Quốc tế

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 hứng nhiều chỉ trích vì 'sạn'

Mỹ Nga 28/07/2024 10:40

Bên cạnh những màn biểu diễn mãn nhãn, Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt, vì những "hạt sạn" được đánh giá là "quá kinh khủng".

olympic reuters
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong bài phát biểu tại thành phố Băile Tusnad của Romania, được phát sóng bởi kênh truyền hình M1 TV ngày 27/7 cho biết, Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic ở Paris cho thấy phương Tây không còn có nền tảng đạo đức chung nữa.

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa Hè Paris diễn ra vào ngày 27/7. Bên cạnh những màn biểu diễn mãn nhãn, Olympic 2024 đã vấp phải nhiều “sạn” như sự cố treo lộn cờ, màn giới thiệu nhầm đoàn vận động viên quốc gia Hàn Quốc thành vận động viên Triều Tiên, hay như những màn trình diễn nghệ thuật khiến khan giả theo dõi qua truyền hình phẫn nộ và thốt lên: “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”.

"Phương Tây cho rằng, các quốc gia dân tộc không còn tồn tại. Kết quả là, họ phủ nhận rằng, có một nền văn hóa chung và một đạo đức chung được xây dựng trên nền tảng đó. Nếu như bạn xem Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic, bạn sẽ thấy không có giá trị đạo đức chung nào tồn tại nữa”, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho hay.

Theo ông Orban, dù trong hoàn cảnh như vậy, nhưng các quốc gia Trung Âu bảo vệ nền văn hóa chung của các quốc gia, tạo ra bộ giá trị chung và những tiêu chuẩn đạo đức chung.

Trong khi đó, doanh nhân người Mỹ Elon Musk đã viết trên mạng xã hội X rằng, những màn trình diễn có sự tham gia của những người chuyển giới tại lễ khai mạc Thế vận hội là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng trắng trợn.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với TASS rằng, một số yếu tố tại Lễ khai mạc Thế vận hội ở Paris “hoàn toàn kinh khủng”.

Theo ông Peskov, buổi lễ không thể được tổ chức nếu không có sự phê duyệt và đồng ý của Ủy ban Olympic quốc tế. “Từ kinh nghiệm của Thế vận hội 2014, tôi biết rằng, toàn bộ kịch bản đều được phối hợp với Ủy ban Olympic quốc tế. Chúng tôi đã biết những điều kỳ lạ của Pháp từ lâu, nhưng thực tế là điều này đã được IOC đồng ý”, thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Ông Peskov lưu ý rằng, giờ đây người ta có thể “bắt đầu cảm thông với số phận của Ủy ban Olympic Quốc tế”, bởi “họ đã dấn thân vào một con dốc trơn trượt”.

Theo RIA Novosti, TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 hứng nhiều chỉ trích vì 'sạn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO