Lịch thi đấu V.League 2018: SLNA “dễ thở”

(Baonghean.vn) - BTC V-League 2018 vừa công bố lịch thi đấu của mùa giải. Nhìn vào lịch thi đấu, những người am hiểu về nội tình đội bóng cho rằng thầy trò HLV Đức Thắng khá “dễ thở”.

Do bận thi đấu AFC Cup 2018 nên cả FLC Thanh Hóa và SLNA đều không phải thi đấu vòng 1 V-League 2018 (trận SLNA - TP.HCM và FLC Thanh Hóa - S.Khánh Hòa). Vô hình trung, SLNA sẽ có lợi thế có 2 trận đầu mùa giải được đấu trên sân Vinh, một lợi thế không hề nhỏ cho đội bóng xứ Nghệ.

Lợi thế

Theo lịch đã được công bố, lượt đi SLNA sẽ có 6 trận sân nhà lần lượt gặp S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương, Hà Nội và Hải Phòng. 7 trận sân khách lần lượt là TP HCM (đấu bù sau), FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, HAGL, SHB.Đà Nẵng và Sài Gòn.

Do trận đấu sân khách với TP HCM bị hoãn nên SLNA là đội duy nhất được đá 2 trận sân nhà đầu mùa bóng với các đội được coi là vừa tầm S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh. Lâu nay, SLNA được coi là đội bóng “máy dầu” màn khởi động thường ì ạch mất vài vòng đấu.

Huy Hoàng là sự bổ sung quan trọng thành phần BHL SLNA này. Ảnh: Innernet
Huy Hoàng là sự bổ sung quan trọng thành phần BHL SLNA này. Ảnh: Tư liệu
Năm nay, do dự AFC Cup 2018 nên Ngọc Hải và các đồng đội đã có 3 trận khởi động trước khi mùa giải chính thức bắt đầu, một lợi thế không nhỏ. Nếu có được 6 điểm sau 2 trận sân nhà thì đội bóng xứ Nghệ sẽ có được sự tự tin cần thiết cho một mùa giải được cho là khốc liệt hơn.

Phải đến vòng 4, SLNA mới gặp khó khăn khi đối đầu với chủ nhà FLC Thanh Hóa, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải này. Tiếp đó, phải đến vòng 9, gặp HAGL trên sân Plei-ku và sau đó về sân Vinh tiếp Hà Nội FC thì HLV Đức Thắng mới thực sự gặp thử thách.

Đây cũng là 2 đội bóng có nhiều tham vọng tranh huy chương, Hà Nội FC hiện là “các đội tuyển quốc gia thu nhỏ” với những cái tên Quang Hải, Đình Trọng, Thành Lương, Văn Quyết. Trong khi đó, HAGL với sự trở về của Xuân Trường cùng Tuấn Anh và dàn cầu thủ trẻ đang chơi ngày càng lên chân, đội bóng xứ Nghệ cũng không hề dễ bắt nạt như trước.

Khó khăn cuối cùng chính là cuộc đối đầu với đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ trên sân Vinh. Đây là đội bóng khắc tinh với đội bóng xứ Nghệ, lối đá khó chịu, ngoại binh đá càn lướt, lại có Quốc Trung, Đình Bảo vốn là những cầu thủ lò SLNA, am hiểu nội tình, lối chơi của thầy trò HLV Đức Thắng.

"Ngựa ô" xứ Nghệ

Đến giờ, khi SLNA chưa chốt xong đội hình thì các nhà chuyên môn chưa thể đưa ra nhận định chính xác về trình độ của đội bóng giàu thành tích tại V-League. Về quân số, SLNA không có các đợt tuyển quân ồ ạt như TP HCM, FLC Thanh Hóa trong tay cũng không có nhiều khuôn mặt sáng giá như HLV Chu Đình Nghiêm. Ngoại binh SLNA vẫn còn là ẩn số và xem ra cũng khó có nhân sự “đắt xắt ra miếng”.

Khởi động trước mùa giải, SLNA thua 1 (trận tranh Siêu cup với Quảng Nam), thắng 2 trong đó có 2 trận thắng CLB Tampines Rovers (Singapore) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia). Khắc Ngọc đang nổi lên nhờ sự thi đấu ổn định, xông xáo; Ngọc Khải và Văn Khánh cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng thủ. Hai tuyển thủ U23 VN Xuân Mạnh, Văn Đức ít nhiều đã cho thấy hy vọng sự trưởng thành sau khi từ Trung Quốc trở về.

Văn Đức được kỳ vọng sẽ gách vác nhiệm vụ ghi bàn mùa giải này. Ảnh: Innernet
Văn Đức được kỳ vọng sẽ gách vác nhiệm vụ ghi bàn mùa giải này. Ảnh:Tư liệu
Người hâm mộ xứ Nghệ vẫn dành nhiều sự quan tâm cho sự trở lại của Tuấn Tài trên hàng tiền đạo và thủ môn Văn Hùng, lần đầu tiên được giao trọng trách vị trí gác đền. Sau khi Phi Sơn ra đi, nỗi lo về khâu ghi bàn đang được đặt lên vai Phúc Tịnh và Tuấn Tài, 3 trận đấu vừa qua hàng công SLNA vẫn thiếu đi sự sắc nét cần thiết.

Dù SLNA đã bổ sung thủ môn Vũ Hải từ Hải Phòng, nhưng người hâm mộ xứ Nghệ vẫn muốn thủ môn Văn Hùng tỏa sáng để đi suốt mùa giải. 25 tuổi và đây là cơ hội không thể tốt hơn cho thủ môn số 2 của SLNA.

Có thể nói, với lực lượng hiện tại, SLNA đáng được xem là “ngựa ô” của mùa giải. 

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.