Lấn chiếm lòng lề đường tràn lan ở Hoàng Mai, Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Nghệ An đang quyết liệt chiến dịch ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT từ 27/12/2019, tuy nhiên tại một số huyện, thị vẫn để xảy ra trình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

 

Chỉ gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thế nhưng dọc theo tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị xã Hoàng Mai, chúng tôi ghi nhận tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT ở đây vẫn còn phức tạp. Phổ biến nhất tại các điểm họp chợ ngay bên quốc lộ. Ảnh: P.V (ảnh chụp ngày 30/12/2019).
Người dân thản nhiên để phương tiện dưới lòng đường, thậm chí bày bán hàng hóa trên vỉa hè chiếm chỗ hành lang an toàn giao thông. Ảnh chụp tại chợ tạm, phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai).
Tại huyện Quỳnh Lưu, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đang là vấn đề nan giải, phổ biến dọc các tuyến đường. Tại xã Quỳnh Văn, chúng tôi ghi nhận nhiều cơ sở sản xuất gạch không nung đổ vật liệu tràn ra lòng đường 1A, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: P.V
Người dân mang cả hàng hóa, đồ dùng ra vỉa hè để bày bán, chiếm dụng làn đường cho người đi bộ. Ảnh chụp tại cửa hàng buôn bán đồ gỗ mỹ nghệ Cư Thúy (xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu). Khi thấy phóng viên chụp ảnh, chủ cơ sở mới thu dọn hàng hóa.
Còn tại thị trấn Cầu Giát, tình trạng các hộ dân buôn bán hàng hóa ngang nhiên lấn chiếm hành lang ATGT diễn ra công khai. Tại địa bàn khối 5, xe máy được sắp xếp trên vỉa hè để chào bán. Hay như, nhiều biển hiệu quảng cáo cũng được người dân khối 7 mang ra đặt trên hành lang giao thông.
Có những đoạn hành lang thông thoáng, tiện cho người đi bộ nhưng hệ thống hố ga lại đổ sụp hàng chục mét nên người dân chỉ còn cách đi xuống lòng đường. Ảnh chụp tại gần cây xăng dầu Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu) bên Quốc lộ 1A. Ảnh: P.V

Được biết, Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai có tuyến quốc lộ 1A đi qua 2 địa bàn khoảng hơn 30 km và tuyến tỉnh lộ 537B và quốc lộ 48B và 48D... Mặc dù thời gian qua, các địa phương quyết liệt ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, thế nhưng việc xử lý vi phạm vẫn chưa đủ sức răn đe. Ảnh: P.V