Lập 15 trang web khiêu dâm thu lời hơn 3,6 tỷ đồng

Trong vòng hơn 1 năm, Hải và các đối tượng đã lập 15 website, đăng tải 4.400 phim, video clip có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục. Đã có 40.835 tài khoản thành viên tham gia các trang web, trong đó có 612 tài khoản trả phí.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc Nguyễn Duy Hải (23 tuổi, trú tập thể Khương Thượng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) lên mạng internet truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ. 

Trong vòng hơn một năm qua, Hải đã cầm đầu ổ nhóm, cùng với 3 đối tượng khác lập các trang web tải phim có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục, lạm dụng tình dục trẻ em rồi thu lời bất chính số tiền hơn 160.000 USD (hơn 3,6 tỷ đồng).

Đầu tháng 7-2015, Nguyễn Duy Hải lên mạng mua tên miền hzfile.com với giá tiền 12 USD và thuê máy chủ, viết mã nguồn cho website của một đối tượng có nickname “Huỳnh Nhật Vũ” (chưa rõ lai lịch) trên mạng xã hội Skype với giá 60 USD.

Sau khi xây dựng xong website, Hải đăng ký tài khoản quản trị (admin) với tên đăng nhập hz_super… Giữa tháng 7-2015, Hải tạo tài khoản tại các website snakefile.com và depfile.com để tải các phim, videoclip có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục, lạm dụng tình dục trẻ em rồi đăng tải lên máy chủ của hzfile.com.

Để thực thu hút người dùng trên mạng internet truy cập và tải các phim trên trang web của mình, Hải lên một website khác mua tên miền prebabe.asia và thuê hosting của “Huỳnh Nhật Vũ” để sao chép các đường link tải phim từ website hzfile.com đăng lên prebabe.asia (có đính kèm hình ảnh nội dung các phim).

Các đối tượng trong vụ án.
Các đối tượng trong vụ án.

Tiếp đó Hải sao chép các đường link quảng cáo phim từ prebabe.asia và truy cập vào các website, diễn đàn nước ngoài để đăng quảng cáo tiêu đề, ảnh phim, đường linh giới thiệu về prebabe.asia, nhằm mục đích thu hút người truy cập, đăng ký và tải phim tại trang chủ hzfile.com. Hải nhờ “Huỳnh Nhật Vũ” thiết lập và cài đặt với hình thức, nếu người xem muốn truy cập vào trang web của Hải thì bắt buộc phải đăng ký thành viên, và muốn tải phim thì phải trả tiền. Mức tiền tải phim theo gói cước, 16,99 USD dùng trong 30 ngày; 27,99 USD dùng trong 60 ngày; 35,99 USD dùng trong 90 ngày; 63,99 USD dùng trong 180 ngày.

Cách thức Hải nhận tiền là qua các website thanh toán trung gian nước ngoài rồi qua các cổng thanh toán quốc tế. Từ các tài khoản trên cổng thanh toán quốc tế, Hải quy đổi thành tiền Việt và chuyển vào tài khoản Ngân hàng Vietcombank mang tên Trần Phương Thảo.

Cuối tháng 7-2015, Đỗ Văn An (23 tuổi, trú Cụm 5, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Tùng (24 tuổi, trú ngõ 51 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) biết việc Hải kiếm tiền bằng hình thức này nên đã xin tham gia cùng. Hải đồng ý, mua giúp hai đối tượng tên miền, thiết lập và cài đặt 2 website này giống với website prebabe.asia của Hải. Đồng thời hướng dẫn An và Tùng cách sao chép đường link tải phim, cách sao chép các đường dẫn của trang web này tải lên các diễn đàn nước ngoài để thu hút lượng người truy cập.

Đến tháng 9-2015, Trần Chí Chung là bạn học cấp ba với Hải biết, đề nghị Hải cho tham gia để cùng kiếm tiền. Hải đồng ý và làm các bước như đối với An và Tùng. Hình thức trả tiền quảng cáo của An, Tùng, Chung được Hải quy định như sau: Khi người dùng truy cập vào đường dẫn từ các trang web quảng cáo của An, Tùng, Chung đến máy chủ hzfile.com đăng ký tài khoản và trả phí thành công thì các đối tượng được trả 65%, Hải giữ lại 35%. Hải quy đổi từ tiền USD sang tiền Việt rồi trả tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản.

Đến tháng 10-2015, website hzfile.com của Hải bị xoá, không khôi phục được thì Hải đã mua tên miền khác rồi chuyển toàn bộ dữ liệu sang, hình thức hoạt động vẫn như cũ. Cuối tháng 10-2015, đối tượng thuê máy chủ của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 12-13 triệu đồng/tháng và chuyển toàn bộ dữ liệu sang máy chủ này. Đồng thời thuê người sửa lỗi trang hzfile.com.

Đến tháng 4-2016, Hải không tải phim, video clip từ các website snakefile.com và depfile.com nữa mà tải các phim từ tài khoản thành viên có tên “riberty789”. Tháng 7-2016, đối tượng bị lấy trộm mất tên miền hzfile.asia nên đã mua tên miền hzfile.al với giá 13 USD và mua máy chủ của “Huỳnh Nhật Vũ” với giá 60 USD/tháng, thay đổi toàn bộ dữ liệu của bản thân và của An, Chung, Tùng rồi tiếp tục hoạt động. Hải cũng lập nhiều website quảng cáo cho mình, cứ 1 website bị xoá thì Hải lập lại 1 cái khác.

Đến thời điểm bị bắt giữ, Hải đang quản lý 4 website, các đối tượng còn lại quản lý 11 website và tất cả website đều có nội dung giống nhau. Đến đầu tháng 8-2016, Hải lập thêm tài khoản “taliban”. Trong hệ thống website hzfile.al đã đăng tải 4.400 phim, videoclip có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục. Đã có 40.835 tài khoản thành viên, trong đó có 612 tài khoản trả phí.

Từ khi hoạt động đến nay, Hải đã thu về số tiền hơn 160.075 USD (hơn 3,6 tỷ đồng). Số tiền này đối tượng dùng duy trì hoạt động của các website, trả tiền cho các tài khoản thành viên quảng cáo và chi tiêu cá nhân.

Làm việc tại cơ quan Công an, Hải đã tự nguyện giao nộp 3 máy tính xách tay thường dùng để truyền bá phim có nội dung đồi truỵ cho cơ quan Công an. Công an quận Đống Đa đã kiểm tra các trang web nêu trên, thu giữ 298 bộ phim có nội dung đồi truỵ được ghi thành 38 đĩa CD; kiểm tra các tài khoản thanh toán của Hải, thu giữ các tài liệu liên quan đến việc tạo website, số tiền được hưởng lợi từ việc truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ của các đối tượng Nguyễn Duy Hải, Nguyễn Xuân Tùng, Đỗ Văn An, Trần Chí Chung.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã trưng cầu giám định số phim do Hải giao nộp, kết quả cho thấy có 168 phim có nội dung đồi truỵ, 80 phim khiêu dâm, kích dục. Các phim này đều thuộc danh mục cấm lưu hành. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Duy Hải về hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Theo CAND

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.