Lấy phiếu tín nhiệm phải thận trọng, công tâm

10/06/2013 14:22

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh điều này trong phiên làm việc của Quốc hội sáng nay (10/6).

Sáng 10/6, Quốc hội biểu quyết danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân (HĐND) bầu hoặc phê chuẩn. Theo đó, có 47 người đang giữ chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

Tiêu chí đưa ra đối với người được lấy phiếu tín nhiệm là người đó phải đang giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Thời gian người được lấy phiếu tín nhiệm phải đang giữ chức vụ là trên dưới 1 năm.

Trước khi Quốc hội biểu quyết danh sách, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng báo cáo một số vấn đề về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đòi hỏi các đại biểu Quốc hội phải rất thận trọng, khách quan và công tâm trước lá phiếu mình bầu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm để cá nhân người được lấy phiếu tín nhiệm có thể nhận biết được năng lực, uy tín, trách nhiệm của họ tới đâu. Ngoài ra, việc bỏ phiếu, lấy phiếu tín nhiệm còn quyết định chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Việc bỏ phiếu tuy rất đơn giản nhưng đòi hỏi các đại biểu Quốc hội phải rất thận trọng, khách quan và công tâm trước lá phiếu mình bầu.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng Quốc hội sẽ hoàn thành trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm.

Sau khi biểu quyết 47 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm, Quốc hội sẽ thảo luận ở đoàn về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Chiều nay, Quốc hội sẽ họp phiên toàn thể tại hội trường để tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương trình bày báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở đoàn và báo cáo về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và người được lấy phiếu tín nhiệm.

Dự kiến, trong sáng mai (11/6), Ban Kiểm phiếu sẽ công bố kết quả kiểm phiếu. Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm./.


Theo (vov.vn) - L.T

Lấy phiếu tín nhiệm phải thận trọng, công tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO