'Lắp ghép' bộ khung U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á?

(Baonghean.vn) - Những trụ cột trong thành phần U22 Việt Nam vừa giành tấm HCV SEA Games lịch sử không thể tham dự buộc HLV Park Hang-seo phải tìm ra bộ khung mới cho chiến dịch bảo vệ ngôi vị á quân VCK U23 châu Á 2020.

Tại  VCK U23 châu Á sắp tới tại Thái Lan, Hùng Dũng và Trọng Hoàng không thể tham dự vì quá tuổi. Trong khi đó, Văn Hậu đã quyết định ở lại Heerenven nỗ lực khẳng định để tìm kiếm suất đá chính.

Thiếu đi Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, buộc chiến lược gia người Hàn phải có những toan tính mới nhằm tìm ra bộ khung ổn định cho U23 Việt Nam tại giải đấu được tổ chức trên đất Thái Lan vào tháng 1 tới. Nòng cốt chủ yếu của U23 Việt Nam có lẽ sẽ vẫn là bộ khung thi đấu thành công tại  SEA Games 30.

Hàng thủ chờ đợi sự trở lại của Đình Trọng

Sau khi kết thúc SEA Games 30, U23 Việt Nam được bổ sung thêm 10 cầu thủ tham gia đợt tập huấn tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đáng chú ý trong số đó có sự trở lại của trung vệ Đình Trọng.

Ảnh 1: U23 Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Đình Trọng (Ảnh: VNExpress)
U23 Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Đình Trọng. Ảnh: VNExpress
Sự thiếu vắng Văn Hậu và Trọng Hoàng có thể sẽ được khỏa lấp khi có sự xuất hiện của Đình Trọng. Đẳng cấp của trung vệ hàng đầu ĐT Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Sự có mặt của Đình Trọng cũng sẽ giúp ông Park yên tâm hơn khi sử dụng Đức Chiến trong vai trò tiền vệ trung tâm như tại SEA Games 30.
Với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc, đá bên cạnh Đình Trọng rất có thể sẽ là Thành Chung và Tấn Sinh, 2 trung vệ trẻ đã có màn thể hiện đầy ấn tượng tại SEA Games vừa qua. 2 bên cánh khi không có Trọng Hoàng, Văn Hậu sẽ là cơ hội cho Hồ Tấn Tài và Thanh Thịnh.
Hoàng Đức sẽ là linh hồn tuyến giữa
Thiếu Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo giờ đây đặt trọn niềm tin vào Hoàng Đức, người có đủ tổ chất để khỏa lấp vai trò của người đàn anh. Tư duy chơi bóng hiện đại, có khả năng xử lý bóng mềm mại, khi cần có thể tung ra những cú sút từ ngoài vòng cấm, bên cạnh đó, Hoàng Đức sẵn sàng thực hiện những đường chuyền chết chóc như cách anh giúp Đoàn Văn Hậu ghi bàn thắng thứ 3 trong trận chung kết SEA Games 30. Hoàng Đức sẽ là người lính xướng vai trò giữ nhịp bên cạnh một Đức Chiến thi đấu mạnh mẽ, không ngại va chạm nhờ có thể hình và thể lực ấn tượng.
Ảnh 2: Hoàng Đức sẽ thay thế vai tro của Hùng Dũng tại U23 Việt Nam (Ảnh: VNExpress)
Hoàng Đức sẽ thay thế vai trò của Hùng Dũng tại U23 Việt Nam. Ảnh Zing.vn
Tại SEA Games vừa qua, U22 Việt Nam đã rất thành công khi áp dụng chiến thuật 5-3-2, với số đông tiền vệ nơi tuyến giữa, phía trên là cặp trung phong Đức Chinh  và Tiến Linh. Nếu sử dụng 3 tiền vệ trung tâm thì Triệu Việt Hưng là lựa chọn hợp lý. Dù thể hình hạn chế nhưng cầu thủ của HAGL khi đá bên cạnh Đức Chiến sẽ thoải mái với những tình huống tạo đột biến của mình hơn. 
Hàng công sẽ chơi với 2 tiền đạo?
Từng áp dụng rất thành công sơ đồ 3-4-3 với 3 tiền đạo phía trên nhưng tại SEA Games vừa qua, U22 Việt Nam lại tỏ ra thành công hơn với việc sử dụng cặp tiền đạo cắm Tiến Linh - Đức Chinh trong sơ đồ 5-3-2.
Liệu ông Park sẽ tiếp tục sử dụng cả Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công? (Ảnh: BĐ+)
Liệu ông Park sẽ tiếp tục sử dụng cả Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công. Ảnh: BĐ+
Nếu tiếp tục trung thành với 3-4-3, Tiến Linh có lẽ vẫn là sự ưu tiên hàng đầu trên mũi tiên phong, còn hộ công tất nhiên vẫn là Quang Hải và lúc này, rất có thể Hoàng Đức sẽ được đẩy lên cánh. Nếu thế, người đồng đội của Hoàng Đức tại CLB Viettel là Trọng Đại sẽ là chọn tối ưu nơi tuyến giữa của U23 Việt Nam. Còn khi áp dụng 5-3-2 thì với những gì đã thể hiện tại SEA Games 30, Đức Chinh và Tiến Linh sẽ gần như chắc chắn nhận nhiệm vụ ghi bàn cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.
Với tài thao lược của ông Park, người hâm mộ Việt Nam có lẽ sẽ tiếp tục được chứng kiến những bất ngờ về cánh bài binh bố trận của ông. Tuy nhiên, nếu SEA Games là màn tập dượt hoàn hảo thì những cầu thủ của U22 Việt Nam có lẽ vẫn là lựa chọn tối ưu ngoài sự có mặt của trung vệ Đình Trọng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.