Lãnh đạo SLNA và các đội bóng V.League nói gì về nghi vấn xin, cho điểm?

Yến Thanh (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau phát ngôn của HLV Võ Đình Tân về việc Khánh Hòa là đội duy nhất không xin điểm hay nhường điểm, các huấn luyện viên, lãnh đạo các đội bóng cũng như phía BTC giải là VPF cũng đã lên tiếng.

Sau trận đấu trước CLB Viettel tại vòng 17 vừa qua, HLV Võ Đình Tân phát biểu:  "Với bóng đá Khánh Hòa và kể cả khi tôi làm việc tức là dù bất cứ như thế nào, tình huống nào, hoàn cảnh nào vẫn thi đấu hết mình. Đó là tiêu chí của chúng tôi. Mà phải khẳng định một điều như thế này, xuyên suốt từ V.League tới giờ chỉ có một mình Khánh Hòa làm được. Kể cả đủ điểm, dư điểm hay thiếu điểm đều đá sòng phẳng và không xin bất cứ một ai. Nói thẳng ra là như vậy".

Trước phát biểu gây tranh cãi này, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF, ông Trần Anh Tú cho biết: "Tôi không rõ anh Tân dựa trên cơ sở nào để nói, xuyên suốt V.League, Khánh Hòa là đội duy nhất đá sòng phẳng. Đến thời điểm này, không có một chứng cứ nào nói V.League tiêu cực. Từ đầu mùa đến giờ, VPF chưa nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ hai đối tác nước ngoài về tiêu cực.

Tổ chuyên môn do VFF thành lập để kiểm soát các trận đấu tại V.League cũng làm việc rất trách nhiệm và chưa phát hiện ra trận đấu bất thường. Ban điều hành V.League sẽ có văn bản đề nghị HLV Võ Đình Tân nói rõ trận nào ông cho là có dấu hiệu tiêu cực, đội nào có hiện tượng xin và nhường điểm.

VPF rất hoan nghênh sự hợp tác từ các CLB nếu như có cơ sở, dữ liệu hẳn hoi khi phát ngôn hoặc báo cáo bằng văn bản để có hướng xử lý. Ngược lại nếu những phát ngôn mang hàm ý chỉ trích, xúc phạm đội bóng khác hoặc các thành viên làm nhiệm vụ của giải mà không có chứng cứ rõ ràng, VPF không chỉ nhắc nhở mà sẽ xử lý nặng vì làm ảnh hưởng đến uy tín các đội và hình ảnh giải đấu”.

V.League bị đặt nghi vấn nhường điểm. Ảnh: Đức Anh
V.League bị đặt nghi vấn nhường điểm. Ảnh: Đức Anh

Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Anh Tân nói chỉ duy nhất Khánh Hòa chơi sòng phẳng làm chúng tôi rất bức xúc. Thế đội nào không sòng phẳng đây, cần nêu rõ đi. Mùa giải trước, Nam Định cũng thi đấu không tốt nhưng chúng tôi tuyệt đối không đổ lỗi cho “người ngoài”. Nam Định yếu vì cầu thủ trình độ kém, nhút nhát, yếu bản lĩnh".

Mùa này, Nam Định tiến bộ hơn nhiều và nhờ có sự đoàn kết, tinh thần tốt mà có những trận thắng quan trọng để dần thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Nam Định chẳng thân với ai, thắng là do nỗ lực mà thua thì do kém. Đừng nhìn nhận V.League bằng con mắt tiêu cực. Phải chăng Khánh Hòa muốn ám chỉ 13 đội còn lại đều mua điểm, cho điểm”.

HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: CLB SG
HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: CLB SG

Thuyền trưởng CLB Sài Gòn - HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Anh Tân phát biểu Khánh Hòa chơi sạch, không xin điểm là việc của anh ấy, tôi tôn trọng quan điểm. Còn khẳng định duy nhất Khánh Hòa như thế thì tôi không đồng tình việc vơ đũa cả nắm. Bản thân tôi làm việc ở Sài Gòn, chịu rất nhiều áp lực dư luận về đội bóng của mình nhưng tôi tự hào là đội bóng luôn tôn trọng cuộc chơi. Tôi luôn nói cầu thủ phải chơi một cách sòng phẳng.

Tôi tin là nhiều đội cũng đang chơi sòng phẳng và muốn chơi sòng phẳng chứ không riêng gì Khánh Hòa. Làm bóng đá phải có lòng tự tôn, có trách nhiệm với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Đây còn là câu chuyện uy tín của bóng đá Việt Nam, uy tín của giải đấu... bao nhiêu thứ liên quan. Ai cũng có lòng tự trọng của mình. Tôi nghĩ phát biểu của anh Tân sẽ khiến những người làm thật, sống thật tổn thương rất nhiều”.

V.League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ảnh: VPF
V.League 2019 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ảnh: VPF

HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh, ông Chung Hae-song: “Xin điểm, cho điểm nói thẳng ra là bán độ, là tội rất nặng. Đó không phải bóng đá. Tôi không biết HLV Khánh Hòa phát biểu nhắm vào đội bóng nào, nhưng TP Hồ Chí Minh dứt khoát không có chuyện đó. Nếu có ý đồ xấu như thế chúng tôi đã không có kết quả đang dẫn đầu giải như hiện nay.

Tôi được giao toàn quyền về chuyên môn và tôi cảm nhận được bầu không khí V.League đang diễn biến tốt. Nếu có ai xin điểm, cho điểm thì HLV Khánh Hòa cần chỉ rõ ra, cần thiết thì mời công an vào cuộc để làm sáng tỏ. Tôi không biết nói tiếng Việt nên không có chuyện xin điểm, cho điểm gì hết”.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: “Chúng ta rất cần những nét đẹp này, tinh thần chiến đấu đến cùng, không từ bỏ để V.League hấp dẫn hơn. HAGL xin không nói nhiều về bản thân mình bởi tiêu chí của CLB luôn là 2 điều: vì người hâm mộ và bóng đá VN. Để đánh giá HAGL, mọi người cứ xem lại mọi trận đấu. HAGL sẵn sàng để khán giả đánh giá khách quan. HAGL làm sai chắc chắn không ai chấp nhận”.

HLV trưởng CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm phát biểu: “Sân chơi cao nhất hệ thống thi đấu quốc gia những mùa gần đây đã vắng bóng dần nạn xin - cho điểm và đặc biệt V.League năm nay chứng kiến rất nhiều trận đấu gay cấn, hấp dẫn, không có bóng dáng của tiêu cực.

Trước đây, việc các đội đá bóng trên “bàn” là có thật, nhưng giờ có lẽ không còn tồn tại tình trạng ấy nữa. Với Hà Nội, trận nào chúng tôi cũng chơi hết mình. Nói thật là nếu HLV mà tiêu cực, sắp xếp lại nhân sự trên sân là cầu thủ biết ngay. Đá trên bàn thì làm sao dạy dỗ được họ nữa”.

Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh. Ảnh: Xuân Thủy
Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh. Ảnh: Xuân Thủy

Về phía SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh – Chủ tịch CLB SLNA cho biết: “Khi nói đến vấn đề này, cần có những chứng cứ xác thực chứ không thể nói theo kiểu cảm tính được. Về phần mình, thực sự tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng xin điểm và cho điểm nào xảy ra ở V.League cả. 

Còn với riêng SLNA, chúng tôi đá bóng vì thương hiệu, vì màu cờ sắc áo và vì những người hâm mộ nên tôi dám khẳng định rằng SLNA chưa từng có ý định xin hay cho điểm một cách tiêu cực như thế".

"Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, bóng đá Việt Nam đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, chính vì thế, cho dù ở hiện tại hay tương lai cũng không nên để vấn nạn xin điểm và cho điểm xuất hiện ở V.League hay bất kỳ giải đấu chuyên nghiệp nào khác", ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định./.

V.League 2019: Đội nào đủ sức ngáng chân Hà Nội?

V.League 2019: Đội nào đủ sức ngáng chân Hà Nội?

(Baonghean.vn) - Trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, điều tò mò nhất mà nhiều người hâm mộ muốn được biết đó chính là đội nào đủ sức đua chức vô địch với CLB Hà Nội. Nhiều đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta hãy thử điểm qua một vài cái tên được nhận định là có khả năng cao làm đối trọng với đội bóng Thủ đô.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.