Pháp luật

Lĩnh án 18 năm tù vì nổ súng 'dằn mặt' hàng xóm

An Quỳnh 30/05/2024 16:35

Cho rằng anh N.T.A. vô cớ đánh con mình, Cao Đăng Hạnh (Yên Thành) đã dùng súng hơi bắn “dằn mặt”, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau quá trình nghị án kéo dài, ngày 30/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với bị cáo Cao Đăng Hạnh (SN 1986), trú tại xóm 5, xã Minh Thành (huyện Yên Thành) với tội danh “giết người”.

Trước đó, vào ngày 25/12/2023, do có sở thích bắn chim nên Cao Đăng Hạnh đã mua 2 khẩu súng hơi bắn đạn chì với chiều dài lần lượt là 90 cm và 83,2 cm từ một người đàn ông không rõ lai lịch giá 7 triệu đồng.

img_1170(1).jpg
Cao Đăng Hạnh gửi lời xin lỗi muộn màng tới gia đình bị hại. Ảnh: An Quỳnh.

Khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 30/12/2023, Cao Đăng Hạnh muốn đi bắn chim nên đã xách khẩu súng dài 83,2 cm lên nhà người quen trong xóm để bơm khí vào. Tại đây, biết Hạnh đi bắn chim nên cháu G.H. (SN 2010), trú tại xóm 3, xã Minh Thành (huyện Yên Thành) xin được đi theo.

Đến khoảng 14 giờ 35 phút cùng ngày, Cao Đăng Hạnh và G.H cùng đi về hướng về xóm 5, xã Minh Thành. Khi đi được một lúc thì Hạnh nhận được điện thoại của con trai mách lại mình bị người anh trong xóm tên là T.A đánh vào đầu. Sau khi trấn an con bằng lời hứa "để hôm nào bố đánh cho", Cao Đăng Hạnh lại tiếp tục đi bắn chim.

Khi đi đến sát tuyến đường tỉnh lộ 538D, Hạnh nhìn thấy T.A. (SN 1997) trú cùng xóm đang đứng chăn bò bên lề đường. Hạnh dừng xe và hỏi lý do tại sao T.A đánh con mình. T.A trả lời do bị con trai của Hạnh trêu.

Tức giận vì cho rằng T.A. đánh con mình không rõ lí do, Cao Đăng Hạnh liền cầm súng hơi bắn chim trong tay bóp cò bắn vào vùng cổ T.A khiến nạn nhân ngã nằm xuống đất.

Ngay khi xảy ra sự việc, Hạnh nói G.H. cầm súng về nhà cất giúp mình còn bản thân đưa nạn nhân đi bệnh viện. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó.

bna_anh-1-640d6b7fed6ceac01a0548a5431d29da(1).jpg
Bị cáo Cao Đăng Hạnh bị truy tố với tội danh Giết người. Ảnh: An Quỳnh.

Đến ngày 3/1/2024, Cao Đăng Hạnh đã lấy khẩu súng 90 cm lên nộp và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Cao Đăng Hạnh thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra gia đình Cao Đăng Hạnh đã thanh toán tiền viện phí, tiền mai táng phí cho gia đình anh N.T. A. với số tiền là hơn 58 triệu đồng. Ngoài ra gia đình bị can Cao Đăng Hạnh đã hỗ trợ, bồi thường thiệt hại về mặt tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại số tiền 150 triệu đồng.

Gia đình bị hại không yêu cầu Cao Đăng Hạnh phải đền bù gì thêm về dân sự và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Đăng Hạnh mức án 18 năm tù vì tội Giết người.

Đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép 2 khẩu súng (thuộc súng săn) của Cao Đăng Hạnh đã được lực lượng chức năng làm hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Lĩnh án 18 năm tù vì nổ súng 'dằn mặt' hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO