Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình

(Baonghean.vn) - Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và tri ân sâu sắc tới các thành viên trong Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình.

Sáng 18/8, UBND tỉnh tiếp đón và gặp mặt Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Về phía Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình có ông Hoàng Đình Từ - Chủ tịch Hội và 17 thành viên đại diện cho hơn 5.700 người dân quê 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang sinh sống sống, làm việc tại Ninh Bình.

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, các thành viên Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh tại huyện Hưng Nguyên và Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, đền Chung Sơn tại huyện Nam Đàn.

Ảnh: Công Kiên
Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Công Kiên
Ảnh: Công Kiên
Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình nghe giới thiệu về tuổi thơ, gia đình và quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Kiên

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình cho biết, Hội đã thành lập được 22 năm, có vai trò tập hợp, giúp đỡ những người con quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Bà con Nghệ - Tĩnh ở Ninh Bình luôn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó và chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Công Kiên
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Công Kiên

Tuy ở xa quê, bà con vẫn luôn hướng về quê hương, dõi theo từng bước đi của người dân quê nhà; vui mừng trước những thành tựu đạt được trong những năm gần đây và trăn trở, lo âu mỗi khi quê nhà gặp thiên tai, ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống.

Ảnh: Công Kiên
Ông Hoàng Đình Từ - Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình cho biết, bà con Nghệ - Tĩnh ở Ninh Bình luôn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó và chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống. Ảnh: Công Kiên

Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh; 990 năm Danh xưng Nghệ An, các thành viên trong đoàn muốn thể hiện tâm nguyện với quê hương bằng việc dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và tri ân sâu sắc tới các thành viên trong Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình trở về quê hương và tham dự buổi gặp mặt. Đồng thời, thông báo sơ bộ tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các thành viên trong Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình Ảnh: Công Kiên

Trong đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 2,69%;(xếp thứ 28/63 tỉnh, thành).

Thu ngân sách ước thực hiện 6.964,51 tỷ đồng, đạt 45,8% dự toán và bằng 94,4% so với cùng kỳ năm 2019 (7 tháng ước thực hiện 8.348,9 tỷ đồng, đạt 54,9% dự toán và bằng 93,9% so với cùng kỳ năm 2019)...

Ảnh: Công Kiên
Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình tặng UBND tỉnh Nghệ An bức tranh Di sảnThiên nhiên thế giới Tràng An. Ảnh: Công Kiên


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định có được những kết quả trên nhờ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Trung ương, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, đồng thời có sự đóng góp rất quan trọng của những người con Nghệ An đang sinh sống, làm việc xa quê, trong đó có các bác, anh, chị đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Nghệ An, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu chúc các thành viên trong Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình luôn hạnh phúc, thành đạt. Ở quê nhà luôn tự hào và mong đợi những tin vui mới của những người con quê hương trên mọi miền đất nước, trong đó có cố đô Ninh Bình.

Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình bức ảnh Bác Hồ về thăm quê. Ảnh: Công Kiên

Dịp này, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình dành tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000  đồng) cho các gia đình chính sách ở huyện Hưng Nguyên.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.