Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hạt Cầu Rầm

(Baonghean.vn) - Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn các vị linh mục, chức sắc, chức việc giáo hạt Cầu Rầm (TP. Vinh) tiếp tục động viên bà con giáo dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 21/12, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hạt Cầu Rầm, phường Cửa Nam (thành phố Vinh).

Cùng đi có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ.

Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc Giáo hạt Cầu Rầm. Ảnh: Công Kiên

Tặng lẵng hoa tươi thắm mừng Giáng sinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc và toàn thể cộng đoàn giáo dân Giáo hạt Cầu Rầm một Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Và khẳng định Giáo hạt Cầu Rầm nói chung, Giáo xứ Cầu Rầm nói riêng có vị trí quan trọng trên bản đồ tôn giáo của tỉnh bởi có quá trình hình thành, phát triển lâu dài cũng như những đóng góp cho sự phát triển của đời sống kinh tế, văn hóa và xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng vui mừng thông báo với các vị linh mục, chức sắc, chức việc Giáo hạt Cầu Rầm một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm 2020, cùng với cả nước, Nghệ An chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai như hạn hán, cháy rừng, mưa lũ. Những yếu tố này đã ảnh hưởng xấu đến các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, cuộc sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Ảnh: Công Kiên
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc và toàn thể cộng đoàn giáo dân Giáo hạt Cầu Rầm một Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Ảnh: Công Kiên

Tuy nhiên, với sự nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Nghệ An đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách. Nhờ sự quyết liệt và đồng thuận trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện tốt việc giãn cách xã hội và tổ chức cách ly tập trung các trường hợp trở về từ vùng có dịch, kiểm soát chặt các tuyến biên giới nên không có người bị nhiễm Covid-19.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì, các mặt đời sống cơ bản vẫn giữ được sự ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để có mức tăng trưởng hợp lý. Nghệ An được đánh giá là 1 trong 19 tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng tốt trong năm 2020, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển trong những năm tiếp theo.

Những kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của các vị linh mục, các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân toàn tỉnh, trong đó có Giáo hạt Cầu Rầm. Qua đây, mong muốn các vị linh mục, chức sắc, chức việc giáo hạt Cầu Rầm tiếp tục động viên bà con giáo dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phốVinh. Đặc biệt là tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Ảnh: Công Kiên
Linh mục Phạm Xuân Kế, Quản hạt và Quản xứ Cầu Rầm cảm ơn bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Công Kiên

Linh mục Phạm Xuân Kế, Quản hạt và Quản xứ Cầu Rầm cảm ơn  bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, cho biết, Giáo hạt Cầu Rầm hiện có 8 giáo xứ với khoảng 23.000 giáo dân, chủ yếu sinh sống ở thành phố Vinh và các vùng lân cận.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tặng lẵng hoa tươi thắm cho Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Cầu Rầm. Ảnh: Công Kiên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tặng lẵng hoa tươi thắm cho Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Cầu Rầm. Ảnh: Công Kiên

Thay mặt Hội đồng Mục vụ, linh mục Phạm Xuân Kế khẳng định sẽ góp phần xây dựng mối đoàn kết lương, giáo, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt, góp phần xây dựng thành phố Vinh hướng tới mục tiêu giàu đẹp, văn minh, xứng tầm vùng quê có bề dày văn hóa…

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà mừng Giáng sinh cho Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Cầu Rầm. Ảnh: Công Kiên

tin mới

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.