng lại chứa chất độc curcin, đặc biệt trong hạt và thân củ. Chất độc này khi vào cơ thể người sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.

 

Cây Môn kiểng co tên khoa học là Caladium hortulanum. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Calcium oxalate và Asparagine Khi ăn phải sẽ dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột.

 

Cây chuỗi ngọc là loại cây cảnh đẹp mắt, thường được trồng trong chậu, treo lên cao để trang trí cửa sổ nhà ở, quán café, văn phòng hay làm đẹp sân vườn… Nhánh cây mềm mại, mọng nước, rũ xuống trông xinh xắn, lại có khả năng chịu hạn cao. Tuy nhiên, nếu quyết định chọn trồng chuỗi ngọc thì bạn nên cân nhắc đến chất gucosides có trong toàn thân cây. Bởi lẽ, chất này nếu ăn phải sẽ gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy.

 

Xương rồng bát tiên có tên khoa học là Euphorbia milii splendens. Theo các nhà thực vật học, nhựa của loại cây này gây bỏng rát da khi tiếp xúc.

Theo Tri Thức Trẻ

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.