Thể thao

Liên đoàn bóng đá Italy ra phán quyết Huấn luyện viên Spalletti; Bảng xếp hạng V-League 2023/2024

Thanh Thủy 01/07/2024 06:16

Liên đoàn bóng đá Italy ra phán quyết cho huấn luyện viên Spalletti; Bảng xếp hạng V-League 2023/2024: LPBank Hoàng Anh Gia Lai thoát hiểm; Đội tuyển Hàn Quốc bao giờ tìm được huấn luyện viên?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Bảng xếp hạng V-League 2023/2024: LPBank Hoàng Anh Gia Lai thoát hiểm

Chiều 30/6, V-League 2023/2024 chính thức hạ màn với các trận đấu tại vòng 26. Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng FC để trụ hạng. Tuy nhiên, chỉ sau 21 phút bóng lăn, Hải Phòng FC có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Mpande.

Sau bàn thua, LPBank Hoàng Anh Gia Lai dốc sức tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 58 nhờ công của Thanh Nhân. Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của đội bóng phố núi được đền đáp ở phút 82 khi Rodrigues ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1.

bang xep hang v-league 2023-2024
Bảng xếp hạng V-League 2023-2024. Ảnh: VPF

Giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân nhà, LPBank Hoàng Anh Gia Lai thoát hiểm trong gang tấc khi xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 32 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Sông Lam Nghệ An bất ngờ thắng Thể Công Viettel 2-0 để từ vị trí áp chót lên xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 30 điểm.

Cùng có được 30 điểm nhưng thua chỉ số phụ bởi trận hòa tiếc nuối 0-0 trước Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp vị trí áp chót và phải đá play-off tranh suất trụ hạng với đội á quân của giải hạng Nhất quốc gia 2023/2024 là PVF-Công An Nhân Dân.

Trước đó, Thép Xanh Nam Định sớm lên ngôi vô địch trước một vòng đấu. Khánh Hòa FC là đội phải xuống hạng, trong khi SHB Đà Nẵng thăng hạng V-League 2024/2025. Với 31 bàn thắng, tiền đạo Rafaelson của Thép Xanh Nam Định giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 26 V-League 2023/2024: Hà Nội FC hòa Becamex Bình Dương 3-3 để kết thúc mùa giải trong tốp 3. MerryLand Quy Nhơn Bình Định thắng Công an Hà Nội FC 4-1 để giành ngôi á quân. Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh bất ngờ kết thúc mùa giải ở vị trí tốp 4, còn Thể Công Viettel xếp hạng 5 chung cuộc.

Liên đoàn bóng đá Italy ra phán quyết cho huấn luyện viên Spalletti

Bất chấp thất bại của tuyển Italy trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 EURO 2024, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) vẫn không sa thải huấn luyện viên Luciano Spalletti.

Trong cuộc họp báo hôm 30/6, Chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gavrina cho biết: “Spalletti vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của chúng tôi. Tuyển Italy sẽ tiến về phía trước cùng ông ấy. Việc thay đổi Huấn luyện viên trưởng và kết thúc dự án này là điều tôi chưa từng nghĩ tới”.

spalletti-6113-1719690529.jpg
HLV Spalletti sẽ không bị sa thải.

“Kết quả tại EURO 2024 là nỗi thất vọng lớn. Tất cả chúng tôi đều phải có trách nhiệm cho thành tích của đội tuyển quốc gia và chúng tôi sẽ không từ bỏ kế hoạch đã bắt đầu với Huấn luyện viên Spalletti”, ông Gavrina nhấn mạnh.

Huấn luyện viên Spalletti mới dẫn dắt tuyển Italy từ tháng 8 năm ngoái. Trải qua 14 trận gắn bó với đoàn quân áo thiên thanh, nhà cầm quân này thắng 7, hòa 4 và thua 3 trận.

Hiện tại, hợp đồng giữa huấn luyện viên Spalletti và tuyển Italy còn thời hạn tới tháng 9/2026. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cựu thuyền trưởng Napoli sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn quân áo thiên thanh tới World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico.

Trưởng ban tuyển chọn bất ngờ từ chức, đội tuyển Hàn Quốc bao giờ tìm được huấn luyện viên?

Việc tìm kiếm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hàn Quốc lại rơi vào bế tắc. Trong động thái mới nhất, người đứng đầu cơ quan tuyển chọn là chủ tịch Chung Hae-sung đã từ chức.

Hôm 29/6, ông Chung Hae-sung tuyên bố không tiếp tục đảm nhiệm vị trí chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh trực thuộc Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). Đây là cơ quan được thành lập ra ngay sau kỳ Asian Cup 2023 đáng quên của bóng đá xứ kim chi, với việc họ phải sa thải Klinsmann và mất 10 triệu USD tiền đền bù cho vị huấn luyện viên này cùng ê kíp.

han-quoc-221.jpg
Nếu đơn từ chức của ông Chung Hae-sung được chấp nhận, quá trình bổ nhiệm HLV đội tuyển Hàn Quốc sẽ bị trì hoãn thêm.

Để tránh đi vào vết xe đổ từ vụ bổ nhiệm Klinsmann, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã thành lập riêng một cơ quan chuyên trách tuyển chọn có tên “Ủy ban tăng cường sức mạnh”. Cơ quan này hội tụ những huấn luyện viên và quan chức bóng đá uy tín nhất xứ kim chi. Họ đã liệt kê ra một danh sách rất dài các ứng viên nhưng sau gần nửa năm, mọi thứ vẫn rất hỗn độn.

Theo Nate Sports, đã có không dưới 10 cuộc họp được tổ chức nhưng luôn xuất hiện tranh cãi, bất đồng khiến các phương án rơi vào bế tắc.

Với tất cả khó khăn, ông Chung Hae-sung đã thất hứa với người hâm mộ khi không thể bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia trong tháng 5 như cam kết trước đó. Nó khiến ông chịu áp lực và phải từ chức vào cuối tháng 6.

Theo Nate Sports, Chủ tịch Chung Hae-sung quyết định từ chức cũng vì mâu thuẫn với quan chức cấp cao của Liên đoàn về việc bổ nhiệm nhà cầm quân mới. Ngày 1/7, chủ tịch KFA, ông Chung Mong-gyu sẽ quyết định có chấp nhận đơn từ chức của ông Hae-sung hay không.

Một khi đơn từ chức của ông được thông qua, Lee Im-saeng, chủ tịch Ủy ban Phát triển Công nghệ KFA, sẽ thay ông Jeong Hae-sung tiếp tục chọn huấn luyện viên mới cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Man City dự định chiêu mộ 2 ngôi sao với giá 100 triệu bảng

Theo báo chí Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola của nửa xanh thành Manchester dự định dùng 100 triệu bảng để chiêu mộ hai cầu thủ là Joshua Kimmich (Bayern Munich) và Dani Olmo (Red Bull Leipzig).

Kimmich còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. Huấn luyện viên Vincent Kompany mong muốn có thể gia hạn với cầu thủ này. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena được cho là sẽ để cầu thủ 29 tuổi ra đi với giá 40 triệu bảng hơn là mất trắng vào năm tới.

rsz_dani-olmo.jpg
MC cũng đang thương lượng trường hợp của Dani Olmo.

Bản thân Kimmich cũng muốn chơi ở vị trí tiền vệ hơn là hậu vệ phải - vị trí anh thi đấu phần lớn sự nghiệp. Man City hoàn toàn có thể đáp ứng nguyện vọng của cầu thủ người Đức. Ngoài Man City, cầu thủ sinh năm 1995 còn là mục tiêu của Liverpool, Real Madrid và Barcelona.

Cái tên còn lại là Dani Olmo - cầu thủ đang chinh chiến tại EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Man City tiếp cận cầu thủ này năm ngoái nhưng chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Dù vậy, Man City được cho là sẽ có thể chiêu mộ được Olmo. Mức phí dành cho cầu thủ này dự kiến khoảng 60 triệu bảng, thấp hơn một nửa so với một mục tiêu khác của câu lạc bộ là Bruno Guimares (đang khoác áo Newcastle)./.

Theo znews.vn/qdnd.vn
https://znews.vn/ldbd-italy-ra-phan-quyet-cho-hlv-spalletti-post1483852.html
Copy Link
https://znews.vn/ldbd-italy-ra-phan-quyet-cho-hlv-spalletti-post1483852.html
Liên đoàn bóng đá Italy ra phán quyết Huấn luyện viên Spalletti; Bảng xếp hạng V-League 2023/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO