Lập mưu dụ người bị hại đi làm keo, lẻn vào nhà trộm tài sản

(Baonghean.vn) - Từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, 3 thanh niên tiếp tục tái phạm, chỉ trong 10 ngày thực hiện 5 vụ trộm, trị giá tài sản trên trăm triệu đồng.

TAND huyện Tân Kỳ vừa xét xử vụ án hình sự đối với Trần Văn Công (SN 1991), ngụ tại xã Đặng Sơn (Đô Lương); Nguyễn Viết Lạc (SN 1983) và Bùi Xuân Tài (SN 1989), đều ngụ tại xã Nghĩa Hợp (Tân Kỳ) về tội “Trộm cắp tài sản".

Trong khoảng thời gian từ ngày 28/01/2018 đến ngày 10/02/2018 trên địa bàn 3 huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Đô Lương, Trần Văn Công cùng đồng bọn đã thực hiện 05 vụ trộm cắp tài sản của 5 bị hại, tổng giá trị tài sản là 117.569.000 đồng.

Lập mưu dụ người bị hại đi làm keo, lẻn vào nhà trộm tài sản ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Viết Lạc 
Trong đó Nguyễn Viết Lạc cùng với Trần Văn Công thực hiện 04 hành vi trộm cắp tài sản với tổng trị giá là 62.859.000 đồng. Bùi Xuân Tài cùng với Trần Văn Công thực hiện 01 hành vi trộm cắp tài sản trị giá 54.710.000 đồng.

Vụ gần đây nhất là vào khoảng 10 giờ ngày 8/02/2018, Trần Văn Công rủ Nguyễn Viết Lạc tìm cách lừa anh Trang Ngọc Thảo (SN 1975) trú tại khối 3, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ đi ra khỏi nhà để vào nhà trộm cắp tài sản thì Lạc đồng ý và đã thực hiện.

Sau khi xác định anh Thảo không có ở nhà thì Lạc điều khiển xe máy nhãn hiệu YAMAHA SIRIUS màu đen đỏ BKS: 37N6-5283 chở Công đi vào nhà anh Thảo để trộm cắp tài sản.

Khi đến nhà anh Thảo thì Lạc đứng ngoài chờ còn Công đi vào nhà lục tìm tài sản. Tại phòng ngủ Công lấy trộm số tiền 5.900.000 đồng; một chiếc máy cưa đã qua sử dụng nhãn hiệu Husqvarna Special 365 màu đỏ để cạnh cửa phòng ngủ rồi đi ra chỗ Lạc đang đứng chờ rồi cả hai đi về hướng vòng xuyến thị trấn Tân Kỳ.

Trên đường đi Công đưa cho Lạc số tiền 800.000 đồng. Bán chiếc máy cưa vừa lấy trộm được cho anh Dung, trú tại khối 1, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, với số tiền 4.500.000 đồng. Công đưa cho Lạc 2.500.000 đồng. Số tiền này, Công và Lạc đã tiêu xài cá nhân.

Ba bị cáo Nguyễn Viết Lạc, Trần Văn Công và Bùi Xuân Tài tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo
Ba bị cáo Nguyễn Viết Lạc, Trần Văn Công và Bùi Xuân Tài  tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo
Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ kết luận chiếc máy cưa của anh Trang Ngọc Thảo có giá trị là 6.790.000 đồng. Tổng trị giá tài sản bị chiếm đoạt là 12.690.000 đồng. Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã thu hồi được chiếc máy cưa trên trả lại cho bị hại, anh Trang Ngọc Thảo tiếp tục yêu cầu bồi thường số tiền 5.900.000 đồng.

Ngày 11/02/2018, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên Nguyễn Viết Lạc, Trần Văn Công và Bùi Xuân Tài đã tự nguyện đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án.

Trước đó, Trần Văn Công đã từng ngồi tù 46 tháng đều vì tội "Trộm cắp tài sản". Nguyễn Viết Lạc cũng đã có 5 tiền án với 10 năm 9 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích. Nay cả hai đã chấp hành xong hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Công 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Viết Lạc 5 năm tù và Bùi Xuân Tài 30 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 60 tháng. Các đối tượng phải bồi thường cho người bị hại tổng số tiền là 49.172.000 đồng.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.