Lan tỏa từ những việc làm gương mẫu

27/08/2014 10:34

(Baonghean) - Từ những việc làm gương mẫu, đi đầu của các đảng viên đã tạo sức lan toả trong quần chúng nhân dân, góp phần tạo được những chuyển biến rõ nét trong nhiều lĩnh vực trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Cán bộ xã Diễn Hồng kiểm tra làm giao thông nông thôn.
Cán bộ xã Diễn Hồng kiểm tra làm giao thông nông thôn.

20 năm nay, Đảng viên Cao Tiến Gia - Chi bộ 21, Đảng bộ xã Diễn Phú không ngừng tìm tòi, lưu giữ để có được trên 300 bức ảnh và hàng ngàn trang tài liệu quý về Bác. Nguồn tư liệu vô giá này không chỉ thể hiện tình cảm, sự tôn kính đối với Bác mà còn thôi thúc ông sống gương mẫu, động viên, khuyến khích người dân làm nhiều việc có ích cho gia đình, xã hội. Từ lâu, tủ sách của ông đã trở thành kho tư liệu quý để người dân đến tìm hiểu về Bác và học hỏi những kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Nhờ sự gương mẫu của của bác Gia mà nhiều hộ dân xóm 21 đã học tập làm theo và trở thành xóm điển hình của xã về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào đồng ruộng, đặc biệt trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới, đã có 11 hộ dân gương mẫu hiến gần 400m2 đất vườn, tạo điều kiện cho xã hoàn thành 1km đường giao thông nông thôn đạt tiêu chuẩn nông thôn mới.

Tại Chi bộ xóm 11 AB, xã Diễn Thịnh, những việc làm cụ thể mang lại lợi ích cho nhân dân của Bí thư chi bộ Nguyễn Quang Nam đã tạo sức lan toả trong bà con giáo dân. Trong công tác dồn điền, đổi thửa, đồng chí Nam không chỉ gương mẫu thực hiện, nhận về mình phần đất xấu mà còn tích cực tuyên truyền, vận động các giáo dân đồng thuận. Với cách làm “mưa dầm thấm lâu”, bí thư Nguyễn Quang Nam đến tận nhà tuyên truyền về lợi ích và những thuận lợi trong việc xây dựng mô hình cánh đồng thu nhập cao, nên các gia đình trút bỏ sự băn khoăn, đồng thuận chuyển đổi. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 80 ha đất của xóm đã chia xong và bàn giao cho từng hộ. Cùng với đó, xóm 11 AB cũng là điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo ở Diễn Châu. Đến nay, giáo họ đã có 20 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, mỗi hộ đóng góp từ 500 đến 1 triệu đồng, khép kín 100% đường giao thông thôn xóm. Để làm được việc này, bản thân bí thư chi bộ luôn kiên định tư tưởng, đi đầu, làm trước để tạo lòng tin, sau đó phối hợp với Ban hành Giáo tuyên truyền tới tận người dân. Đồng chí Nguyễn Quang Nam tâm sự: “Bằng những việc làm cụ thể, người dân sẽ nghe và làm theo, “Một việc làm hơn ngàn lời nói mà”.

Những tấm gương sáng như đồng chí Gia, đồng chí Quang đang ngày càng lan tỏa trên địa bàn huyện Diễn Châu. Từ đầu năm 2013 đến nay, 81 tổ chức cơ sở đảng và 657 chi bộ đã xây dựng được gần 800 tấm gương điển hình trên các lĩnh vực. Ngoài ra, còn có 176 đồng chí cán bộ chủ chốt, đứng đầu các cấp đăng ký nêu gương. Các tổ chức cơ sở Đảng còn gắn thực hiện Chỉ thị 03 với Nghị quyết Trung ương 4, điều này đã góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp kéo dài. Cấp huyện đã cơ bản hoàn thành 17 việc phức tạp; cấp xã, thị trấn giải quyết 365/376 lượt việc cần làm ngay. Từ việc dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của những điển hình làm theo lời Bác đã khơi dậy nhiều phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Diễn Châu cho biết: “Ngay từ đầu năm 2014, BTV Huyện ủy xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Qua đó, cán bộ, đảng viên soi mình vào và nêu gương làm sao nói đi đôi với làm. Trong mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế, văn hoá, cải cách thủ tục hành chính... cán bộ công chức ngày càng tốt hơn...”.

Bài, ảnh: Hồng Hạnh

(Đài Diễn Châu)

Lan tỏa từ những việc làm gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO