Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13

(Baonghean.vn) - Tối 5/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13.

Dự lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Đài PT-TH 63 tỉnh, thành phố.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. 
Các đồng chí lãnh đạo dự lễ bế mạc. Ảnh: Đức Anh
Các đồng chí lãnh đạo dự lễ bế mạc. Ảnh: Đức Anh

Liên hoan Phát thanh lần này có sự tham gia của tất cả 63 đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 đơn vị của VOV; Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Trung tâm Phát thanh -Truyền hình và Điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh Thanh - Thiếu nhi. Có 216 tác phẩm đã lọt vào vòng chung khảo. Trong đó, có 31 chương trình tiếng dân tộc, 33 câu chuyện truyền thanh, 65 phóng sự, 53 chương trình tổng hợp và 34 chương trình trực tiếp.

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trao giải vàng cho thể loại phát thanh trực tiếp. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trao Giải Vàng cho thể loại phát thanh trực tiếp. Ảnh: Đức Anh

Kết thúc 3 ngày chung khảo, về thể loại phát thanh trực tiếp có 5 tác phẩm đạt giải Vàng, 10 giải Bạc và 16 giải Đồng. Về thể loại phóng sự có 4 giải Vàng, 18 giải Bạc, 20 giải Đồng và 23 giải Khuyến khích. Thể loại chương trình phát thanh tổng hợp có 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 17 giải Đồng và 20 giải Khuyến khích. Thể loại chương trình phát thanh tiếng dân tộc có 4 giải Vàng, 5 giải Bạc, 10 giải Đồng, 12 giải Khuyến khích.Thể loại câu chuyện truyền thanh có 3 giải Vàng, 7 giải Bạc, 10 giải Đồng và 13 giải Khuyến khích. Về thể loại dàn dựng có 4 tác phẩm đạt giải Dàn dựng xuất sắc nhất.

Ngoài ra, liên hoan còn có giải cho người dẫn chương trình phát thanh trực tiếp xuất sắc nhất. Tổng trị giá giải thưởng của liên hoan lần này lên đến gần 2  tỷ đồng. Trong đó, giải có số tiền thưởng cao nhất là giải Vàng thể loại phát thanh trực tiếp với 30 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Cao Thị Hiền trao  giải vàng cho thể loại phóng sự. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Cao Thị Hiền trao giải Vàng cho thể loại phóng sự. Ảnh: Đức Anh

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao giải Vàng thể loại câu chuyện truyền thanh cho các tác phẩm “Ân nhân” của Đài PT-TH Nghệ An; “Chảy về đâu” của Ban Văn học - Nghệ thuật, Đài Tiếng nói Việt Nam; tác phẩm “Bố ơi, con muốn về nhà” của  Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh Công an nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao giải vàng cho thể loại câu chuyện truyền thanh. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao giải Vàng cho thể loại câu chuyện truyền thanh. Ảnh: Đức Anh
 
Đồng chí Lê Minh Thông trao giải cho các tác giả đạt giải bạc. Ảnh. Đức Anh
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải Bạc. Ảnh. Đức Anh

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Cao Thị Hiền trao giải cho các tác giả đạt giải Vàng của thể loại phóng sự gồm tác phẩm: “Nỗ lực vớt vát lại niềm tin bị đánh cắp cho các chủ tàu vỏ thép ở Bình Định” của Đài PT-TH Bình Định; loạt 3 bài “Biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long: Nỗ lực chuyển "nguy" thành "cơ" của Đài Tiếng nói Việt Nam; tác phẩm “Cần quét sạch Game bắn cá biến tướng” của  Đài PT-TH Đồng Nai.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải cho tác giả đạt giải vàng. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải cho tác giả đạt giải Vàng. Ảnh: Đức Anh

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đồng chí Lê Đình Sơn trao giải Vàng cho các tác giả thuộc thể loại chương trình phát thanh tổng hợp và chương trình phát thanh tiếng dân tộc gồm các tác phẩm “Bản vắng mẹ” của Đài PT-TH Yên Bái; “Biến tướng hầu đồng - Từ "căn số" đến "loạn pháp" của Đài Tiếng nói Việt Nam; “Thông điệp hòa bình ở Mỹ Lai” của Đài PT–TH Quảng Ngãi; “Làm nông nghiệp thông minh kiểu Đồng Tháp” của Đài PT-TH Đồng Tháp; “Bảo tồn văn hóa truyền thống - nhìn từ việc cải tiến lễ đâm trâu của đồng bào Cơ Tu” của Đài Tiếng nói Việt Nam; “Nuôi tri thức - Dưỡng tương lai” của Đài PT-TH Cần Thơ;  “Ẩn họa từ thói quen uống rượu bừa bãi của người dân vùng cao” của Đài Tiếng nói Việt Nam;  “Khi chương trình OCOP về bản” của Đài PT-TH Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đồng chí Lê Đình Sơn trao giải vàng cho thể loại chương trình phát thanh tổng hợp và chương trình phát thanh tiếng dân tộc. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đồng chí Lê Đình Sơn trao giải Vàng cho thể loại chương trình phát thanh tổng hợp và chương trình phát thanh tiếng dân tộc. Ảnh: Đức Anh

Tại lễ bế mạc, đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã trao các giải Vàng thuộc thể loại phát thanh trực tiếp cho các tác phẩm “Chương trình Tổng hợp tiếng Anh” của Ban Đối ngoại, Đài Tiếng nói Việt Nam; “Góc nhìn” của nhóm phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Ban Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam; “ĐBSCL thay đổi trong sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu để phát triển, làm giàu” của Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam; “Hòa sóng cùng VOH” của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM; “Tinh giản biên chế ở Nghệ An - Giản nhưng chưa tinh” của Đài PT-TH Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trao cờ cho Đài PT-TH Đồng Tháp, đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14.  Ảnh. Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trao cờ cho Đài PT-TH Đồng Tháp, đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14. Ảnh. Đức Anh

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng đã trao cờ cho đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14 ( sẽ tổ chức năm 2020) là Đài PT-TH Đồng Tháp.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.