Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ngân hàng TMCP phát triển Việt Nam BIDV

(Baonghean.vn) – Chiều 5/12, lãnh đạo tỉnh có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP phát triển Việt Nam (BIDV) về hình hình  một số dự án đầu tư trên địa bàn. 

Chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía  BIDV, có ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐT và các thành viên trong đoàn.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi thông tin về các dự án trên địa bàn với lãnh đạo Ngân hàng BIDV
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi thông tin về các dự án trên địa bàn với lãnh đạo Ngân hàng BIDV  và cam kết các dự án sẽ đảm bảo tiến độ. 

Hiện nay BIDV đang có kế hoạch hỗ trợ đầu tư vốn cho một số dự án lớn như: Dự án đường cao tốc Viêng Chăn – Păc xan – Thanh Thủy – Hà Nội, Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ.

Ngoài ra còn một số dự án BIDV đang hỗ trợ đầu tư như: Nhà máy xi măng Sông Lam, đường nối N5 đoạn 2 (nối từ đường QL 5 đến QL 1A), dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng, Bệnh viên hữu nghị đa khoa Nghệ  An giai đoạn 2.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và BIDV đã cũng cấp trao đổi thông tin về tình hình các công trình dự án lớn trên địa bàn.

UBND tỉnh kiến nghị BIDV quan tâm một số vấn đề cụ thể:  Đối với Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ dự kiến tổ chức vào ngày 19/02/2016, UBND tỉnh đề nghị  ngân hàng chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp tốt với UBND tỉnh Nghệ An trong việc chuẩn bị, tuyên truyền và tổ chức hội thảo, đôn đốc các tập đoàn kinh tế lớn gửi tham luận tại hội thảo.

Đối với dự án Nhà máy xi măng Sông Lam và xi măng Tân Thắng:  đề nghị BIDV tiếp tục quan tâm tài trợ nguồn tín dụng cho dự án được triển khai hoàn thành đảm bảo tiến độ. Đối với Bệnh viện  hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2: đề nghị BIDV tạo điều kiện cho Nghệ An được hưởng lãi suất vay đối với khoản vay 37 tỷ đồng xây dựng tuyến đường qui hoạch 24 m bằng lãi suất ưu đãi (năm đầu lãi suất bằng 0%) vì đây là tuyến đường hoàn trả đường Hồ Tông Thốc để GPMB cho Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu về tình hình triển khai  cụ thể các dự án trên địa bàn.
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV phát biểu tại buổi làm việc
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Công ty xi măng Vissai phát biểu về tiến độ dự án
Đại diện Công ty xi măng Vissai phát biểu về tiến độ dự án.
Nhà máy xi măng Vissai Sông Lam đang đảm bảo tiến độ thi công. ảnh PV.
Nhà máy xi măng Vissai Sông Lam đang đảm bảo tiến độ thi công.

Lãnh đạo BIDV - ông Trần Bắc Hà  cũng đề xuất tỉnh hết sức quan tâm giải quyết tất cả các vướng mắc  cho các dự án đang triển khai  như hạ tầng, điện, nước, giải phóng mặt bằng và cam kết sẽ tạo điều kiện về nguồn vốn hỗ trợ các dự án đúng tiến độ.

Đồng thời cũng đề nghị tỉnh kết nối tốt với Ngân hàng để tổ chức tốt Ngày hội đầu tư xuân 2016 và và hội thảo liên kết du lịch Bắc – Nam Trung Bộ, đồng thời chuẩn bị cho Hội thảo ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp vào Nghệ An dự kiến vào năm 2016.

Trân Châu

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.