Lê Thị Thùy Linh – Tân thủ khoa với ước mơ giảng viên đại học

27/07/2014 14:59

(Baonghean.vn)- Sinh ra trong gia đình có truyền thống là giáo viên, Lê Thị Thùy Linh cũng mong muốn tiếp nối truyền thống gia đình mình. Cô là thủ khoa Đại học Kinh tế quốc dân với tổng điểm 27, trở thành thủ Khoa khối D1 cao nhất cả nước.

TIN LIÊN QUAN

Thùy Linh, học sinh lớp 12, Chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, là con thứ trong gia đình giàu truyền thống. Ông nội là Nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Lê Văn Đệ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An, ông bà ngoại là giáo viên, bố là giảng viên Trường Đại học Vinh, mẹ là giáo viên Trường tiểu học Hà Huy Tập 1. Anh trai của Linh là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tốt nghiệp loại ưu trường ĐH Bách Khoa,… Từ nhỏ, Lê Thị Thùy Linh đã nổi tiếng là cô bé học giỏi, thông minh và ngoan ngoãn. Trong suốt 12 năm học, Linh đều là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều danh hiệu khác nhau những cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt, cô nữ sinh tài sắc này còn xuất sắc đạt IELTS 7.0.
Thùy Linh bên ông nội và bố mẹ.
Thùy Linh bên ông nội và bố mẹ.

Sống trong môi trường cả nhà đều là giáo viên, Thùy Linh muốn tiếp nối truyền thống gia đình mình. Trước khi diễn ra kỳ thi đại học năm 2014, Linh tự tin đăng ký thi 2 khối A1 vào trường Đại học sư phạm và khối D1 vào trường Kinh tế quốc dân, ngành Kế toán – Kiểm Toán. Nếu như khối A1, Thùy Linh làm bài không đúng với phong độ của mình và dự kiến đạt trên dưới 22 điểm thì ở khối D1, Linh hoàn thành bài thi một cách khá tốt. Ngay sau khi thi xong khối D1, Thùy Linh tự tin nghĩ mình có thể đậu nhưng không ngờ lại đạt thủ khoa với tổng số điểm 26,75 (Toán: 9,25; Văn: 8; Anh: 9,5), làm tròn thành 27. Đến thời điểm này, Linh đang là thí sinh sở hữu số điểm cao nhất khối D1 của cả nước.

Nói về lựa chọn ngành Kế toán – Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, một trong những ngành hot, có điểm đầu vào rất cao, Thùy Linh cho biết: Ban đầu là sự gợi ý của bố mẹ, sau đó là em muốn có cơ hội để khẳng định năng lực của mình ở một ngôi trường đại học mà em yêu thích từ bấy năm nay.

Chân dung tân thủ khoa Lê Thị Thùy Linh
Tân thủ khoa Lê Thị Thùy Linh

Nói về bí quyết để đạt điểm cao, Thùy Linh cho biết, ngoài môn Tiếng Anh là môn chuyên ở trường, các bạn giành thời gian nhiều để học thì môn Toán, Linh thường chia ra các dạng khác nhau để làm bài tập. “Mỗi dạng toán đều có rất nhiều đề bài, nhiều cách làm khó vì vậy việc nắm vững phương pháp giải là yếu tố quyết định. Đối với môn Văn, ngoài việc học giảng văn, em cũng thường xuyên luyện đề và tìm hiểu thêm các vấn đề thời sự của đất nước để có sự liên hệ với các bài làm. Bên cạnh đó, em cũng không quá căng thẳng trong thời gian ôn thi mà tự sắp xếp cho mình thời gian ngủ, chơi hợp lý”, tân thủ khoa chia sẻ.

Điều đặc biệt, Thùy Linh là bạn học cùng lớp với Thảo Trang, cô tân thủ khoa khối D1 của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện nay, lớp chuyên Anh của Linh và Trang đang tiếp tục chờ đón những thủ khoa, á khoa tiếp nữa. Cô giáo Lê Thị Mỹ Duyên, Giáo viên chủ nhiệm của Thùy Linh cho biết, Linh là học sinh có học lực rất đều và học giỏi môn Tiếng Anh. Trong kỳ thi thử Đại học do Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tổ chức, Linh cũng từng đạt “thủ khoa” toàn trường. “Linh là học sinh ngoan, hiền, chín chắn, dễ thương và tận tụy. Tính cách của em rất phù hợp để trở thành một giáo viên giỏi”, cô giáo Mỹ Duyên khẳng định.

Nói về dự định của mình, Lê Thị Thùy Linh cho biết: Sau khi trở thành sinh viên của ngành học và của trường mà em yêu thích, trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học thật tốt và mong muốn sẽ trở thành một giảng viên đại học để tiếp nối truyền thống của gia đình.

Nguyên Khoa

Lê Thị Thùy Linh – Tân thủ khoa với ước mơ giảng viên đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO