Quốc tế

Lầu Năm Góc tiết lộ tổn thất trong cuộc tấn công ở Syria

Hoàng Bách 15/08/2024 07:55

Mỹ đã đổ lỗi cho Iran về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ của họ ở phía Đông Bắc của Syria.

66bcc96920302746446810ae.jpg
Binh lính Quân đội Mỹ tại một tiền đồn ở Đông Bắc Syria, ngày 25/5/2021. Ảnh tư liệu: Getty Images

RT ngày 14/8 đưa tin, theo tiết lộ của Lầu Năm Góc, 8 binh sĩ Mỹ đã bị thương trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ của họ ở Đông Bắc Syria. Các báo cáo ban đầu về vụ tấn công đã không đề cập đến thương vong.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng vào tuần trước, một chiếc máy bay không người lái có thể đã gây ra hỏa hoạn tại cơ sở ở Rimelan, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Thiếu tướng Không quân Patrick Ryder, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, đã tiết lộ số lượng thương vong với các phóng viên. Ông cho biết, 8 người bị ảnh hưởng đã được điều trị “chấn thương sọ não” và hít phải khói, và 3 trong số đó đã quay trở lại làm nhiệm vụ.

Theo ông Ryder, Mỹ tin rằng "các lực lượng được Iran hậu thuẫn" đã tiến hành cuộc tấn công này, nhưng Lầu Năm Góc vẫn đang làm việc để xác định lực lượng dân quân cụ thể nào đứng sau.

Các báo cáo ban đầu về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Rimelan không tiết lộ thương vong, nhưng một quan chức Mỹ giấu tên đã nói với Reuters vào thứ Sáu tuần trước rằng, các đánh giá y tế và đánh giá thiệt hại vẫn đang được tiến hành.

Theo RT, Rimelan, còn được gọi là Rmelan và Rumalyn, nằm ở tỉnh Hasakah của Syria. Vào cuối năm 2015, quân đội Mỹ đã tiếp quản sân bay Abu Hajar và lập một căn cứ tại đó, được gọi là Rumalyn Landing Zone (RLZ). Cơ sở này đã được sử dụng để cung ứng cho quân đội Mỹ và các đồng minh người Kurd trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cũng theo nguồn tin trên, từ năm 2014, Mỹ đã cử quân đội và tuyển mộ các lực lượng dân quân người Kurd để chiếm lấy phần phía Đông của Syria. Kể từ đó, Washington đã duy trì khoảng 900 binh sĩ ở Syria, bất chấp sự phản đối từ Damascus và vi phạm luật pháp quốc tế. Lầu Năm Góc đã mô tả sứ mệnh của mình là "ngăn chặn sự tái trỗi dậy" của IS. Trong khi đó, các lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát khu vực này với sự hỗ trợ của Mỹ đã từ chối tái nhập vào Syria.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lầu Năm Góc tiết lộ tổn thất trong cuộc tấn công ở Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO