Làm đẹp từ bên trong với men vi sinh

Theo Hoàng Nhơn (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Không chỉ có tác dụng vượt trội cho hệ tiêu hóa, dinh dưỡng, men vi sinh còn có nhiều lợi ích làm đẹp.

Men vi sinh (Probiotic) là một nhóm các vi khuẩn sống, tương tự các vi sinh vật có lợi tự nhiên được tìm thấy trong ruột. Chúng còn được gọi là “vi khuẩn chí” hay “vi khuẩn có lợi”, giúp nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột để cải thiện sức khỏe.

Probiotic hỗ trợ tiêu hóa bằng cách phá vỡ thức ăn thành các phần nhỏ để sự hấp thụ vào cơ thể. Bên cạnh đó, lối sống và các yếu tố môi trường có thể làm giảm số lượng vi khuẩn có ích, khi đó việc cũng bổ sung vào chế độ ăn uống một chế phẩm men vi sinh sẽ giúp tái cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột.

Nhờ đó tạo điều kiện cho các chủng vi khuẩn có ích đảo ngược xu hướng trên, cải thiện sức khỏe và giúp chống lại bệnh tật, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Làm đẹp từ bên trong với men vi sinh ảnh 1
Men vi sinh được xem là “vệ sĩ” đường ruột.

Men vi sinh được xem là “vệ sĩ” của đường ruột nhờ khả năng hỗ trợ phòng chống nhiều vấn đề, bệnh lý của hệ tiêu hóa. WHO và FAO chỉ rõ các lợi ích của Probiotic là: ngừa bệnh tiêu chảy do vi khuẩn và virus; chống vi khuẩn Helicobacter Pylori (gây loét dạ dày) và biến chứng; phòng chống các triệu chứng viêm, hội chứng đường ruột, táo bón…

Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe, công nghệ vi sinh còn bắt đầu được áp dụng sâu hơn trong cuộc sống. Đơn cử, men vi sinh được sử dụng trong công nghệ làm đẹp hiện đại, hỗ trợ giải quyết hiệu quả các vấn đề về da như làm sáng trắng da toàn thân, trị nám, thâm… nhờ quá trình tác động từ sâu bên trong.

Phương thức xuất hiện của công nghệ vi sinh trong làm đẹp là thông qua viên uống. Men vi sinh sẽ được cấy vào đường ruột để nhân bản và tạo hệ lợi khuẩn mới. Từ đó, giải quyết hệ tiêu hóa, tăng sự hấp thụ tối đa, mở đường cho các thực phẩm chức năng đến cơ thể một cách bền vững, nhanh chóng, an toàn.

Làm đẹp từ bên trong với men vi sinh ảnh 2
Công nghệ vi sinh cũng được ứng dụng để kích hoạt cơ chế làm đẹp tự thân.

Khi kết hợp với Glutathione (chất chống oxy hóa, hỗ trợ chức năng giải độc, vận chuyển acid amin, sản xuất Co- enzyme và tái hoạt động của Vitamin C, E), bộ đôi này sẽ tạo ra hiệu quả việc trắng da, giải quyết các vấn đề liên quan đến sắc tố như nám, thâm, tàn nhang.

Cụ thể, bộ đôi này mang đến cơ chế làm đẹp tự thân như: tích nước vào tế bào da để giảm sừng hóa, ức chế melanin, tăng cường chống oxy hóa, giảm stress và kích thích hệ miễn dịch tái tạo da…

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.