Liverpool nâng cúp vô địch Anh; Tiền đạo giá trị nhất lịch sử V.League đe dọa vị trí Công Phượng

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Bongdaplus.vn/Zing.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Liverpool nâng cúp vô địch Anh; Tiền đạo giá trị nhất lịch sử V.League đe dọa vị trí của Công Phượng; Chia tay Sài Gòn, Đình Bảo đến Thanh Hóa... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24 giờ qua.
Chia tay Sài Gòn, Đình Bảo đến Thanh Hóa 
Tiền đạo Đình Bảo đã chính thức thanh lý hợp đồng với Sài Gòn. Đây là quyết định dễ hiểu khi trong thời gian qua, HLV Vũ Tiến Thành không sử dụng cựu tuyển thủ U20 Quốc gia này.
Đình Bảo chỉ được ra sân ở cúp Quốc gia và trong trận đấu với DNH Nam Định ở vòng 10 khi đội chủ sân Thống Nhất không có sự phục vụ của Pedro do thẻ phạt. Trong những ngày qua, Sài Gòn đã bổ sung tiền đạo Nguyên Hoàng nên vị trí dự bị của Đình Bảo càng lung lay.
Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo
Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo.
Rời Sài Gòn, Đình Bảo sẽ cập bến Thanh Hóa. Cầu thủ từng đầu quân cho Hải Phòng sẽ ký hợp đồng với đội bóng xứ Thanh trong nửa mùa còn lại và có thể ra sân ngay trong lượt trận 11 của V.League 2020.
Dễ hiểu cho việc Đình Bảo chọn Thanh Hóa thay vì đội bóng cũ Hải Phòng bởi đội bóng xứ Thanh đang được dẫn dắt bởi thầy cũ Nguyễn Thành Công. Ở mùa giải năm ngoái khi còn nắm Sài Gòn, ông Công đã đưa Đình Bảo về sân Thống Nhất và chơi khá tốt.
Chân sút này hy vọng sẽ tìm lại dấu ấn bay cao như năm ngoái khi được “chắp cánh” bởi HLV Nguyễn Thành Công. Với Thanh Hóa, sự có mặt của Đình Bảo sẽ giúp cho BHL có thêm phương án trên hàng công, nhất là khi ngoại binh kém, không thể sử dụng.
Liverpool nâng cúp vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi
Đoàn quân của HLV Juergen Klopp giành chiến thắng 5-3 trước Chelsea trong ngày nâng cao chức vô địch Premier League trên sân nhà Anfield.
Rạng sáng 23/7, Liverpool chạm trán Chelsea tại vòng 37, vòng áp chót Premier League. HLV Klopp tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu chiến thắng để nâng cúp vô địch một cách trọn vẹn, trong khi "The Blues" cần 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 3.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chức vô địch. Đây là danh hiệu Premier League lần thứ 19 mà Liverpool đạt được, cũng là chức vô địch quốc gia được mong đợi nhất của người hâm mộ
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chức vô địch. Đây là danh hiệu Premier League lần thứ 19 mà Liverpool đạt được, cũng là chức vô địch quốc gia được mong đợi nhất của người hâm mộ "The Kop".
Hai đội tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Liverpool sớm có 3 bàn dẫn trước chỉ sau 43 phút đầu tiên. Dù vậy, những nỗ lực của "The Blues" giúp họ rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 khi trận đấu còn gần 20 phút. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ dập tắt mọi hy vọng của đối thủ bằng bàn ấn định chiến thắng 5-3 nhờ công của Oxlade-Chamberlain.
Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea giúp đoàn quân của HLV Klopp có buổi lễ đăng quang chức vô địch Premier League một cách trọn vẹn. "The Kop" đã chờ thời khắc này trong 30 năm để nâng cao cúp vô địch.
Trước trận Thanh Hóa - HA Gia Lai: HLV Thành Công ‘kiểm tra’ thầy Hàn
Chiều 23/7, HLV Nguyễn Thành Công sẽ “kiểm tra” độ liên lạc của HA Gia Lai và HLV Lee Tae-hoon.
Thanh Hóa đã khởi sắc khi HLV Nguyễn Thành Công về dẫn dắt, từ ngoại binh, lão tướng cho đến tiền đạo nội đã “nổ súng” như Đình Tùng, Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson. Còn HA Gia Lai gần đây đã có những chiến thắng quan trọng, trong đó có trận thắng tưng bừng Quảng Nam 3-1. Một trận đấu mà ngoại binh Chevaughn Walsh, Văn Thanh, Tuấn Anh ghi bàn, còn Văn Toàn thì in dấu giày cực đậm lên cả ba bàn thắng.
Cuộc chạm trán này vai trò của nhà cầm quân sẽ mang yếu tố quan trọng và HLV trẻ Thành Công của Thanh Hóa chính là bài kiểm tra quan trọng của thầy Hàn Lee Tae-hoon
Cuộc chạm trán này vai trò của nhà cầm quân sẽ mang yếu tố quan trọng và HLV trẻ Thành Công của Thanh Hóa chính là bài kiểm tra quan trọng của thầy Hàn Lee Tae-hoon
Trong khi đó Thanh Hóa sau chiến thắng quan trọng trước B. Bình Dương giờ về lại sân nhà với mục tiêu có thêm 3 điểm để tiến sâu vào tốp 8.
HA Gia Lai gần đây có sự phục vụ của Xuân Trường thì tuyến giữa rất liền lạc. Họ luôn vượt trội với thời lượng giữ bóng nhiều và dùng đấy làm bàn đạp để xuất phát các đợt tấn công sắc nét. Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng có cơ hội hỗ trợ tấn công nhiều hơn khi có Xuân Trường giữa sân.
Đây sẽ là cuộc chạm trán thú vị khi cả hai đều đang có biểu đồ đi lên và vừa có những chiến thắng quan trọng.
Cuộc chạm trán này vai trò của nhà cầm quân sẽ mang yếu tố quan trọng và HLV trẻ Thành Công của Thanh Hóa chính là bài kiểm tra quan trọng của thầy Hàn Lee Tae-hoon. Người nắm thêm quân bài Anh Đức nhưng sử dụng thế nào lại là vấn đề không đơn giản.
Tiền đạo giá trị nhất lịch sử V.League đe dọa vị trí của Công Phượng
 José Guillermo Ortiz sẽ là cầu thủ được định giá cao nhất lịch sử V.League sau khi cập bến TP.HCM. Hẳn nhiên, tuyển thủ quốc gia Costa Rica này sẽ đe dọa vị trí của Công Phượng.
Ariel Francisco Rodriguez. Ảnh: Thai Footie
Ariel Francisco Rodriguez. Ảnh: Thai Footie
Tối qua theo Bongdaplus, lãnh đạo của CLB TP.HCM xác nhận sẽ bổ sung 2 cầu thủ Costa Rica ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Một trong hai cầu thủ đó chính là tiền đạo Jose Guillermo Ortiz - tuyển thủ quốc gia Costa Rica. Theo Transfermarkt, chân sút 28 tuổi được định giá 650.000 euro. Không một cầu thủ nào tại V.League trong lịch sử, kể cả ngoại binh, được định giá cao như Ortiz.
Ngoài Ortiz, TP.HCM cũng tuyển mộ một cầu thủ Costa Rica khác là Ariel Rodriguez. Trung phong này được định giá chỉ 275.000 euro, tức là thấp hơn so với những Omar, Bruno Cunha, Amido Balde hay thậm chí là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết (theo Transfermarkt). Được biết, phải đến ngày 30/7, bộ đôi người Costa Rica này mới có thể tập luyện cùng các đồng đội, do thực hiện thủ tục cách ly nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Jose Guillermo Ortiz
Jose Guillermo Ortiz. Ảnh: Getty.
Sự xuất hiện của Rodriguez và Ortiz coi như cũng chấm dứt chỗ đứng của Amido Balde - ngoại binh đắt giá mà TP.HCM chiêu mộ ở đầu mùa giải. Bên cạnh đó, với việc cả 2 cùng chơi được ở vị trí trung phong, cơ hội ra sân của tiền đạo Công Phượng cũng vì thế mà để ngỏ.
Chân sút Việt Nam đang có khởi đầu ấn tượng nhất trong sự nghiệp khi in dấu giày ở 10 bàn thắng trong tổng số 14 trận đầu tiên cho TP.HCM. Bản thân lãnh đạo HAGL cũng đồng ý để Công Phượng đá hết mùa giải năm nay (tức là tối đa 9 trận nữa ở V.League do Công Phượng không thể đá trận HAGL gặp TP.HCM vì điều khoản hợp đồng, cộng thêm một số trận nữa ở AFC Cup) trước khi trở lại đội bóng chủ quản.
Đây sẽ là bài toán đặt ra đối với HLV Chung Hae Soung, người rất muốn Công Phượng tiến bộ hơn dưới bàn tay của mình. 

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.