Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với thanh niên

10/04/2015 18:54

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 10/4/2015, tại Hội trường phường Quỳnh Thiện, UBND Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thị xã với thanh niên.

Đến dự có các đồng chí: Đoàn Hồng Vũ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; Nguyễn Hữu Tuy - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và hơn 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Đoàn viên Nguyễn Văn Ba với câu hỏi định hướng của Thị uỷ trong phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện NQ số 11 về phát triển Hoàng Mai
Đoàn viên Nguyễn Văn Ba với câu hỏi định hướng của Thị uỷ trong phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện NQ số 11 của Tỉnh ủy về phát triển TX Hoàng Mai
Đoàn viên Nguyễn Thị Xuân với câu hỏi về hướng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương
Đoàn viên Nguyễn Thị Xuân với câu hỏi về hướng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Đồng chí Đoàn Hồng Vũ trả lời với vấn đề liên quan tại buổi đối thoại
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Bí thư Thị ủy trả lời tại buổi đối thoại
Đồng chí Hoàng Quốc Hoàn - Trưởng phòng lao động thương binh xã hội thông tin về công tác dạy nghề, tạo việc làm
Đồng chí Hoàng Quốc Hoàn - Trưởng phòng lao động thương binh xã hội thông tin về công tác dạy nghề, tạo việc làm. Ảnh: Nguyễn Vân

Tại buổi đối thoại, đã có 14 câu hỏi của đoàn viên, thanh niên xoay quanh những vấn đề tuổi trẻ trong thị xã quan tâm, cần lời giải đáp như: Định hướng phát huy vai trò, sức trẻ trong việc gia xây dựng phát triển Thị xã; vấn đề lao động việc làm cho thanh niên; chính sách đối với cán bộ làm công tác Đoàn, luân chuyển cán bộ đoàn khi độ tuổi quá quy định Điều lệ đoàn; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vốn vay cho thanh niên; chính sách về xây dựng điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; chính sách hỗ trợ cho thanh niên đóng tàu vươn khơi, các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật… Các câu hỏi đã được các đồng chí trong Thường trực Thị ủy và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan trả lời trực tiếp tại Hội trường.

Kết thúc buổi Đối thoại, đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã nhấn mạnh việc tổ chức Đối thoại giữa lãnh đạo và tuổi trẻ thị xã là hoạt động hết sức có ý nghĩa và cần được làm thường xuyên hơn. Qua những ý kiến, những câu hỏi của các đồng chí đoàn viên thanh niên đã tạo cơ hội cho lãnh đạo thị xã có thêm nhiều thông tin để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên thị xã. Từ đó, có cơ sở để bổ sung hoàn thiện chủ trương, mục tiêu, giải pháp, các cơ chế chính sách nhằm phát huy tốt hơn nữa tài năng, sức trẻ của thanh niên, góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Qua buổi Đối thoại, đồng chí Đoàn Hồng Vũ, Bí thư Thị ủy cũng đề nghị các phòng, ban, ngành từ thị xã đến cơ sở nghiêm túc ghi nhận ý kiến của thanh niên tại cuộc đối thoại, nắm thông tin từ nhiều kênh khác làm cơ sở tham mưu, đề xuất về nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế chính sách của thị xã đối với thanh niên và công tác thanh niên. Cùng với việc phát huy sức trẻ vào công việc chung, lực lượng đoàn viên, thanh niên cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhất là những vấn đề sát với cuộc sống thường nhật như vấn đề sinh đẻ có kế hoạch; chấp hành Luật giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm… Đồng chí cũng mong muốn, mỗi đoàn viên, thanh niên luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội vì mục tiêu xây dựng thị xã phát triển, văn minh, cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020 và được công nhận đô thị loại III trước năm 2025.

Mai Hùng - Nguyễn Vân

Thị ủy Hoàng Mai

Mới nhất
x
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO