Giáo dục

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 của Nghệ An

Mỹ Hà 03/07/2024 10:37

Năm nay, việc duyệt tuyển sinh được thực hiện trên hệ thống, việc mở và đóng hệ thống được thực hiện theo đúng lịch và hệ thống sẽ khoá khi chốt danh sách trúng tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 44.000 thí sinh tham dự. Từ ngày 15/6/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm tuyển sinh vào lớp 10 và điểm tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và sẽ tiếp tục duyệt bổ sung nếu có chỉ tiêu.

3e2289bd8dbe2fe076af(1).jpg
Các em học sinh xem điểm thi. Ảnh: Mỹ Hà

Theo lịch, ngày 4/7/2024, Sở sẽ duyệt tuyển sinh vào Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và Trường PT Dân tộc nội trú THPT số 2 và duyệt bổ sung vào ngày 9/7.

Theo kế hoạch của Sở, từ ngày 12/7, các trường THPT công lập chỉ tuyển sinh nguyện vọng 1 sẽ xét tuyển lần 1. Đến ngày 16/7, các trường THPT công lập chỉ tuyển sinh nguyện vọng 1 xét tuyển lần 2 và ngày 31/7 sẽ xét tuyển lần 3.

Ngày 19/7, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuận sẽ xét tuyển các lớp theo mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế (đợt 1) và ngày 22/7 sẽ duyệt đợt 2.

Ngày 25/7, các trường THPT công lập có tuyển sinh nguyện vọng 2 sẽ xét tuyển đợt 1 và ngày 29/7 sẽ xét tuyển lần 2, ngày 2/8 sẽ xét tuyển lần 3.

Với các trường ngoài công lập, năm nay, ngày 6/8 sẽ xét tuyển lần 1, ngày 12/8 sẽ xét tuyển lần 2 và ngày 16/8 các trường sẽ xét tuyển lần 3.

Đến ngày 19/8, các trường THPT công lập chỉ tuyển sinh nguyện vọng 1 chuyển danh sách trúng tuyển cuối cùng trình ký duyệt trên hệ thống; ngày 21/8 các trường THPT công lập có tuyển sinh nguyện vọng 2 chuyển danh sách cuối cùng trình duyệt và ngày 23/8, các trường THPT ngoài công lập chuyển danh sách trúng tuyển cuối cùng trình ký duyệt.

01a3c665c06662383b77(1).jpg
Theo hướng dẫn, học sinh đăng ký vào trường ngoài công lập có thể đến nạp hồ sơ trực tiếp tại trường, nếu không tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong ảnh: Trường THPT Đinh Bạt Tụy (Hưng Nguyên) cập nhật hồ sơ tuyển sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Theo hướng dẫn của Sở, năm nay việc duyệt tuyển sinh được thực hiện trực tuyến trên hệ thống, việc mở và đóng hệ thống phải được thực hiện đúng lịch. Hết thời gian, cán bộ được phân công duyệt hoặc quản trị sẽ khóa hệ thống để chốt danh sách trúng tuyển.

Ngoài khung thời gian trên, quản trị hệ thống của Sở sẽ mở theo đề xuất của các đơn vị để thay đổi hoặc thực hiện các lần xét tuyển bổ sung (nếu có).

Các trường duyệt tuyển sinh trước phải kịp thời thông báo danh sách trúng tuyển và yêu cầu phụ huynh, học sinh xác nhận nhập học, sau đó chốt danh sách trên hệ thống để các trường xét tuyển sau thực hiện xét tuyển.

Riêng các Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật, sau khi đã duyệt danh sách học sinh trúng tuyển lớp tiên tiến theo chứng chỉ năng lực tiếng Anh và Tin học quốc tế, nhà trường thông báo để học sinh xác nhận nhập học. Nếu học sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển theo điểm thi ở nguyện vọng 1 và nguyện vọng lớp tiên tiến diện xét theo điểm thi.

Các học sinh trúng tuyển vào lớp tiên tiến theo điểm thi đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển theo điểm thi ở nguyện vọng 1, nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Với các trường THPT ngoài công lập, trong trường hợp các học sinh đã tốt nghiệp THCS nhưng không tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nếu có nguyện vọng được xét tuyển theo kết quả rèn luyện, học tập cấp THCS (xét tuyển theo học bạ) nhưng chưa đăng ký trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến, nhà trường tổ chức thu nhận hồ sơ trực tiếp. Sau khi thu nhận hồ sơ, nhà trường lập danh sách, nhập dữ liệu lên hệ thống phần mềm để thực hiện việc xét tuyển./.

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 của Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO