Nghệ An có trang trại cam Vinh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu

(Baonghean.vn) - Một tin vui đối với Nghệ An và thương hiệu cam Vinh nói chung và thương hiệu cam Thiên Sơn nói riêng, là tại Nghệ An có thêm một trang trại cam đạt chứng chỉ xuất khẩu toàn cầu.

Cam Thiên Sơn do ông Trịnh Xuân Giáo đầu tư tại Yên Thành ( 25 ha), là loại cam Xã Đoài lòng vàng thuộc vùng chỉ dẫn địa lý cam Vinh là vùng cam ngon nổi tiếng được ông Trịnh Xuân Giáo miệt mài đầu tư theo quy trình sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi đã đạt được sản lượng, uy tín, diện tích, quy mô đầu tư và tự tin với quy trình sản xuất, được sự tư vấn của Giám đốc Sở KH&CN, ông Trịnh Xuân Giáo và các cộng sự đã tham gia tập huấn, đào tạo bài bản các quy trình tiếp theo từ các chuyên gia nông nghiệp có uy tín để tham gia lấy chứng chỉ GLOBALGAP là chứng chỉ uy tín nhất trong sản xuất nông nghiệp toàn cầu. 

Đội ngũ cán bộ công nhân viên trang trại cam Thiên Sơn đã thực hành và áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất, chăm bón, bảo quản sản phẩm đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất.
Qua 3 tháng gần ngày thu hoạch với 3 lần kiểm tra toàn diện của các chuyên gia nước ngoài, các chỉ tiêu sản phẩm đều vượt kết quả mong đợi.
Ngày 24/11/2020, trang trại cam Thiên Sơn vui mừng đón nhận chứng chỉ nông nghiệp tốt toàn cầu: Global Good Agricultural Practices. 
Anh Trịnh Xuân Giáo bên trang trại cam của mình ở Đồng Thành - Yên Thành. Ảnh: Xuân Hoàng.
Anh Trịnh Xuân Giáo bên trang trại cam của mình ở Đồng Thành - Yên  Thành. Ảnh: Xuân Hoàng. 
Cánh cửa hội nhập quốc tế đã mở rộng trước mắt với đặc sản cam xứ Nghệ. Chứng chỉ GLOBALGAP giúp cho con đường xuất khẩu và tiêu thụ cam của ông được thuận lợi nhất, đến với những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Đây là niềm tự hào của tất cả người trồng cam Nghệ An. Giá bán cam 50.000 đồng/ kg nội địa. 

Sau khi đạt chứng chỉ quý giá này, trang trại cam Thiên Sơn đang đưa cam vào hệ thống siêu thị AEON. Trang trại cũng đã ký kết hợp đồng liên doanh với công ty ở Nhật để họ cung cấp phân bón na no, thuốc vi sinh, sau đó sản phẩm cam họ sẽ bao tiêu luôn. 

Cam Thiên Sơn đã có 12 năm thu hoạch và sản xuất theo quy trình sản xuất cam sạch VietGAP, chất lượng nổi trội với vị ngọt thơm của cam Xã Đoài. Mùa cam đến trang trại đẹp như một bức tranh, có những cây cam đầu dòng cho hàng trăm quả. 
Hiện ông Trịnh Xuân Giáo đang trồng ở Con Cuông 60 ha cam Xã Đoài giống tốt nhất tại thông Thung Bừng xã Môn Sơn, huyện Con Cuông theo công nghệ Nhật Bản và cam đang phát triển tốt, năm sau sẽ cho thu hoạch.

GLOBALGAP là một bộ các tiêu chuẩn quốc tế chứng nhận việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (Good Agricultural Practice). Với mục tiêu tiên quyết tạo nên nền nông nghiệp an toàn và bền vững toàn cầu, các tiêu chuẩn GLOBALGAP được xây dựng nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất nông nghiệp trong 3 lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản. 

Trang trại cam Thiên Sơn đạt chứng chỉ GLOBALGAP. Ảnh: Xuân Giáo
Trang trại cam Thiên Sơn đạt chứng chỉ GLOBALGAP. Ảnh: Xuân Giáo 
Vào tháng 11/2020, cam Thiên Sơn đã vào được hệ thống siêu thị AEON. Ảnh: Trân Châu
Vào tháng 11/2020, cam Thiên Sơn đã vào được hệ thống siêu thị AEON. Ảnh: Trân Châu 
  • Để đạt chứng nhận GLOBALGAP người sản xuất phải chứng minh các sản phẩm sạch của mình được canh tác tuân thủ các tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn Global G.A.P. Đối với người tiêu dùng và đại lý bán lẻ, giấy chứng nhận GLOBALGAP là sự đảm bảo rằng sản phẩm đã đạt được mức độ an toàn và chất lượng được chấp nhận, đồng thời phải đảm bảo sự canh tác nông nghiệp bền vững nghĩa là tôn trọng sức khỏe, an toàn và phúc lợi cho người sản xuất, môi trường và kể cả vấn đề chăm sóc cho động vật. Nếu không đảm bảo những điều cơ bản trên thì trang trại sẽ không được chứng nhận theo bộ tiêu chuẩn GLOBALGAP.
    Trang trại Cam Thiên Sơn ở Yên Thành. Ảnh: Xuân Giáo
    Trang trại Cam Thiên Sơn ở Yên Thành. Ảnh: Xuân Giáo 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.