Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên thân nhân ông Trần Bá Công

(Baonghean.vn) - Chiều 27/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Văn Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thắp hương, thăm hỏi động viên gia đình, thân nhân của ông Trần Bá Công, thôn đội trưởng xóm 5, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành – người đã mất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng ở xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương (địa phương cận kề xã Bảo Thành) vào ngày 25/5 vừa qua. 
Cùng đi với đoàn, còn có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An, huyện Yên Thành.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tưởng niệm ông Trần Bá Công, người đã dũng cảm, mất trong quá trình làm nhiệm vụ
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tưởng niệm ông Trần Bá Công, người đã dũng cảm trong khi chữa cháy rừng và mất trong quá trình làm nhiệm vụ
Thăm hỏi, động viên gia đình và thân nhân ông Trần Bá Công, đoàn công tác và mọi người đã cùng nhắc lại hành động dũng cảm của người thôn đội trưởng xóm 5 không quản hiểm nguy, lăn xả lao vào dập đám cháy vào chiều ngày 25/5/2014. Trong quá trình chống giặc lửa cứu rừng, do lửa khói khắc nghiệt, cộng với thời tiết nắng nóng, ông bị ngạt thở, dù đã được các đồng đội tận tình cứu trợ, sơ cấp cứu…, nhưng ông Trần Bá Công đã tử vong. Thắp hương, tưởng nhớ anh linh ông Trần Bá Công, đồng chí Thái Văn Hằng nêu rõ: Hành động dũng cảm của ông Trần Bá Công chính là một tấm gương sáng về tinh thần thực hiện nhiệm vụ để mọi người noi theo trong sự nghiệp bảo vệ rừng. 
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh, đồng chí Thái Văn Hằng chia sẻ sự buồn đau với gia đình; ông Trần Bá Công mất đi là một tổn thất vô cùng to lớn cho gia đình, dòng họ, đặc biệt trong hoàn cảnh gia đình ông vợ yếu, con còn nhỏ. Đồng chí Thái Văn Hằng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền xã Bảo Thành, huyện Yên Thành thường xuyên chăm lo, quan tâm mọi mặt để thân nhân ông Trần Bá Công vượt qua khó khăn; Giao các sở ban ngành cấp tỉnh dựa trên cơ sở chính sách hiện hành của Nhà nước và hành động dũng cảm của ông Trần Bá Công để tham mưu cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước, ghi công xứng đáng đối với đóng góp của ông.
Đồng chí Thái Văn Hằng trao Bằng khen cho thân nhân ông Trần Bá Công
.
Ghi công người hy sinh trong quá thực hiện nhiệm vụ, ngày 27/5/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định truy tặng Bằng khen cho ông Trần Bá Công đã có hành động dũng cảm trong công tác chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2014. Đoàn công tác đã trao bằng khen cho thân nhân ông Trần Bá Công kèm theo số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng./.
 Thanh Sơn

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.