Lê Thị Khánh Huyền - Từ cô bé nhút nhát đến gương mặt 'vàng' Kickboxing

Công Kiên - Đức Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Từ một cô bé nhút nhát, sợ các môn đối kháng, Lê Thị Khánh Huyền (quê huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng bản thân, đoạt HCV giải Kickboxing trẻ toàn quốc.
Lê Thị Khánh Huyền tay đấm đầy triển vọng của thể thao tỉnh nhà. Ảnh: Đức Anh
Lê Thị Khánh Huyền tay đấm đầy triển vọng của thể thao tỉnh nhà. Ảnh: Đức Anh

Đến Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh, chúng tôi gặp cô gái có khuôn mặt xinh xắn và hiền dịu nhưng lại có thân hình to đậm đang thực hiện những động tác khó mà HLV đề ra, đó chính là Lê Thị Khánh Huyền. Em là 1 trong 6 VĐV vừa giành được tấm HCV môn Kickboxing trẻ ở hạng cân 60 kg lứa tuổi 14-16.

Trong lớp võ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh chúng tôi thấy được niềm phấn khởi hiện lên trên khuôn mặt thầy và trò. Huyền vui vẻ chia sẻ với chúng tôi: “Đây là tấm HCV cấp quốc gia đầu tiên của em, em rất vui mừng, nhưng đây chỉ mới là bước khởi đầu. Em sẽ nỗ lực tập luyện để có thể gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai”.

Lê Thị Khánh Huyền trong trận chung kết giải Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2020. Ảnh: Đức Anh
Lê Thị Khánh Huyền trong trận chung kết giải Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2020. Ảnh: Đức Anh

Giải đấu Kickboxing trẻ mà Huyền vừa trải qua là giải đấu vô cùng thành công của Huyền. Để đến được với trận chung kết Huyền đã phải vượt qua lần lượt những đối thủ mạnh. Tuy đối thủ được đánh giá là “cửa trên”, nhưng cùng với ý chí mạnh mẽ, tâm lý thi đấu vững vàng Huyền đã “đo ván” được tất cả các đối thủ.

Khi được hỏi về trận đấu nhớ nhất của mình, em chia sẻ: Em nhớ nhất là trận đấu bán kết giải Kickboxing trẻ vừa qua. Vì đây là trận đấu vắt kiệt sức lực của em. Ở trận đấu đó em đã chơi với phong độ cao nhất từ trước tới nay, nhưng đối đầu với em đối thủ cũng rất mạnh. Hai bên đã chơi ăn miếng trả miếng, giằng co nhau từng điểm một và cho đến những giây cuối cùng em mới biết được mình giành chiến thắng. Trận bán kết đó cũng là trận đấu bản lề tạo tâm lý thoải mái để em bước vào trận chung kết tranh HCV.

Dường như sau khi vượt qua đối thủ khó trong trận bán kết thì em đã không còn chút e ngại nào khi bước vào trận đấu quan trọng nhất của giải nữa. Em đã lần lượt ghi điểm trước đối thủ và mang về chiến thắng áp đảo trong trận chung kết.

Khánh Huyền suất sắc dành tấm HCV giải Kickboxing trẻ toàn quốc. Ảnh: Đức Anh
Khánh Huyền xuất sắc giành tấm HCV giải Kickboxing trẻ toàn quốc. Ảnh: Đức Anh

Cô sơn nữ Lê Thị Khánh Huyền (SN 2004) tại huyện Anh Sơn, gia đình đều làm nông.  Tuổi thơ em không giống như các cô bé trong làng, em thích xem các màn biểu diễn võ thuật trên sóng truyền hình, rồi ước có một ngày mình sẽ được biểu diễn những đường quyền trước đông đảo khán giả. Ước  mơ đó được thắp sáng khi năm em lên 13 tuổi, có một lớp võ Karate từ trên huyện về mở tại xã. Không cần suy nghĩ, Huyền đã xin bố mẹ cho em được theo học võ. Được bố mẹ đồng ý Huyền đã say mê tập luyện, huấn luyện viên khi đó đã rất bất ngờ vì trong quãng thời gian ngắn Huyền đã cho thấy được năng khiếu về võ thuật của mình, em thể hiện những bài quyền chính xác và đẹp mắt khiến nhiều người xem phải trầm trồ khen ngợi.

Trong buổi chiều đầu năm 2017, trong một lần đi tuyển quân của các HLV Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh, Lê Thị Khánh Huyền đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên. Em nhanh chóng được HLV nhận ra là người có tố chất và muốn em gia nhập vào lò đào tạo võ thuật của tỉnh. Đây là cơ hội vàng để Huyền biến mơ ước của mình thành hiện thực. Em đã bày tỏ nguyện vọng mình được trở thành VĐV chuyện nghiệp với bố mẹ và được bố mẹ ủng hộ.

Lê Thị Khánh Huyền từ cô bé yêu thích biểu diễn các bài quyền trong môn karate đến VĐV dành HCV môn Kickboxing. Ảnh: Đức Anh
Lê Thị Khánh Huyền từ cô bé yêu thích biểu diễn các bài quyền trong môn karate đến VĐV giành HCV môn Kickboxing. Ảnh: Đức Anh

Dù tập luyện Karate nhưng khi vào Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Huyền lại được thầy Bùi Duy Vinh tuyển vào lớp Kickboxing. Khá bất ngờ với quyết định này, bởi trước đây em chưa một lần thi đấu võ thuật đối kháng.

Trận đấu tập đầu tiên của Huyền với đàn chị trong cùng lò đào tạo là trận đấu khiến Huyền nhớ mãi. "Ban đầu em sợ mình sẽ bị đánh, nhưng sang đến hiệp 2, hiệp 3 em đã dần lấy lại được bình tĩnh và thi đấu tốt hơn, thực hiện được những động tác mà mình đã được các HLV chỉ bảo. Trận đấu đó em đã thua ở tất cả các hiệp nhưng cũng giúp em vượt qua được tâm lý sợ hãi" - Huyền nói.

Ngày ngày Huyền chăm chỉ luyện tập, hứa hẹn sẽ trở thành VĐV tiêu biểu của tỉnh nhà trong tương lai. Ảnh: Đức Anh
Ngày ngày Huyền chăm chỉ luyện tập, hứa hẹn sẽ trở thành VĐV tiêu biểu của tỉnh nhà trong tương lai. Ảnh: Đức Anh

Là con gái tập luyện môn võ Kickboxing thật sự vất vả bởi môn này đòi hỏi sức khỏe và sự kiên trì. Đó là yếu tố mà không phải VĐV nữ nào cũng có thể vượt qua được. Ngoài ra, Huyền phải sống xa gia đình từ nhỏ, phải tự lập tất cả mọi việc trong cuộc sống. Điều này không phải là dễ dàng đối với một vận động viên nữ mà đòi hỏi phải thực sự quyết tâm.

Nói về những khó khăn trong ngày đầu phải sống xa gia đình, Huyền kể lại: "Đó là lần em bị ốm em chỉ ở trong phòng ký túc một mình và không được ai chăm sóc. Em đã phải cố bò dậy để tự đi mua thuốc uống, tự chăm sóc bản thân mình mà không một người thân nào bên cạnh. Đó là một trong những khó khăn mà em phải vượt qua và em nghĩ, em sẽ luôn kiên cường để không bị khuất phục trước những trở ngại trong tương lai.

Trải qua 2 năm thi đấu ở các giải trẻ, Lê Thị Khánh Huyền đã ghi được dấu ấn bước đầu cho mình bằng các giải thưởng. Đó là năm 2019 tại giải Boxing trẻ toàn quốc Huyền đã giành được HCB. Năm 2020 em đã vượt qua được chính mình để giành HCV môn Kickboxing trẻ toàn quốc. Đây chỉ là thành tích bước đầu, là bước đệm để Lê Thị Khánh Huyền đạt được thành công cao hơn nữa trong tương lai.

Huyền là VĐV hết sức chịu khó trong tập luyện và có năng khiếu ở môn võ. Em là người khá đa năng, có thể chơi tốt ở nhiều môn, đặc biệt là môn Boxing và Kickboxing. Lê Thị Khánh Huyền hứa hẹn là VĐV sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao cho tỉnh nhà và Quốc gia trong tương lai.

HLV Bùi Duy Tuấn

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.