Làm thế nào để thắng U23 Triều Tiên?

(Baonghean.vn) - Nhiệm vụ lúc này của thầy trò ông Park Hang-seo là phải giành chiến thắng U23 Triều Tiên mà không cần quan tâm đến kết quả trận U23 UAE và U23 Jordan. Khi không có quyền tự quyết thì đây chính là phương án tốt nhất mà ông thầy Hàn Quốc cần làm.

Nhận định về U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, tờ Live Sport Asia thừa nhận việc chưa để thủng lưới là một thành tích khá tốt của U23 Việt Nam. Dù vậy, tờ báo châu Á cũng không quên nhắc nhở: "Để tiến vào tứ kết, hàng thủ chắc là chưa đủ. Họ phải biết cách ghi bàn vào lưới đối thủ".

Đội hình yếu hơn so với 2 năm trước

"Không giống như năm 2018, U23 Việt Nam chơi mà chẳng có chút tiến bộ nào. Ở lượt đầu tiên, họ còn chẳng tấn công nổi trong khi hàng thủ mắc không ít sai sót. Kết quả trên sân cũng phản ánh thực lực của họ. Thực tế, đội hình năm nay yếu hơn rất nhiều so với 2 năm trước", cây viết Aljbakri của tờ Live Sport Asia nhận định như thế.

U23 Triều Tiên cũng chơi với sơ đồ 3-4-3 như U23 Việt Nam. Ảnh AFC.
U23 Triều Tiên cũng chơi với sơ đồ 3-4-3 như U23 Việt Nam. Ảnh: AFC
Khó khăn đầu tiên đó là điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam nằm ở SEA Games 30 cách đây 1 tháng. Tiếp đến là VCK U23 châu Á 2020 được cho là có “độ khó” hơn SEA Games 30 rất nhiều nhưng đội hình vắng 3 trụ cột Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu. Không phải ngẫu nhiên HLV A.Nishino đã quyết định dành SEA Games 30 các cho các cầu thủ trẻ tập dượt, không tăng cường 2 cầu thủ trên 22 tuổi.
Để có chiến thắng trước U23 Triều Tiên thì điều đầu tiên là phải quên đi tư duy các học trò của HLV Ri Yu-il sẽ buông vì hết mục tiêu sau 2 trận thua. HLV Ri Yu-il của U23 Triều Tiên tuyên bố đội bóng của ông muốn giành chiến thắng trước nhà đương kim Á quân giải đấu trước khi rời giải đấu.
HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan nhận định: “U23 Triều Tiên chơi kỷ luật, có nền tảng thể lực tốt, trong khi đó các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất kỹ thuật”. Đây là trận đấu cho phép U23 Triều Tiên chơi rập rình chờ cơ hội bởi U23 Việt Nam mới cần bàn thắng, thậm chí là 2 bàn thắng.
Góc chuyên môn
Khác với U23 UAE và U23 Jordan chỉ pressing từ phần giữa sân thì các học trò của ông HLV Ri Yu-il thường pressing để gây sức ép ngay từ phần sân khách. U23 Triều Tiên cũng sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hệt như U23 Việt Nam. Tận dụng lợi thế về thể hình các cầu thủ Triều Tiên thi đấu rất rắn, trong trận gặp U23 UAE họ phạm lỗi tới 20 lần, phải nhận 2 thẻ vàng.
Khi cần bàn thắng, họ chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với 2 mũi tấn công H.Kim (23) và Ryang (15). Đây là các cầu thủ có xu hướng thích cầm bóng đột nhập vào khu vực 16,5m. Cả 2 trận đấu với U23 UAE, Jordan các cầu thủ Triều Tiên miệt mài tấn công đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, bàn gỡ 1-2 trận gặp U23 UAE được thực hiện ở phút 90+1.
Ông Park đã xoay tua cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức, Đức Chiến rồi Quang Hải, Hoàng Đức trong trận gặp U23 UAE, rồi Thanh Sơn, Đức Chiến và Đức Chiến, Hoàng Đức trận gặp U23 Jordan. Nhưng rõ ràng các tiền vệ đều không tự tin cầm bóng để tổ chức phối hợp, dùng khá nhiều đường chuyền ngang, chuyền về. Điều đó lý giải vì sao tuyến trên thường đói bóng, áp lực tấn công không đủ gây khó khăn cho đối phương.
Tự cứu mình
Ông Park sẽ phải đối diện với suy tính thay nhân sự hay thay đổi chiến thuật? Ảnh AFC
Ông Park sẽ phải đối diện với suy tính thay nhân sự hay thay đổi chiến thuật? Ảnh: AFC
Chắc chắn HLV Ri Yu-il và các cầu thủ U23 Triều Tiên đều biết, dù phong độ không cao nhưng Quang Hải vẫn là cầu thủ duy nhất có thể tung ra những đường chuyền chuyển đổi trạng thái phòng ngự sang tấn công tốt nhất. Để có bàn thắng, ông Park cần bố trí cầu thủ chia sẻ nhiệm vụ này với đội trưởng U23 Việt Nam đang có dấu hiệu mệt mỏi.
Với việc các cầu thủ Tây Á đều rất to khỏe, chúng ta thường bất lợi trong các pha tranh chấp đối kháng. Thể lực của U23 Triều Tiên cũng không hề kém cạnh, nên các cầu thủ tuyến dưới cần nhiều hơn những pha thả bóng về phía sau lưng hàng hậu vệ đối thủ cho Tiến Linh, Đức Chinh dùng tốc độ để tranh chấp bóng.
Hiện tại U23 Việt Nam không có cầu thủ đá cánh chơi wing-back công - thủ toàn diện như Trọng Hoàng, Văn Hậu trong sơ đồ 3 hậu vệ. Tấn Tài, Thanh Tịnh đang thi đấu như hậu vệ cánh thuần túy trong sơ đồ 4 hậu vệ nên không gây áp lực ngược lên đối phương. Ông Park sẽ phải đối diện với suy tính thay nhân sự hay thay đổi chiến thuật?

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.