Lão tướng Trọng Hoàng và giấc mơ của khán giả SLNA

(Baonghean.vn) - Hậu vệ phải Trọng Hoàng được Sofascore chấm 6,8 điểm, cao thứ hai trong đội hình thi đấu với Australia. Đây là trận đấu mà cho đến phút cuối lão tướng 32 tuổi vẫn đủ sức tranh bóng ngang ngửa với đối phương.

Đây là trận đấu thứ 54 của tiền vệ gốc Nghệ trong màu áo đội tuyển quốc gia và Trọng Hoàng đã không phụ lòng người hâm mộ bởi lối chơi đậm chất SLNA. Nhiệm vụ của Trọng Hoàng được ông thầy Park giao khá cụ thể, đó là quán xuyến phòng ngự hành lang cánh phải, hỗ trợ Quang Hải tấn công.

Một điều khá thú vị, ông Graham Arnold có 2 sự thay đổi đội hình so với trận gặp Trung Quốc thì hậu vệ trái B.Smith (3) nằm ở cánh đối diện với Trọng Hoàng. Dường như ông Graham Arnold dành một sự tôn trọng đáng kể cho Quang Hải và Trọng Hoàng - những người đang chơi bên hành lang phải của đội tuyển Việt Nam trong sơ đồ 5-4-1. Thực tế sự chuẩn bị trận đấu của HLV Graham Arnold khá tốt, đây là trận đấu mà Quang Hải bị theo kèm rất chặt và không thể hiện được nhiều.

Đây là trận đấu mà quan sát “bản đồ nhiệt” thì Trọng Hoàng không leo biên nhiều, anh chủ yếu di chuyển đến khu vực giữa sân, ngoài ra anh cũng thường bó vào trung lộ để hỗ trợ trung vệ Thành Chung. Đơn giản là ở cánh trái của Australia, tiền vệ da màu A.Mabil (11) 25 tuổi đang chơi bóng tại Đan Mạch là một cầu thủ chơi bóng tốc độ, thiên về thể lực, mạnh tì, đè. Những cuộc đối đầu giữa Trọng Hoàng và A.Mabil đều so kè từng tý nhưng bằng kinh nghiệm, đẳng cấp của cầu thủ đã nhiều năm thi đấu cho đội tuyển, lão tướng xứ Nghệ thường là người chiến thắng.

Trọng Hoàng lăn xả trong trận gặp Australia. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng
Trọng Hoàng lăn xả trong trận gặp Australia. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng 

Vẫn là lối chơi lăn xả, vào bóng quyết liệt, Trọng Hoàng đã ngăn chặn được 22/31 lần đối phương tấn công. Rất nhiều tình huống Trọng Hoàng bó vào thi đấu như một trung vệ, tuy chỉ cao 1,69m nhưng chọn đúng vị trí nên anh đã cản phá được khá nhiều tình huống bóng bổng.

Ngoài ra, khi có điều kiện lão tướng này vẫn mạnh dạn cầm bóng tấn công để giảm áp lực bên phần sân nhà và Trọng Hoàng đã bị các cầu thủ Australia phạm lỗi tới 4 lần. Điều quan trọng nhất chính là lối chơi giàu năng lượng, có mặt tại các điểm nóng của cầu thủ gốc Nghệ này đã tạo động lực cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Trong một trận đấu mà đối phương cầm bóng tới 70% thời gian thì các chiến binh thi đấu máu lửa suốt 90 phút như Trọng Hoàng là điều rất cần thiết.

Không phải ngẫu nhiên mà thầy Park đã đưa Văn Toàn, Hồ Tấn Tài vào sân ở hiệp 2, bởi ông tin các cầu thủ này cùng Trọng Hoàng sẽ làm tốt nhiệm vụ tấn công bên cánh phải, để gỡ hòa. HLV Graham Arnold đã phải thay hậu vệ A.Behich vào sân và sau đó rút tiền vệ tấn công hay nhất của Australia là số 10 Ajin Hrustic ra sân để gia cố phòng thủ, bảo vệ tỷ số.

Trọng Hoàng trong trận gặp Australia. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng
Trọng Hoàng trong trận gặp Australia. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng 

Được giải phóng bớt nhiệm vụ phòng ngự, Trọng Hoàng đã tham gia tấn công nhiều hơn và thực tế A.Behich đã phải rất vất vả ngăn chặn miếng đánh Trọng Hoàng, Văn Toàn tạo ra.

Sofascore chấm Hoàng Đức 7,3 điểm, cao nhất phía đội tuyển Việt Nam bởi khả năng kết nối giữa phòng ngự và tấn công khá tốt. Trọng Hoàng, Tiến Linh, Tuấn Anh được chấm 6,8 điểm - cao thứ hai bên phía Việt Nam, tất nhiên cầu thủ ghi bàn R.Grant được chấm cao nhất trận đấu với  7,9 điểm.

Khi đối phương chọn lối đá chậm, cầm bóng nhiều để phá lối chơi và phá sức các cầu thủ Việt Nam thì những gì Trọng Hoàng thể hiện trên sân Mỹ Đình rất đáng được ngợi khen. Đúng là câu nói “gừng càng già, càng cay” đúng với trường hợp của cầu thủ đa năng Trọng Hoàng. Vì thế các khán giả hâm mộ xứ Nghệ đang mơ về việc được chứng kiến Trọng Hoàng, sau nhiều năm chinh chiến sẽ trở về thi đấu cho SLNA theo tiếng gọi của quê hương. Bao giờ, giấc mơ đó trở thành hiện thực?

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.