Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2014

Kỷ niệm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, chiều 14/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2014.
Các tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ảnh: TTXVN
Các tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ảnh: TTXVN
Tại buổi lễ, trân trọng ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, đặc biệt là 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu năm 2014, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện Nguyễn Hải Đường bày tỏ mong muốn những tấm gương hiến máu tiêu biểu tiếp tục gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và mọi người dân có điều kiện tham gia hiến máu cứu người để hiến máu tình nguyện trở thành phong trào sâu rộng của quần chúng, thành ý thức, tình cảm và trách nhiệm của mọi người.
Ông Nguyễn Hải Đường nhấn mạnh 100 đại biểu tiêu biểu được tôn vinh, đại diện cho hàng triệu người hiến máu tình nguyện của cả nước, thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nhân ái của dân tộc. Trong số đó có 43 người đã tình nguyện hiến máu từ 20 lần trở lên, 47 người không những đã hiến máu mà còn vận động được hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu, 10 người là đại diện cho những gia đình hiến máu tiêu biểu.
Nổi bật như anh Lâm Kiến Phước (Thành phố Hồ Chí Minh) hiến máu 75 lần, anh Vũ Chấn Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) 74 lần, anh Trang Tuấn Phát (Thành phố Hồ Chí Minh) và chị Trần Thị Mai (Khánh Hòa) với 72 lần hiến máu.
Từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu” hàng năm, góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện không ngừng phát triển.
Trong hơn 10 năm qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã có những chuyển biến rõ nét và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Từ năm 2003-2013, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận trên 6,4 triệu đơn vị máu. Lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng.
Lượng máu vận động và tiếp nhận được hàng năm đã góp phần cứu chữa hàng trăm nghìn bệnh nhân, không để xảy ra thiếu máu trầm trọng như trước đây, đặc biệt là vào dịp Hè và dịp Tết.
Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương tình nguyện hiến máu cứu người và khích lệ, động viên những người dân khỏe mạnh tham gia hiến máu, từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp Hội Chữ thập Đỏ-Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế và Hội Truyền máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu.” Đây cũng là dịp toàn nhân loại tưởng nhớ tới nhà bác học lỗi lạc người Mỹ gốc Áo Kan Len-xtây-nơ (sinh ngày 14/6), người đã phát hiện ra hệ nhóm máu ABO và hệ Rh, mở ra một kỷ nguyên mới về an toàn truyền máu.
Theo Vietnam+

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.