Quốc tế

Lầu Năm Góc lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột do hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine

Mỹ Nga 16/08/2024 08:44

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ quan ngại về nguy cơ leo thang xung đột do hoạt động quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Phó Thư ký báo chí Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP
Phó phát ngôn viên của Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết trong một cuộc họp báo ngày 15/8 (theo giờ Washington), Mỹ lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột Ukraine do các kế hoạch hành động của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

“Tất nhiên là chúng tôi luôn lo ngại về sự leo thang. Nga không phản hồi điều gì đó không có nghĩa là họ không thể hoặc sẽ không làm điều gì đó trong tương lai”, bà Singh trả lời, khi các nhà báo yêu cầu bình luận về nguy cơ phản ứng của Moskvađối với hành động của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhấn mạnh, chính quyền Mỹ luôn đưa ra phân tích đánh giá về nguy cơ leo thang. Tuy nhiên, bất chấp những mối đe dọa hiện hữu, Mỹ và các đồng minh vẫn tiếp tục hỗ trợ Kiev về lâu dài.

Đồng thời, đề cập đến cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk, phó đại diện Lầu Năm Góc nói thêm rằng, Washington đang “cố gắng tìm hiểu thêm” về mục đích, mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Cũng trong ngày 15/8, Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo cho biết, Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là không vi phạm lệnh cấm sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga.

“Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách các vấn đề chính trị tuyên bố rằng, tất cả bằng chứng, bao gồm cả đối thoại song phương ở cấp lãnh đạo, cho thấy Ukraine tiếp tục tuân thủ các nghĩa vụ của mình liên quan đến việc sử dụng vũ khí của Mỹ trên lãnh thổ Nga”, tài liệu viết.

Đồng thời, tài liệu nêu rõ chính sách của Washington đối với Kiev về việc sử dụng vũ khí tầm xa tấn công vào sâu lãnh thổ Nga được cho là “không có bất kỳ thay đổi nào”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lầu Năm Góc lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột do hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO