Lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại các địa phương

(Baonghean.vn) - “Tăng cường các biện pháp chống rét cũng như quản lý các loại dịch bệnh hại, đảm bảo an toàn cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn” là yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu sau khi đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại Nam Đàn và Thanh Chương.

Ngày 13/1, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân và các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại 2 huyện Nam Đàn và Thanh Chương. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT. 

Kiểm tra mô hình phát triển cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái tại Nam Đàn. Ảnh: Phú Hương
Kiểm tra mô hình phát triển cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái tại huyện Nam Đàn. Ảnh: Phú Hương

Đến nay, huyện Nam Đàn đã gieo được khoảng 40% diện tích mạ vụ xuân, dự kiến việc ra mạ và gieo cấy đều đảm bảo lịch khung thời vụ đã đề ra. Phần lớn diện tích mạ vụ xuân ở đây được che phủ ni lông chống rét nên dù nhiệt độ những ngày qua xuống thấp nhưng cơ bản không bị thiệt hại.

Tại huyện Nam Đàn, các đồng chí lãnh đạo cũng đã đi kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với dịch vụ du lịch sinh thái của xã Nam Nghĩa. 

Thăm mô hình bắc mạ khay và cấy bằng máy đã được triển khai hiệu quả từ 4 năm nay tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá rất cao hiệu quả của mô hình và đề nghị huyện Thanh Chương tiếp tục có giải pháp nhân rộng, đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân trên địa bàn. 

Kiểm tra phòng chống rét , đảm bảo an toàn đàn vật nuôi. Ảnh: Phú Hương
Kiểm tra công tác phòng, chống rét, đảm bảo an toàn đàn vật nuôi. Ảnh: Phú Hương

Cũng trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo cũng đã đi kiểm tra một số mô hình chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng nhà màng đem lại hiệu quả kinh tế cao tại các xã Thanh Lĩnh, Thanh Liên và Thanh Nho.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu chỉ đạo: Cùng với việc nhân rộng các mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp; tăng cường ứng dụng tiến bộ KHCN gắn với tiêu thụ và chế biến nông sản, tạo đầu ra bền vững cho nông sản; thì trước mắt, theo dự báo, từ nay đến tháng 2/2021, các đợt rét sẽ còn tiếp tục xảy ra bởi vậy ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tăng cường thực hiện các biện pháp chống rét cũng như quản lý các loại dịch bệnh hại, đảm bảo an toàn cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mô hình sản xuất mạ khay tại Thanh Chương. Ảnh: Phú Hương
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mô hình sản xuất mạ khay tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Phú Hương
Thăm mô hình sản xuất bưới Diễn hiệu quả kinh tế cao tại xã Thanh Nho- Thanh Chương. Ảnh: Phú Hương
Thăm mô hình sản xuất bưởi Diễn hiệu quả kinh tế cao tại xã Thanh Nho (Thanh Chương). Ảnh: Phú Hương

"Hướng dẫn nông dân chăm sóc và bảo vệ rau màu trong trường hợp xảy ra rét đậm, rét hại và sương giá như che phủ ni lông, tăng cường lân, kali...Chuẩn bị nguồn giống dự phòng để chủ động gieo lại khi có thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra. Thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét và dịch bệnh gia súc, gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu thêm.

Đến ngày 11/01/2021, Nghệ An đã gieo sạ 80 ha lúa, hơn 1.000 ha mạ; gieo trồng trên 2.190 ha ngô; 2.167 ha lạc và hơn 1.748 ha rau, đậu các loại. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.