Xã hội

Lan tỏa hiệu quả phong trào ‘Dân vận khéo’ tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh

Mỹ Hạnh - Diệp Sương 28/08/2024 09:57

“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công, dân vận kém thì việc gì cũng khó thành công”- vận dụng lời dạy của Bác, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã tổ chức học tập, quán triệt tới cán bộ, viên chức, người lao động, đồng thời triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, lan tỏa sâu rộng, hiệu quả phong trào “dân vận khéo” trong toàn Bệnh viện.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã gắn việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong đó sự hài lòng của người bệnh là động lực, là mục tiêu mà Bệnh viện luôn hướng tới. Bởi vậy, ngay từ khi Quyết định 2151/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" được ban hành, Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện quyết định và công khai tại các khoa phòng.

 5
Tổ chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh luôn niềm nở tiếp đón, hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn. Ảnh: PV

Đồng thời, Bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Ngay khi bước chân vào khoa khám bệnh, tổ chăm sóc khách hàng luôn niềm nở tiếp đón, hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn. Hàng ngày, Tổ chăm sóc khách hàng đến từng khoa, phòng để khảo sát sự hài lòng, đồng thời lắng nghe ý kiến phản hồi từ người bệnh và người nhà người.

Bên cạnh đó, Bệnh viện triển khai tổng đài Chăm sóc khách hàng (1900.9218) với nhiệm vụ hỏi thăm, chăm sóc tất cả bệnh nhân sau khi xuất viện, hỗ trợ tư vấn, nhắc nhở lịch tái khám định kỳ và nhận đặt lịch khám online. Ngoài ra, bệnh viện còn mở rộng tất cả các kênh ghi nhận ý kiến phản hồi từ người bệnh như: công khai niêm yết số đường dây nóng, hòm thư góp, các trang mạng xã hội: Website, Facebook, Zalo OA, TikTok, YouTube…

bna_4.jpg
Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn niềm nở tiếp đón, tư vấn hỏi han sức khỏe qua tổng đài CSKH: 1900.9218

Ông Trần Văn An (67 tuổi, thị trấn Nam Đàn, Nghệ An) thường xuyên đến thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh trong suốt 10 năm gần đây. Ông bày tỏ cảm nhận chân thật về phong cách phục vụ chăm sóc người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện với những bài thơ đầy cảm động, như: “Nhớ mãi những ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh”, “Tình áo trắng”. “Những cô tiên”,...

“Từ khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, chúng tôi không còn phải lo lắng bất cứ điều gì mỗi khi sức khỏe đau yếu. Tôi tuổi già sức yếu nên thường xuyên phải đi khám bệnh, con cái người thân ở xa, đi lại khó khăn, phải di chuyển bằng xe lăn nhưng rất may mỗi lần đi khám tại đây, tôi đều được các nhân viên tiếp đón nhiệt tình hướng dẫn ngay từ khi bước vào cổng, tận tình đẩy xe lăn đưa tôi đến từng phòng để thăm khám, lấy thuốc nhanh gọn. Đến các phòng khám lại nhận được sự niềm nở, ân cần thăm khám, dặn dò tỉ mỉ của các bác sĩ. Người bệnh chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng của các lương y!”.

bna_6.jpg
Tập huấn "Kỹ năng giao tiếp từ tâm trong Bệnh viện" cho toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. Ảnh: PV

Với mục tiêu ngày một hoàn thiện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp từ tâm trong bệnh viện” cho toàn bộ đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế. Trực tiếp chia sẻ tại các lớp là các chuyên gia kỹ năng mềm đầu ngành, với kinh nghiệm dày dặn và phương pháp mới mẻ, cuốn hút đã cung cấp các kiến thức bổ ích và kỹ năng giao tiếp cho lực lượng cán bộ y tế.

Các khóa học nhằm hỗ trợ cán bộ y tế nâng cao ý thức, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân, xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc một cách chuyên nghiệp từ đó làm hài lòng bệnh nhân và người nhà. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện hăng hái thi đua “Tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”; xây dựng người cán bộ tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

Tiếp tục nỗ lực không ngừng vì người bệnh

Hiệu quả của phong trào “Dân vận khéo” đã làm đổi thay diện mạo của bệnh viện, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế, từ đó đã mang đến sự hài lòng tối đa cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để khám, chữa bệnh. Hình ảnh nhân viên y tế ngày một tốt đẹp hơn, từ đó củng cố thêm niềm tin của người dân đối với ngành y tế.

bna_1.jpg
Các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn ân cần niềm nở, chăm sóc người bệnh như người thân của mình. Ảnh: PV

Gần 60 năm, một chặng đường đầy thách thức mà Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã vượt qua, với những bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt. Bệnh viện đã trở thành cơ sở khám, chữa bệnh công lập duy nhất tại Nghệ An được Bộ Y tế tặng Bằng khen về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” giai đoạn 2015 – 2016.

Năm 2019, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh vinh dự xếp thứ 2/5 bệnh viện tuyến huyện, xếp thứ 12/60 bệnh viện trong cả nước được đánh giá đạt loại xuất sắc trong công tác khảo sát hài lòng người bệnh; đạt giải Nhất Hội thi sân khấu hóa “Tuyên truyền Cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ” khu vực IV (miền Trung- Tây Nguyên).

Là bệnh viện luôn có Chỉ số hài lòng người bệnh luôn đứng tốp 10 trên phạm vi toàn quốc. Điểm chất lượng bệnh viện 5 năm liền đứng đầu trong hệ thống khám, chữa bệnh công lập tỉnh nhà. Hàng năm, đón trên 30 đoàn Sở Y tế, bệnh viện trên cả nước về tham quan, học tập.

Để làm tốt hơn nữa công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đổi mới phương thức vận động, tập hợp quần chúng, gắn công tác dân vận, dân chủ với việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng các chuyên đề cụ thể.

Đồng thời, bệnh viện không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, từng bước xây dựng, hoàn thiện một bệnh viện "thông minh", "hiện đại" và "chuyên nghiệp", đáp ứng tối đa nhu cầu của người bệnh; trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh chất lượng cao, nơi người bệnh không chỉ gửi gắm niềm tin về hiệu quả khám, điều trị mà còn hài lòng về phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo và tận tình./.

Mới nhất
x
x
Lan tỏa hiệu quả phong trào ‘Dân vận khéo’ tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO