Làm vườn, hai vợ chồng phát hiện chiếc hộp chứa tiền, vàng và kim cương

Theo Tùng Anh (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Mở chiếc hộp kim loại gỉ sét ra, đôi nam nữ thấy khối tài sản được bọc trong các túi riêng, tổng trị giá khoảng 52.000 USD.
Làm vườn, hai vợ chồng phát hiện chiếc hộp chứa tiền, vàng và kim cương  ảnh 1

Chiếc hộp kim loại gỉ sét chứa tiền USD, vàng, kim cương và đá quý được chôn ở sân sau nhà Matthew. Ảnh: CBS New York.

Matthew và bạn gái, Maria Emanuel, ở quận Đảo Staten, New York (Mỹ), tìm thấy một chiếc hộp kim loại gỉ sét bị vùi sâu dưới đất trong lúc trồng cây ở sân sau nhà, New York Post đưa tin hôm 15/5.

Mở hộp ra, cả hai phát hiện tập tiền 100 USD cùng kim cương, vàng, đá quý được bọc trong các túi riêng, tổng trị giá 52.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng). 

"Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm thấy một kho báu bị chôn vùi. Chúng tôi khá hoảng, đó là điều thật khó tin", CBS New York dẫn lời Matthew nói.

Làm vườn, hai vợ chồng phát hiện chiếc hộp chứa tiền, vàng và kim cương  ảnh 2

Kho báu được tìm thấy khi Matthew và Maria đang đào đất trồng cây. Ảnh: CBS New York.

Tuy nhiên, bên ngoài chiếc hộp có ghi địa chỉ của một ngôi nhà, khiến Matthew liên tưởng đến một trong những hàng xóm của họ. Matthew cho biết: "Chúng tôi nhận ra đó có thể là của hàng xóm nên sáng 14/5, tôi đến gõ cửa và hỏi liệu họ có từng bị trộm không?".

Hàng xóm của Matthew cho biết từng bị trộm 7 năm trước và cho rằng tên cướp Robert Costanzo, biệt danh "siêu trộm ninja", kẻ gây ra 160 vụ trộm ở quận Đảo Staten, là thủ phạm. Cảnh sát khu vực xác nhận két an toàn của nhà hàng xóm Matthew bị lấy trộm vào năm 2011 nhưng chưa đưa ra kết luận liệu Costanzo có phải là kẻ trộm hay không.

Làm vườn, hai vợ chồng phát hiện chiếc hộp chứa tiền, vàng và kim cương  ảnh 3

Matthew và Maria sẵn lòng trả lại kho báu cho chủ sở hữu thực sự. Ảnh: SCS New York.

Nhận lại tài sản bị mất, người hàng xóm ôm chầm lấy Matthew và Maria để cảm ơn. 

"Một vài người hỏi chúng tôi tại sao trả lại. Điều đó thậm chí không đáng bị thắc mắc. Nó có phải là của chúng tôi đâu", Maria chia sẻ trên CBSNew York

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.