Lần thứ 2, hải quân Thái Lan bắn vào tàu cá của ngư dân Việt Nam

Liên quan tới vụ việc hai ngư dân Việt Nam bị phía Hải quân Thái Lan bắn khi đi vào vùng biển được cho là của Thái Lan, theo cảnh sát tỉnh Songkla, phía hải quân đã bắn cảnh cáo và báo hiệu cho tàu cá của Việt Nam nhưng các tàu lại bỏ chạy khiến hải quân buộc phải nổ súng.

Tàu hải quân Thái Lan hôm 8/7 đã nổ súng vào nhóm tàu cá của Việt Nam khiến hai ngư dân bị thương và một lái tàu mất tích. Trong số các tàu có biển đăng ký của tỉnh Bến Tre này, hai chiếc va chạm với tàu hải quân Thái Lan và bị chìm.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành cho biết, sáng nay (11/7), cơ quan đã gặp các ngư dân bị phía Bangkok bắt giữ cuối tuần qua, cho biết hai người bị thương đã đi lại bình thường do vết thương không nguy hiểm.

"Các cán bộ bảo hộ công dân đang tiếp tục làm việc với phía Thái Lan tại Songkhla. Đại sứ quán hiện vẫn chưa nhận được thông tin chính thức của Thái Lan và đã đề nghị trao đổi trong thời gian sớm nhất", ông Thành nói.

thai-dieu-may-bay-tim-ngu-dan-viet-mat-tich-sau-vu-ban-tau-ca
Hình minh họa

Theo Đại sứ Thành, Thái Lan cho biết toạ độ xảy ra vụ việc là 8,02 độ Bắc và 102 độ Đông. Cơ quan chức năng Thái Lan đang hoàn tất hồ sơ nên chưa xét xử các ngư dân Việt bị cáo buộc xâm nhập và đánh bắt cá trái phép. Trước đó Bangkok dự kiến đưa các ngư dân Việt ra hầu tòa trong hôm nay.

Đại tá Alongkorn Seemavuth, Chánh thanh tra cảnh sát tỉnh Songkhla, cho biết hai tàu bị chìm có số hiệu là BT 93024 TS và BT 98081 TS, hai tàu bị bắt giữ là BT 93023 TS và BT 93133 TS, theo TTXVN.

Hai ngư dân bị thương tên là Nguyễn Văn Quèo (29 tuổi) và Nguyễn Văn Linh (25 tuổi). Anh Quèo bị thương ở chân phải còn anh Linh bị thương ở bả vai. Tài công bị mất tích khoảng 23 tuổi, không rõ tên thật, tên thường gọi là Ù.

Hai ngư dân bị thương
Hai ngư dân bị thương

Trước đó ông Nguyễn Hải Ngọc, Bí thư thứ nhất phụ trách bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam, khẳng định hành động bắn vào tàu cá nước ngoài vi phạm lãnh hải là trái với luật pháp và thông lệ quốc tế.

Đây là lần thứ hai tàu chiến Thái Lan nổ súng vào tàu cá Việt Nam gây thương vong. Hồi tháng 9 năm ngoái, tàu chiến Thái Lan cũng xả súng vào tàu cá Việt Nam làm một ngư dân thiệt mạng.

Theo vov/vne

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.