Liverpool - AS Roma: “Thánh địa” Anfield rực lửa

(Baonghean.vn) - Sau cú lội ngược dòng lịch sử trước Barca tại tứ kết Champions League, AS Roma đang khiến mọi đối thủ còn lại phải run rẩy. Nhưng Liverpool đã sẵn sàng để giúp sân Anfield có bữa tiệc chiến thắng trong cuộc tiếp đón “bầy Sói” nước Ý vào 01h45, 25/4.

Cú lội ngược dòng khó tin trước “gã khổng lồ” Barca tại tứ kết, AS Roma đã chứng minh cho cả làng túc cầu thêm lần nữa thấy được chân lý trong bóng đá. Ở đó, mọi điều đều có thể xảy ra, kẻ mạnh chưa chắc đã được hưởng nụ cười chiến thắng khi kẻ yếu biết “lột xác” để vùng dậy đúng lúc.

AS Roma đã tiễn Barca khỏi Champions League bằng tinh thần thép như những “đấu sĩ” thành Roma cổ xưa. Ảnh: Internet
AS Roma đã tiễn Barca khỏi Champions League bằng tinh thần thép như những “đấu sĩ” thành Roma cổ xưa. Ảnh: Internet
Và “bầy sói” nước Ý đã chứng minh cho điều đó. Họ không chỉ trả bài đúng đủ theo giáo án của ông thầy Eusebio Di Francesco mà còn chiến đấu bằng tinh thần tối thượng như những “đấu sĩ” thành Roma cổ xưa. Ở đó không có chỗ cho những suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó là tinh thần thép, không có nỗi sợ hãi trước bất kỳ ai, đối thủ nào và bất kỳ điều gì.
Ngay cả khi “cái chết” tưởng như đã cận kề sau thất bại 1-4 ở lượt đi, những “chiến binh” Roma ấy vẫn chiến đấu tới giây phút cuối cùng để giật lại "sự sống". Chính thứ vũ khí ấy đã cho Edin Dzeko động lực ghi bàn mở tỉ số, thổi bùng sức mạnh cho AS Roma trỗi dậy giành chiến thắng 3-0 ở lượt về cùng tấm vé Bán kết đầy kiêu hãnh.

Đó chính là thông điệp đanh thép nhất mà đoàn quân HLV Eusebio Di Francesco gửi tới Liverpool, khi tấm vé bốc thăm đưa hai đội gặp nhau vào đêm nay. Tại Anfield, “bầy sói” sẽ nghênh chiến Liverpool bằng tinh thần ấy?

Đó dường như là điều chắc chắn khi họ thực sự là một tập thể đoàn kết, có đầy đủ binh hùng, tướng mạnh với sự trở lại quan trọng của Diego Perotti bên cạnh những sao sáng như De Rossi, Kolarov, Cengiz Under…

Tuy nhiên, đại diện nước Ý nên nhớ rằng: “Lữ đoàn đỏ” nước Anh cũng không phải dạng vừa khi đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại Champions League mùa này. Hãy nhìn xem con đường chinh phục vinh quang của đoàn quân HLV Klopp thì sẽ rõ: Họ hạ gục kẻ lót đường Maribor tới 14 bàn, hủy diệt Porto tới 5 bàn không gỡ, rồi biến “nhà giàu” đầy tham vọng Man City thành gã hề ở cả lượt đi lẫn về với tổng tỉ số 5-1.

Liverpool sẽ tiếp đón AS Roma bằng lối chơi tấn công rực lửa như thường thấy. Ảnh: Internet
Liverpool sẽ tiếp đón AS Roma bằng lối chơi tấn công rực lửa như thường thấy. Ảnh: Internet
Sức mạnh ấy của Liverpool là kết quả của những nỗ lực hết mình của vị chiến lược gia Juergen Klopp. Ông đã xây dựng cho đội bóng của mình lối chơi tấn công đầy tốc độ, khoáng đạt và hiệu quả khiến người ta mê mẩn.
Đặc biệt, vị chiến lược gia người Đức đã đem về cho đội chủ sân Anfield những bản hợp đồng chất lượng. Nếu Virgil Van Dijk giúp The Kop hoàn thiện khả năng phòng ngự thì Salah là “quả bom nguyên tử” có thể tàn phá bất kỳ hàng thủ nào. Ngôi sao người Ai Cập đang cùng Firmino và Mane tạo thành bộ ba tấn công hay nhất khi đã ghi tới 83 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường trong mùa giải này.

Đó là lý do mà Liverpool không hề run rẩy trước một AS Roma đã đẩy Barca xuống vực. Và chắc hẳn người Ý vẫn chưa thể nào quên ký ức đau đớn mà AS Roma đã từng phải hứng chịu trên sân Anfield ở mùa giải 2002. Đó là lượt trận cuối vòng bảng, Liverpool đã tiễn AS Roma rời khỏi giải với tỷ số 2-0 và giành quyền đi tiếp nhờ hơn chỉ số phụ.

Ở cuộc tái ngộ này, thêm một lần nữa Liverpool lại được đánh giá cao hơn và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục gieo thêm nỗi đau cho người Ý, khi đoàn quân HLV Juergen Klopp đang mang trong mình sức mạnh khó cản.

“Thánh địa” Anfield đã giúp họ bất bại tại cúp châu Âu kể từ đầu mùa, sẽ thêm lần nữa được chứng kiến “bữa tiệc” tấn công rực lửa, trước khi tiễn AS Roma về nước theo cách thuyết phục nhất.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.