Lần đầu tiên tuyển Thái Lan 'sống trong sợ hãi' khi đến Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Việc phải đối đầu với chủ nhà Việt Nam trong hành trình kiếm 10 điểm trong 4 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2020 đã khiến cho người Thái mất ăn, mất ngủ. Người Thái đang chứng kiến đội tuyển Việt Nam có bước tiến không ngừng trong 2 năm qua ở mọi cấp độ, mọi giải đấu.

Năm ngoái, Kiatisuk từng nhận định đầy tự tin cho rằng: “Phải 10 năm nữa, đội tuyển Việt Nam mới theo kịp Thái Lan”. Nhưng hôm qua, trên tờ Daily News của Thái Lan, huyền thoại bóng đá đất Chùa Vàng này đã thay đổi quan niệm: “Sự tự tin của đội tuyển Việt Nam có thể khiến họ bất cẩn, đội tuyển Thái Lan khi đó có thể tận dụng cơ hội trong tấn công, và sẽ dễ dàng thực hiện các toan tính của mình”. 

Sự lo âu của người Thái

Không phải chỉ “Zico Thái” mà ngay cả HLV A. Nishino đã có sự thay đổi đáng kể khi nhìn nhận đối thủ. Ngay trong buổi ký kết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông cho rằng: “Tôi chỉ cần 10 ngày là đủ để đánh bại Việt Nam, lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á cho Thái Lan” thì giờ đây đã phải thận trọng hơn nhiều. Sự lo âu đã thể hiện rõ trên khuôn mặt ông thầy người Nhật sau khi để thua Malaysia 2-1.

Không những ông A. Nishino đã cử 2 trợ lý theo dõi trận đấu Việt Nam gặp UAE mà khi dẫn quân sang Hà Nội, đội tuyển Thái đã thuê sân riêng để tập kín. Ông A. Nishino ngại khu tập luyện mà VFF bố trí có căn biệt thự riêng của ông Park, dễ bị lộ bài vở. Đây là điều trước đây chưa từng có, dù đá sân khách nhưng chưa bao giờ giới chuyên môn và truyền thông Thái Lan phải bận tâm, họ mặc định 3 điểm đã có sẵn trong túi, chỉ quan tâm sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng mà thôi.

Lối đá của đội tuyển Việt Nam hiện nay chú trọng xây dựng hệ thống hơn phụ thuộc vào 1 ngôi sao nào. Ảnh FAT
Lối đá của đội tuyển Việt Nam hiện nay chú trọng xây dựng hệ thống hơn phụ thuộc vào 1 ngôi sao nào. Ảnh FAT
Thực tế, trước thời điểm hai đội đá trận lượt đi ở Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thống kê cho thấy trong 24 năm, kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập lại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã gặp Thái Lan 25 lần, trong đó “Voi chiến” giành tới 17 chiến thắng, chỉ thua 4 trận. Nếu tính riêng trong hệ thống các giải đấu của FIFA, Thái Lan cũng thắng 14 trong số 21 trận. 2 năm trở lại đây bóng đá Thái Lan có dấu hiệu đi xuống toàn diện ở các cấp độ đội tuyển, trái ngược với sự thăng tiến chóng mặt của bóng đá Việt Nam sau sự xuất hiện của ông Park.
Tại King’s Cúp 2019, Thái Lan đã thua Việt Nam với tỷ số 0-1, lần gần nhất Thái Lan gặp Việt Nam trên đất Thái, 2 đội đã hòa 0-0 trong lần đụng độ thứ 26. Rất khó lý giải về việc “gió đã xoay chiều” khi ông A. Nishino đang có đến 8 gương mặt trong thành phần đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018, diễn ra hồi năm 2015.
Đó là Kawin Thamsatchanan, Chatchai Budprom, Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda. Trong đó, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đang thi đấu ở Nhật Bản còn thủ môn Kawin Thamsatchanan thi đấu ở Bỉ.
Có một đội tuyển Việt Nam rất khác
Trong khi đó, với sự xuất hiện của ông Park cũng công tác đào tạo trẻ có nhiều tiến bộ, đội tuyển Việt Nam đang có sự trẻ hóa nhanh chóng. Hiện nay, danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Thái Lan vào ngày 19/11 tới đây, không còn cầu thủ nào từng ghi bàn vào lưới Thái Lan, ở các giải đấu chính thức, cấp độ đội tuyển quốc gia.
Các tiền đạo từng ghi bàn vào lưới Thái Lan ở các cuộc đối đầu gần đây của đôi bên, gồm Lê Công Vinh và Nguyễn Vũ Phong (ghi bàn ở chung kết AFF Cup 2008) đều đã giải nghệ. Duy nhất chỉ còn lão tướng Anh Đức là người gần nhất ghi bàn vào lưới đội bóng đất Chùa Vàng, tại King’s Cup hồi tháng 6 nhưng đây đơn thuần chỉ là giải đấu giao hữu và Anh Đức bây giờ cũng chỉ ngồi dự bị.
Kết quả đối đầu 2 đội trước khi vòng loại World Cup 2020 bắt đầu. Ảnh FAT.
Kết quả đối đầu 2 đội trước khi vòng loại World Cup 2020 bắt đầu. Ảnh FAT.
Nguyễn Văn Quyết là tác giả của bàn thắng vào lưới Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2012, cũng không còn được gọi vào đội tuyển quốc gia. Ngay cả ngôi sao Công Phượng giờ đây cũng chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị.
Trong khi đó, 3 cầu thủ trẻ Thái Lan vừa mới thi đấu ở Mỹ Đình hồi đầu năm là Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Supachok Sarachat hẳn còn nhớ trận thua 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại SVĐ này.
Việc phải kiếm được 10 điểm trong 4 trận đấu (trong đó có 2 trận sân khách gặp Việt Nam và UAE) đã khiến ông A. Nishino và cổ động viên Thái Lan hết sức lo lắng. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Thái Lan đến Hà Nội mà người Thái không còn sự tự tin như trước đây!

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.