Làm lộ đề thi viên chức, nguyên trưởng phòng đào tạo lĩnh án

Nguyên trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông, bị truy cứu trách nhiệm hình sự do vô ý làm lộ đề thi tuyển giáo viên.

 

Theo nội dung vụ án, tháng 5/2014, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục, giao cho ông Ngô Văn Linh (Chủ tịch xã) và ông Lê Quang Dẫn (52 tuổi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gia Nghĩa) làm Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng xét tuyển, kiêm Trưởng Ban kiểm tra và sát hạch.

Sau khi nhờ các chuyên viên xây dựng câu hỏi, ông Dẫn chọn đề và đáp án rồi nhờ những người này sao chép, đóng gói trước khi chuyển cho Tổ bảo vệ của Công an thị xã Gia Nghĩa.

Ngày 24/8/2014 chuẩn bị thi, Ban giám sát Sở Nội vụ tỉnh đã lập biên bản đình chỉ việc phỏng vấn xét tuyển do vi phạm quy trình ra đề. Theo quy định, các câu hỏi phải do Chủ tịch Hội đồng xét tuyển lựa chọn, sau khi xáo trộn lại đề và đáp án, ông Linh tiếp tục tổ chức phỏng vấn. 

Một số thí sinh sau đó tố cáo với cơ quan chức năng việc đề thi bị lộ. UBND thị xã Gia Nghĩa phải ra quyết định hủy bỏ kết quả thi tuyển giáo viên khối trung học cơ sở đối với 11 người trúng tuyển.

Nguyên trưởng phòng giáo dục Dẫn bị truy tố tội Cố ý làm lộ bí mật công tác. Khai với cơ quan điều tra, ông Dẫn cho biết do bận đi họp nên đã nhờ một số chuyên viên sao chép và đóng gói đề thi. Trong khi đó ông Linh khai được vợ ông Dẫn cho sao chép toàn bộ đề thi và đáp án, song bà này phủ nhận.  

Hồi tháng 5, TAND tỉnh Đăk Nông xử sơ thẩm tuyên phạt ông Dẫn 2 năm cải tạo không giam giữ. Cho rằng mình không cố ý, bị cáo xin xem xét lại tội danh. 

Ngày 5/10, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm nhận định, đề thi là tài liệu tuyệt mật nhưng quá trình cất giữ ông Dẫn không thực hiện đúng quy định, gây ảnh hưởng tới uy tín của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, ông Linh khai đã nhận đáp án và đề thi từ vợ bị cáo nên không có căn cứ xác định ông Dẫn cố ý làm lộ đề.

HĐXX chấp nhận kháng cáo của ông Dẫn, chuyển tội danh từ Cố ý sang Vô ý làm lộ bí mật công tác, giảm án xuống còn 18 tháng cải tạo không giam giữ, giảm 15% lương...

Theo VNE

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.