Làm tốt công tác tuyên truyền và sử dụng báo Đảng

(Baonghean.vn) - Chiều 21/5, Ban biên tập báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ huyện Quỳnh Lưu về công tác tuyên truyền, phát hành và sử dụng báo Đảng. Làm việc với Ban biên tập Báo Nghệ An về phía huyện Quỳnh Lưu có đồng chí Nguyễn Văn Thắng –Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ và lãnh đạo các phòng ban huyện Quỳnh Lưu.
Năm 2013, báo Nghệ An đã chủ động tuyên truyền các sự kiện thời sự, chính trị trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Số lượng tin, bài, video clip về Quỳnh Lưu xuất hiện trên các ấn phẩm Báo Nghệ An hàng ngày, Báo Nghệ An cuối tuần, Báo Nghệ An điện tử (baonghean.vn) tương đối đều. Có trên 140 bài viết đề cập tương đối toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn Quỳnh Lưu, tập trung phản ánh các mô hình điển hình,các phong trào thi đua, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, vấn đề bức xúc như công tác GPMB QL1A, công tác vệ sinh môi trường, nước sạch... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an ninh trật tự, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng -  Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc
Huyện ủy Quỳnh Lưu đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hành, sử dụng báo Đảng, Báo Nghệ An đã phát hành trên địa bàn huyện được 735 tờ/ngày. Năm 2013, Báo Nghệ An đã khen thưởng 3 đơn vị phát hành sử dụng báo có hiệu quả là Quỳnh Hậu, Quỳnh Hồng và Quỳnh Hoa. Các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, trường học trên địa bàn huyện đã ý thức được vai trò quan trọng của báo chí trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiều tổ chức, cá nhân đã vận dụng các kiến thức tiếp thu được trên báo để áp dụng vào sản xuất kinh doanh...
Đồng chí Lâm Văn Đoàn-phó tổng biên tập thông báo về công tác tuyên truyền, sử dụng, phát hành báo Đảng
Đồng chí Lâm Văn Đoàn-Phó tổng biên tập thông báo về công tác tuyên truyền, sử dụng, phát hành báo Đảng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hồ Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo Đảng trong công tác định hướng tuyên truyền và giúp địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Các ban, ngành cấp huyện cần chủ động hơn nữa trong cung cấp thông tin cho báo chí, đảm bảo tuyên truyền thường xuyên và có trọng tâm, trọng điểm về các vấn đề quan trọng của địa phương như xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi ruộng đất, du lịch dịch vụ, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, công tác xây dựng đảng... xử lý và hồi âm kịp thời các vấn đề báo nêu, bên cạnh đó các đơn vị cơ sở cũng cần làm tốt công tác phát hành và sử dụng báo đảng theo các chỉ thị của Bộ Chính trị và BTV Tỉnh ủy.
Tin, ảnh: Đức Dũng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".