LHP Cannes ban lệnh cấm các nghệ sĩ chụp ảnh selfie trên thảm đỏ

Theo Hoài Vũ (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chủ tịch liên hoan phim cho rằng khách mời đến Cannes để xem phim chứ không phải để tự ngắm bản thân.

Một trong những thay đổi lớn nhất tại liên hoan phim Cannes năm nay là lệnh cấm selfie trên thảm đỏ. Những năm trước, ban tổ chức cũng đã nhắc nhở các khách mời không nên tự cầm điện thoại chụp ảnh vì sẽ gây lộn xộn và kéo dài thời gian ở thảm đỏ, tuy nhiên không ai để tâm đến điều nay nên năm nay họ đã quyết định ban lệnh cấm chính thức.

LHP Cannes ban lệnh cấm các nghệ sĩ chụp ảnh selfie trên thảm đỏ ảnh 1

Người mẫu Amber Valletta selfie trên thảm đỏ Cannes năm ngoái.

Thierry Fremaux - Chủ tịch liên hoan phim giải thích: "Bạn không đến Cannes để ngắm bản thân, bạn đến để xem phim. Trông ai đó lúc selfie luôn thực sự xấu xí". Ông cũng nhấn mạnh một lý do khác: "Đó còn là vấn đề kỹ thuật. Sẽ mất quá nhiều thời gian đi trên thảm đỏ khi họ chụp ảnh tự sướng và nhiều người có thể bị ngã vì họ không chú ý".

Cây bút của tờ Variety tường thuật rằng, thảm đỏ lễ khai mạc liên hoan phim Cannes năm nay "có bầu không khí kém tưng bừng hơn thường lệ, ít giống một buổi tiệc vui vẻ mà như một lớp học chủ nhật nơi các sinh viên (tất cả đều mặc tuxedo) có thể bị trừng phạt vì phá lệ bước ra khỏi hàng. Khách mời không chỉ bị cấm selfie mà còn bị cấm chụp ảnh bạn bè". Các nhân viên an ninh đứng ở mọi ngóc ngách trên thảm đỏ và vội vã đuổi theo bất cứ ai cầm điện thoại với ý định chụp hình. "Khi tới thảm đỏ, tôi thử gửi một dòng tweet, một nhân viên an ninh đến bên giữ vai tôi, yêu cầu xuất trình vé và bảo tôi bỏ điện thoại xuống", ký giả chia sẻ.

LHP Cannes ban lệnh cấm các nghệ sĩ chụp ảnh selfie trên thảm đỏ ảnh 2

Biển cấm khách mời selfie và chụp ảnh trên thảm đỏ.

Hàng trăm khách mời trong đêm khai mạc đều cố gắng tuân thủ quy định mới này và chỉ đến khi đã bước vào sảnh của nhà hát Lumier, nhiều người mới dám chụp hình. Tuy nhiên có một số nghệ sĩ kém nổi tiếng ở nước ngoài vẫn lén chụp ảnh “tự sướng”, như Hoa hậu Quý bà Trung Quốc Hình Tiểu Hồng. Tiểu Hồng may mắn không bị "đuổi" ra khỏi thảm đỏ như lệnh đã ban hành.

LHP Cannes ban lệnh cấm các nghệ sĩ chụp ảnh selfie trên thảm đỏ ảnh 3

Hoa hậu Quý bà Trung Quốc, Hình Tiểu Hồng, selfie trên thảm đỏ hôm 8/5, bất chấp lệnh cấm.

Một thay đổi lớn khác của liên hoan phim Cannes năm nay là không có buổi chiếu phim trước cho báo chí và các nhà phê bình điện ảnh như thường lệ. Buổi chiếu đó sẽ diễn ra đồng thời với buổi chiếu ra mắt phim tại nhà hát Lumier. Chủ tịch LHP lý giải rằng quy định mới này sẽ tránh được việc khách mời xem phim bị ảnh hưởng bởi nhận định các nhà báo về bộ phim đó. Ngoài ra, các nhà làm phim và dàn diễn viên cũng sẽ xuất hiện thoải mái hơn trên thảm đỏ khi phim chưa bị báo giới "mổ xẻ".

tin mới