Lễ hội nụ cười độc đáo ở Philipines

(Baonghean) - Philippines là đất nước nổi tiếng với bản sắc văn hóa độc đáo, trong đó có nhiều lễ hội được chuẩn bị công phu. Đến Philippines, du khách sẽ không thể bỏ qua không khí nhộn nhịp của những cuộc diễu hành tràn đầy sắc màu rực rỡ trong Lễ hội MassKara - lễ hội nụ cười ở Thành phố Bacolod. 
Lễ hội  nụ cười ở Philippine.
Lễ hội nụ cười ở Philippine.
Lễ hội MassKara được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 10 hằng năm. Nhưng ít ai ngờ rằng cái tên đầy vui vẻ và không khí rộn ràng của lễ hội ấy lại xuất phát từ một sự kiện buồn của người dân nơi đây. Năm 1980, cây mía là thu hoạch nông nghiệp chính nhưng thời điểm này giá đường lại xuống quá thấp. Cũng tại thời điểm này, 700 người dân bị mất tích sau một tai nạn chìm tàu. Trong cơn u buồn của cả thành phố, những nghệ sỹ, quan chức địa phương và các nhóm công dân đô thị đã quyết định tổ chức một lễ hội đặc biệt, nhằm kéo người dân ra khỏi không khí u ám kéo dài. Lúc bấy giờ, Bacolod đã được biết đến với tên gọi “Thành phố của nụ cười” (City of Smiles), nên Lễ hội MassKara cũng lấy đó làm trọng tâm với tiêu chí là lễ hội của những nụ cười. Lễ hội này như một lời gợi nhắc người dân Bacolod dù trong hoàn cảnh khó khăn hay đau buồn thế nào cũng phải cố gắng vượt qua.
Tại lễ hội, các vũ công sẽ đeo mặt nạ cười trang trí bằng các loại hạt đa dạng và các đồ trang trí khác, cùng khiêu vũ và tiệc tùng trên khắp các đường phố. Mỗi năm, có khoảng 450.000 người dân đổ xuống các con phố Bacolod để tham gia lễ hội. Ngoài ra, còn có nhiều cuộc thi khiêu vũ đường phố hấp dẫn, các nghệ sỹ không chuyên say sưa thi tài bằng những điệu nhảy đẹp mắt và hấp dẫn, khiến cho đường phố trở nên rộn rã, vui nhộn. Ngày nay, lễ hội không chỉ là một món ăn tinh thần của người dân Bacolod mà còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế. 
Phương Thảo
(Tổng hợp) 

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.