Liverpool - Everton, 21h15 hôm nay 10/12: Thiên đường màu đỏ

Liverpool đang sống trong những ngày đẹp nhất của mùa bóng này. Cuộc sống sẽ càng tuyệt vời hơn với Lữ đoàn đỏ nếu tuần trăng mật của họ nối dài bằng chiến thắng trước chính gã hàng xóm Everton.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Everton, 21h15 ngày 10/12: Thiên đường màu đỏ

Liverpool phiên bản hay nhất

“Theo tôi, ngay cả Everton hay nhất có thể cũng không thể chống nổi Liverpool vào thời điểm hiện tại”, rất bất ngờ khi người nói ra câu này lại chính là HLV trưởng Everton, ông Sam Allardyce. Phát biểu của Big Sam là đủ hiểu Liverpool hiện tại đang mạnh tới nhường nào.

The Kop vừa trải qua 2 thắng lợi gây tiếng vang rất lớn: Vùi dập Brighton 5-1 và hoành tráng hơn là đại thắng Spartak Moscow tới 7-0 ở Champions League. 2 chiến thắng này ngoài rất ấn tượng về mặt tỷ số, nó còn có thể quy đổi thành lời đe dọa rất có sức nặng dành cho Everton. Bởi 10/12 bàn thắng mà The Kop vừa trút vào lưới 2 “nạn nhân” được ghi do công của bộ tứ siêu đẳng Saio Mane, Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Mohamed Salah.

Chưa bao giờ trong mùa bóng này, HLV Klopp có đầy đủ chất liệu để lắp ráp nên hàng công ưng ý như lúc này. Đầu mùa bóng, khi Mane và Salah đá tốt thì Coutinho lại sa sút phong độ vì chịu nhiều bất ổn về tâm lý. Khi Coutinho trở lại đến lượt Mane hết dính chấn thương, lại nảy sinh tin đồn mâu thuẫn với Juergen Klopp. Phải mãi tới 2 trận gần đây, bộ tứ này mới tái hợp trong điều kiện thể lực và tâm trạng tốt nhất.

Chắc chắn là HLV Juergen Klopp sẽ tiếp tục chiêu đãi đội bóng cùng thành phố live-show của 4 siêu sao tấn công vừa cùng nhau ghi tới 10 bàn thắng chỉ sau 2 trận, và liệu phép màu nào sẽ giúp cho Everton chống đỡ nổi khả năng tấn công siêu việt của 4 mũi nhọn này? Viễn cảnh hàng thủ xập xệ của Everton sụp đổ là rất lớn.


Lịch sử chống lại Everton

Những thống kê đang chống lại Everton. Liverpool đã bất bại tới 14 trận liên tiếp trước Everton và nếu tiếp tục không thua hôm nay, The Kop sẽ xác lập kỷ lục về số trận không thua dài nhất trước gã hàng xóm.

Chưa hết, Everton đã trải qua 17 trận Premier League liên tiếp không thắng tại Anfield, kể từ chiến thắng 1-0 vào tháng 9/1998. Trong quãng thời gian kéo dài tới 19 năm này này, Everton thua tới 9 trận. Không chỉ sợ hãi Anfield, Everton tại Premier League mùa này cũng chưa thắng nổi một trận sân khách nào. Họ đã 7 lần xa nhà, với thành tích hòa 3, thua 4, thủng lưới tới 16 lần và chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn.

Everton trận này chắc chắn sẽ không thể chơi sòng phẳng với Liverpool, mà buộc phải co cụm phòng ngự với một niềm hy vọng: bộ tứ Mane, Coutinho, Firmino, Salah sẽ bị chia cắt. Tuy nhiên, Everton cũng chỉ có thể hy vọng Liverpool không ghi bàn chứ cũng rất ít cơ sở để tràn lên tận dụng khả năng phòng ngự kém cỏi của đối thủ. Bởi chỉ cần một sơ hở khi dâng cao đội hình đá phản công, tốc độ siêu việt của những Mane và Salah sẽ khiến họ phải trả giá.

“Mỗi khi buồn, tôi thường có thói quen nhìn xuống đáy BXH xem Everton đang làm gì dưới đó”, câu mỉa mai kinh điển ám chỉ vị thế rất thấp của Everton so với Liverpool mà cựu danh thủ Jamie Carragher từng nói chưa bao giờ đúng như lúc này.

Coi chừng đòn kết liễu phút chót!

Theo thống kê của Opta, Liverpool đã ghi tới 4 bàn thắng để mang về thắng lợi trước Everton sau phút 90. Không một CLB nào trong lịch sử Premier League có thể tung được nhiều đòn kết liễu sau phút 90 vào lưới một CLB cụ thể như cách Liverpool gây tổn thương cho Everton. Tại Premier League mùa này, The Kop cũng đã ghi được 7 bàn thắng trong 15 phút cuối trận, chiếm 21,2% tổng số bàn thắng và là quãng thời gian họ ghi nhiều thứ nhì trong các mốc 15 phút (sau mốc phút 15-30, 9 bàn).

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Liverpool nên coi trận đấu này là cơ hội để chứng minh tham vọng. NHM sẽ nhìn Coutinho, Mane dưới con mắt khác nếu họ đá tốt trong trận derby. Chiến thắng là 3 điểm và cả sự tôn trọng nữa”,

HLV Sam Allardyce (Everton): “Cơ hội duy nhất để thắng Liverpool là Everton phải ghi được bàn thắng trước. Bởi trận derby khác rất nhiều so với những trận bình thường. Bàn thắng trước vừa là lợi thế về tỷ số, vừa đánh cả đòn tâm lý nữa”.

Theo Bongdaplus

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.