Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Diễn Châu đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xóm 2 – Làng Vin, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu.
Xóm 2 - Làng Vin là đơn vị có phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển. Ảnh: Thành Chung
Xóm 2 - Làng Vin là đơn vị có phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển của xã Diễn Lợi. Ảnh: Thành Chung

Xóm 2 - Làng Vin, xã Diễn Lợi có 342 hộ, 1.299 nhân khẩu, với 11 tổ tự quản. Xóm vốn có phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển. Người dân cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất. Năm 2004, xóm được huyện Diễn Châu công nhận Đơn vị Văn hóa.

Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân xóm 2 – Làng Vin luôn đoàn kết và có nhiều hoạt động sôi nổi trên các lĩnh vực; thực hiện  hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Là vùng Xanh, nên đã có khá đông bà con nhân dân xóm 2 - Làng Vin  đến tham dự ngày hội ý nghĩa này. Ảnh: Thành Chung
Là vùng xanh, nên đã có khá đông bà con nhân dân xóm 2 - Làng Vin đến tham dự ngày hội ý nghĩa này. Ảnh: Thành Chung

Năm 2021, thu nhập bình quân người dân trong xóm đạt 47,9 triệu đồng/năm. 

Tham gia xây dựng nông thôn mới, người dân xóm 2 – Làng Vin đã thực hiện hiến 63,7 m2 đất để mở đường giao thông; tự nguyện đóng góp 835 triệu đồng để hoàn thiện các tuyến đường giao thông nội xóm...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho cán bộ nhân dân xóm 2. Ảnh: Thành Chung
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho cán bộ, nhân dân xóm 2. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu chúc mừng trong ngày hội, đồng chí Nguyễn Đức Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được nhiều kết quả nổi bật của cán bộ, nhân dân xóm 2 - Làng Vin.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn: Cán bộ nhân dân xóm 2 – Làng Vin tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giữ gìn nếp văn hóa tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc; phấn đấu trở thành đơn vị văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh…

Trao quà cho các hộ khó khăn ở xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Chung
Trao quà cho các hộ khó khăn ở xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Chung

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Diễn Châu đã trao các phần quà cho cán bộ và nhân dân xóm 2 – Làng Vin; trao quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Diễn Lợi.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.