Lexus LX570 mới - 'thảm bay' cho các đại gia Việt

Chiếc SUV cỡ lớn thiết kế mới có thể gây chú ý cho bất cứ ai, đặc biệt là cái giá 5,7 tỷ đồng.

Đi LX570, bạn có thể gặp đủ các tình huống từ nhìn, ngó, sờ hay thậm chí "xin" ngồi thử. Sự quan tâm của công chúng yêu xe dành cho LX570 là điều không cần bàn cãi. Dù rất khó nói chiếc SUV này đẹp hay xấu.

Chỉ điều duy nhất đúng. Nó thu hút.

Trong 5 năm, Lexus tạo nên cuộc cách mạng thiết kế cho chính mình, bằng loạt sản phẩm không còn vương vấn gì lịch sử. Các đường nét bo tròn mập mạp đơn giản thay bằng góc cạnh lực lưỡng phức tạp. LX570 trải qua cuộc đại thẩm mỹ, nhắm vào tầng lớp đại gia trẻ, năng động cá tính. Thay cho những ông già giàu có trung thành truyền thống.

Nếu đối thủ Cadillac Escalade lực lưỡng, bóng bẩy như ngôi sao điện ảnh hành động Mỹ thì LX570 trầm lặng, chăm chút từng chi tiết và bí ẩn như các đại gia Á đông. Lưới tản nhiệt kiểu mang cá rộng thênh thang ám chỉ về sức mạnh ẩn phía sau cộng với dải đèn LED ban ngày sắc ngọt, khiến LX570 rất thích hợp với những người ưa sức mạnh mềm. 

lexus-lx570-moi-tham-bay-cho-cac-dai-gia-viet

Trái với ngoại thất, nội thất LX570 không tạo nên nhiều ấn tượng. Dường như không gian quá rộng làm lúng túng các nhà thiết kế bởi sự thiếu nhất quán trong đường nét. Các chi tiết gỗ và da ít hòa quyện. Cách bố trí nút bấm hay hộc đựng đồ vẫn mang nhiều tư duy SUV truyền thống trong khi cả Cadillac và Porsche đã lên đẳng cấp thời trang. 

Dẫu vậy, với người cần thoáng rộng và tiện nghi thì LX570 đáp ứng gần như không thiếu nhu cầu nào. Một chiếc SUV dài trên 5 mét và chiều dài cơ sở 2,8 mét cung cấp cả thế giới cho hành khách. Chất liệu da thật, ghế trước có sưởi và làm mát. Hộc làm mát nằm giữa hàng ghế trước để đủ vài lon bia cùng đồ nhậu. 

Hệ thống điều hòa thân thiện tới mức không chỉ chỉnh theo nhiệt độ vùng mà còn cảm nhận được thân nhiệt người ngồi. Dàn loa 19 chiếc của Mark Levinson tinh chỉnh hướng âm thanh cho từng vùng. Cửa sổ trời. Ghế lái 12 hướng và ghế phụ 10 hướng. Thêm hai màn hình gối đầu cho hàng ghế sau.

Nhưng tất cả chưa thể bằng những gì mà LX570 mang lại khi di chuyển. Lexus nổi tiếng về sự êm ái và luôn trung thành với triết lý ấy. Bất cứ ai ngồi lên LX cũng sẽ ngạc nhiên vì cái mềm mại êm ái quá mức so với tưởng tượng. Đi trong phố, ca-bin như phòng cách âm. Hệ thống treo khí nén mềm khiến mặt đường như đang cách tới vài mét chứ không phải 226 mm khoảng sáng gầm.

Hãng xe Nhật tập trung vào cách âm ngay từ động cơ nên không có bất cứ tiếng ồn hay rung động nào lọt vào. Cách biệt với thế giới bên ngoài, cộng với chất liệu cao cấp, dàn âm thanh tinh tế và chất lượng không khí kiểm soát tốt làm nên cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho hầu hết người ngồi.

Sự thoải mái còn dành cho cả người điều khiển cỗ máy 5,7 lít V8 đồ sộ. Lexus biết xe cao nên trang bị chức năng hỗ trợ ra vào xe cho tài xế. Tắt chìa khóa, vô-lăng thụt lại và ghế lái lùi về phía sau để mở rộng khoảng không cho người lái ra ngoài. Khi trở lại xe và khởi động, ghế và vô-lăng sẽ trở lại như cũ. 

lexus-lx570-moi-tham-bay-cho-cac-dai-gia-viet-1

Vô-lăng nhẹ nhàng và rất thật nên điều khiển LX570 dễ như một chiếc minicar. Muốn đặt đâu bánh sẽ ở đó. Muốn cua bao nhiêu xe cua vậy. Điều duy nhất tài cần lưu tâm là chiều dài tới 5 mét. Các công nghệ biến bất cứ ai cũng thành thuần thục trong chưa đầy 15 phút.

Dường như mọi thứ trên chiếc xe 5,7 tỷ đều tuyệt. Vậy nó có gì không ổn? Dĩ nhiên. Như mọi sản phẩm, điểm yếu nằm chính trong triết lý của nhà sản xuất. Không cái gì có thể đáp ứng mọi nhu cầu.

Hãng xe Nhật muốn tập trung vào sự êm ái, nhẹ nhàng, sang trọng nên những ai cần một LX570 thể thao, phản ứng nhanh, lái thích sẽ phải tìm kiếm xe khác. Vô-lăng đáp ứng khá chậm để đảm bảo người ngồi sau không bị những cú đánh lái bất ngờ làm khó chịu. Hệ thống treo phải triệt tiêu phản ứng mặt đường làm không gian rất ảo, dễ say nếu vào tay tài xế nào lái ẩu.

Chưa kể Lexus có ít kinh nghiệm chế tạo xe tính năng cao nên bộ phanh vẫn còn chưa thật. Cỗ máy 367 mã lực và 530 Nm mô-men xoắn kéo sức nặng gần 2 tấn cần bộ phanh đáp ứng nhanh và chính xác hơn. Người mới lái LX570 hoặc quá quen đi xe Đức sẽ thấy hơi ngộp thở vì cảm giác phanh không như ý muốn. Quán tính lớn mà phanh đến nửa hành trình vẫn thấy chưa an toàn kéo theo những lo lắng và cảm giác "ngây ngấy". Vài người còn có thể thấy say say khi mới bước lên LX.

lexus-lx570-moi-tham-bay-cho-cac-dai-gia-viet-2

Ngoại trừ những chi tiết mang tính "bản năng gốc", LX570 vẫn là một trong những mẫu xe hàng đầu, đứng về độ an toàn. Hãng xe Nhật đưa lên hàng loạt công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC với khả năng phanh điện tử ở các bánh xảy ra hiện trượng trượt nhằm tạo độ bám tối đa.

Tài xế có thể chọn các chế độ lái bình thường, tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tuy nhiên với kích thước khổng lồ thì sự khác biệt giữa các phong cách chạy là không nhiều. Những người dùng cho off-road có thêm chức năng điều chỉnh chiều cao gầm chủ động. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Các công nghệ hỗ trợ an toàn khác gồm gương chống chói cả phía trong và ngoài. Cảnh báo điểm mù trên gương. Cảnh báo áp suất lốp. Cảm biến khoảng cách. Camera toàn cảnh. Gạt mưa tự động. Đèn pha LED tự động điều chỉnh tầm chiếu khi gặp xe ngược chiều. Rửa đèn pha. Bộ túi khí 10 chiếc xung quanh xe.

Giá LX570 là 5,7 tỷ đồng, con số khổng lồ với hầu hết khách hàng Việt Nam và tương đương với Mercedes GL500. Để lăn bánh, LX570 sẽ tiêu tốn khoảng 6,4 tỷ và gần như chỉ các đại gia mới có thể thoải mái sử dụng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 20 lít cho 100 km, dù có cố gắng đi nắn nót thế nào. Bởi chiếc SUV sinh ra để hưởng thụ, không dành cho những người tiếc tiền mua xăng.

Theo VNE

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.