Liverpool 0-3 Real Madrid: 'Kền kền' càn quét Anfield

23/10/2014 07:15

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội bộc lộ rõ ràng khi nhà đương kim vô địch châu Âu chỉ cần một hiệp đấu để kết liễu Lữ đoàn đỏ.

Benzema (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng của Real. Ảnh: AFP.
Benzema (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng của Real. Ảnh: AFP.

Liverpool, bất kể phong độ trồi sụt thế nào, thường chơi rất tốt khi đối đầu với những đội bóng mạnh. Trong cuộc đối đầu với Real Madrid tối 22/10, Lữ đoàn đỏ chỉ thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm này trong 15 phút đầu tiên. Thời gian còn lại, sự chênh lệch đẳng cấp được phơi bày rõ ràng. Cristiano Ronaldo mở tỷ số bằng một cú dứt điểm đầy tinh tế. Karim Benzema lập cú đúp, ấn định tỷ số 3-0 trước khi hiệp một khép lại.

Nếu HLV Carlo Ancelotti không rút các trụ cột ra trong hiệp hai nhằm dưỡng sức cho trận Kinh điển với Barcelona vào cuối tuần, có lẽ tỷ số còn đậm hơn. Ghi bàn dễ dàng và kiểm soát hoàn toàn thế trận, chừng đó cũng đủ để Real cho Liverpool thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Với 9 điểm sau ba trận toàn thắng, Real đứng nhất bảng B. "Kền kền" gần như sẽ giữ vững vị trí này cho đến hết vòng bảng. Tấm vé còn lại vào vòng trong sẽ là cuộc tranh đua giữa Liverpool, Basel và Ludogorets. Cả ba đội đều đang có 3 điểm.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Liverpool mới lại để thủng lưới ba bàn trong hiệp một tại Champions League. Lần gần nhất điều này xảy ra là chung kết với AC Milan. Khi đó The Kop gỡ hòa 3-3 trong hiệp hai rồi lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Kịch bản điên rồ gỡ hòa ba bàn đã không lặp lại trên Anfield đêm qua.

Trước trận, Ronaldo chưa từng ghi bàn tại Anfield nhưng điều đó đã trở thành dĩ vàng với bàn mở tỷ số ở phút 23. CR7 phối hợp với Benzema và James Rodriguez ở giữa sân rồi xộc vào vòng cấm, ngã người dứt điểm một chạm vào góc xa, mặc cho sự theo đuổi quyết liệt của trung vệ Martin Skrtel. Bàn thắng này cho thấy sự ăn ý trên hàng công của Real cũng như đẳng cấp của Ronaldo.

Tiền đạo người Bồ trận này di chuyển linh hoạt, đổi cánh liên tục và thường xuyên có mặt ở trung tâm hàng phòng ngự Liverpool. CR7 hiện có 70 bàn ở Champions League, kém một bàn so với Raul Gonzalez để san bằng thành tích Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu. Ronaldo suýt làm được điều này ở phút 63 bằng cú sút cận thành nhưng Simons Mignolet lao ra quá nhanh, kịp chạm chân, khiến bóng đổi hướng.

1414006292816-lc-galleryImage-OCTOBER-22

Liverpool bất lực trước các ngôi sao Real. Ảnh: DM.

Người hâm mộ Liverpool vẫn dành những tràng pháo tay ca ngợi tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Các học trò của Brendan Rodger có 15 phút đầu chơi rất tốt. Họ đá quyết tâm, áp sát nhanh, quyết liệt khiến Real không thể triển khai bóng.

Nhưng Real là CLB mà chỉ cần cho họ thời gian và khoảng trống dù là nhỏ nhất, bạn sẽ chịu sự trừng phạt. Ronaldo bị theo rất sát nhưng vẫn có thể bắn hạ Liverpool để mở tỷ số. Benzema trong hai tình huống ghi bàn cũng chỉ cần có vài giây thoải mái.

Phút 30, đứng ở vị trí không thuận lợi nhưng tiền đạo người Pháp vẫn có thể đánh đầu vào góc xa từ đường chuyền của Toni Kroos để nhân đôi cách biệt. Khi hiệp một còn 4 phút là kết thúc, Benzema tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Liverpool từ quả phạt góc, nhanh nhẹn đặt lòng cận thành gia tăng cách biệt.

Cuối hiệp một, Liverpool có hai tình huống tấn công nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Joe Allen tung cú sút sát vòng cấm từ đường chuyền của Mario Balotelli, đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Một phút sau đó, Coutinho đi bóng tự tin rồi sút từ xa, bóng đi căng và chạm cột dọc.

Hiệp hai diễn ra yên ắng hơn khi Real chủ động chơi chậm để đợi cơ hội phản công. Nửa sau hiệp hai HLV Ancelotti rút các trụ cột ra nghỉ và chơi cầm chừng để giữ sức cho trận Kinh điển. Liverpool lực bất tòng tâm không uy hiếp nhiều lên khung thành Casillas.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren5, Moreno5, Henderson (Can 67'), Gerrard, Allen, Sterling, Balotelli (Lallana 45'), Coutinho (Markovic 67')

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo (Nacho 85'), Modric, Kroo (Illarramendi 82'), Rodriguez, Isco, Benzema, Ronaldo (Khedira 75')

Bàn thắng: Ronaldo 23', Benzema 30', 41'

Theo VnExpress.net

Mới nhất
x
Liverpool 0-3 Real Madrid: 'Kền kền' càn quét Anfield
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO