Quốc tế

Lãnh đạo Đảng Yêu nước của Pháp cảnh báo những vấn đề sẽ xảy ra ở Ukraine

Mỹ Nga 08/09/2024 08:49

Lãnh đạo đảng Yêu nước của Pháp - Florian Philippot cho rằng, "thảm họa kép" sẽ xảy ra với nhà lãnh đạo Ukraine Zelensky

ukr.png
Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, lãnh đạo đảng Yêu nước của Pháp - Florian Philippot cho biết trên mạng xã hội X rằng, một thảm họa kép sẽ xảy ra với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky do các vấn đề nội bộ và thất bại ở mặt trận.

“Thảm họa bên trong và bên ngoài đối với chính quyền Zelensky. Một nửa chính phủ của ông ấy đã từ chức chỉ sau một tuần! Sự thất bại của cuộc tấn công vào Nga và cuộc tấn công lớn của Nga ở Donbass” – ông Philippot viết trên X.

Chính trị gia Pháp này kêu gọi chấm dứt “vụ thảm sát” và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình.

Chỉ huy đơn vị tình báo của Lực lượng vũ trang Ukraine Denis Yaroslavsky cho biết trên kênh truyền hình "Factory of News" rằng Ukraine mất quyền kiểm soát Pokrovsk sẽ dẫn đến sự sụp đổ của toàn mặt trận.

Ông cảnh báo: “Nếu chúng ta thua, thì toàn bộ chuỗi hậu cần, toàn bộ tiền tuyến sẽ tụt lại phía sau và đối phương sẽ có thể cưỡi làn sóng này đến các thành phố còn lại của Donetsk”.

Theo quan chức này, chính vì ưu tiên hướng mặt trận mà quân Nga đã gia tăng áp lực lên Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Pokrovsk, trong khi quân đội Ukraine không còn khả năng chống cự.

Chỉ huy đơn vị tình báo của Lực lượng vũ trang Ukraine Denis Yaroslavsky phàn nàn: “Chúng tôi không thể chống cự thêm được nữa, vì nhiều lữ đoàn đã được triển khai theo hướng Kursk”.

Chỉ huy Yaroslavsky nói thêm rằng việc mất Pokrovsk sẽ là một đòn giáng mạnh hơn nhiều đối với Lực lượng vũ trang Ukraine so với sự thất thủ của Bakhmut, Soledar và Avdeevka.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lãnh đạo Đảng Yêu nước của Pháp cảnh báo những vấn đề sẽ xảy ra ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO