Pháp luật

Lĩnh 12 năm tù vì bán người dưới 16 tuổi sang Campuchia

Văn Đức 24/09/2024 06:27

Yên trực tiếp hướng dẫn nạn nhân đến khu vực biên giới rồi tổ chức cho nạn nhân xuất cảnh trái phép bằng đường mòn, lối mở sang Campuchia trong đêm tối rồi bán vào công ty chuyên lừa đảo giới thiệu việc làm.

Chiều 23/9, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên (SN 2002, ngụ phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) 12 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, tháng 7/2023, Yên qua Campuchia ứng tuyển vào Công ty Kingcrow do người Trung Quốc quản lý với nhiệm vụ tuyển nhân viên vào làm việc. Mỗi trường hợp đưa người đến Campuchia, ngoài tiền lương, Yên được trả 200 USD. Sau khi được nhận vào làm, Yên lên Facebook đăng thông tin tuyển mộ người từ 18 đến 35 tuổi, biết sử dụng máy vi tính, có căn cước công dân để làm việc online tại tỉnh Tây Ninh, mức thu nhập từ 18 triệu đến 23 triệu đồng/tháng.

Lĩnh 12 năm tù vì bán người dưới 16 tuổi sang Campuchia để lừa đảo việc nhẹ lương cao -0
Bị cáo Yên tại tòa.

Do cần việc làm, cuối tháng 8/2023, cháu T.T.D.H (SN 2009, ngụ xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã liên hệ với Yên và được đối tượng tư vấn như trên nên chấp nhận đi làm.

Tuy nhiên, khi H đến Tây Ninh thì bị Yên cùng một số đối tượng khác đưa sang Campuchia để thực hiện hành vi lừa đảo trên ứng dụng bán hàng Lazada. Làm được 1 tháng, do áp lực công việc, H nghỉ việc thì bị công ty thu thẻ, không cho ăn uống và yêu cầu gia đình chuyển 49 triệu để chuộc về. H liên hệ nhưng gia đình không có tiền chuộc, một thời gian sau, công ty đưa H ra ngoài. Sau đó, H đến đồn Công an Campuchia trình báo và được hỗ trợ về Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/11/2023, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận đơn tố cáo của H về việc bị người phụ nữ tên Ngô Thị Kim Yến, nick Facebook “Yếnn Bắpp” (ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) giới thiệu làm việc tại tỉnh Tây Ninh với mức lương 23 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, người này sau đó đưa H sang Campuchia làm việc cho công ty nước ngoài mỗi ngày từ 13-16h, không được trả lương, bị bóc lột sức lao động, sau đó đòi tiền chuộc.

Qua điều tra, Biên phòng Sóc Trăng xác định người có nick Facebook là “Yếnn Bắpp” không phải là Ngô Thị Kim Yến như cháu T.T.D.H tố cáo mà tên thật là Ngô Thị Mỹ Yên (SN 2002, ngụ phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Yên dùng nick Facebook, Zalo “Yếnn Bắpp”, “Mỹ Yến” đăng thông tin tuyển dụng lao động từ 18 đến 35, biết sử dụng máy tính căn bản, làm việc tại tỉnh Tây Ninh, lương từ 20 đến 25 triệu đồng/tháng. Yên trực tiếp hướng dẫn nạn nhân đến khu vực biên giới rồi tổ chức cho nạn nhân xuất cảnh trái phép bằng đường mòn, lối mở sang Campuchia trong đêm tối rồi bán vào công ty chuyên lừa đảo giới thiệu việc làm.

Theo cand.com.vn
https://cand.com.vn/Ban-tin-113/linh-12-nam-tu-vi-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-sang-campuchia--i744940/
Copy Link
https://cand.com.vn/Ban-tin-113/linh-12-nam-tu-vi-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-sang-campuchia--i744940/
Mới nhất
x
x
Lĩnh 12 năm tù vì bán người dưới 16 tuổi sang Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO